Tip hay

Khám phá 3 địa điểm du lịch Long Phú (Sóc Trăng) được ưa chuộng

Khám phá 3 địa điểm du lịch Long Phú (Sóc Trăng) được ưa chuộng

Long Phú là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Cùng khám phá 3 địa điểm du lịch Long Phú hấp dẫn, đẹp, nổi tiếng.

Sóc Trăng được biết đến là vùng đất của những cảnh đẹp ấn tượng, những lễ hội vui tươi, mang đậm nét văn hóa dân tộc. Đặc biệt, khi đến Sóc Trăng, bạn không thể không ghé đến Long Phú. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay địa điểm du lịch Long Phú (Sóc Trăng) cực kỳ đẹp ngay tại bài viết sau đây nhé.

1 Tổng quan về Long Phú

Long Phú là một huyện nhỏ nằm ở phía đông tỉnh Sóc Trăng, phía bắc giáp huyện Cù Lao Dung và sông Hậu, phía đông giáp biển Đông, phía tây giáp thành phố Sóc Trăng và huyện Trần Đề, phía tây bắc giáp huyện Châu Thành và Kế Sách, phía nam giáp huyện Trần Đề.

Khi du lịch Sóc Trăng, chắc chắn bạn phải ghé thăm Long Phú. Nơi đây nổi tiếng với nhiều khu du lịch ấn tượng, các ngôi chùa độc đáo, các lễ hội mang đậm nét văn hóa truyền thống cùng những món đặc sản vô cùng thơm ngon, độc đáo.

Tổng quan về Long PhúTổng quan về Long Phú

2 3 địa điểm du lịch Long Phú đẹp, nhất định phải ghé

Bảo tàng Khmer

Bảo tàng KhmerBảo tàng Khmer

Đánh giá chất lượng: 4.3/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 53 Tôn Đức Thắng, Phường 6, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 7h30 - 17h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị

Nhược điểm: Khuôn viên bảo tàng khá nhỏ

Bảo tàng Khmer là công trình kiến trúc được xây dựng theo lối kiến trúc của người Khmer. Bên trong bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật phản ảnh đời sống và phong cách sinh hoạt đặc sắc của người Khmer. Bên cạnh đó, nơi đây còn trưng bày nhiều loại trang phục, nhạc cụ cực kỳ độc đáo và ấn tượng.

Chùa Pem Buôl

Chùa Pem BuôlChùa Pem Buôl

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: 665 Phạm Hùng, xã Tân Thạnh, huyện Long Phú, Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: 8h00 - 18h00

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian trang nghiêm, nhiều góc check in

Nhược điểm: Không có

Chùa Pem Buôl nằm cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 5 km. Chùa được xây dựng từ năm 1963 theo lối kiến trúc của người Khmer với những chi tiết chạm trổ cổ kính, tinh xảo. Nơi đây còn là nơi sinh hoạt tôn giáo và thường xuyên tổ chức các lễ hội của người Khmer vô cùng ấn tượng, độc đáo.

Chùa Sangke

Chùa SangkeChùa Sangke

Đánh giá chất lượng: 4.4/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Số điện thoại: Không có

Facebook: Không có

Ưu điểm: Không gian yên tĩnh, mát mẻ.

Nhược điểm: Rác còn khá nhiều.

Chùa Sangke là ngôi chùa có lịch sử lâu đời. Lúc đầu mới xây, chùa là một ngôi tam bảo bằng vật liệu gỗ lá. Sau nhiều lần trùng tu, ngôi chùa hiện sở hữu lối kiến trúc độc đáo. Cổng chùa được trang trí nhiều hoa văn với họa tiết nhũ vàng nổi bật. Trên mỗi cổng được đặt 2 tượng Phật Thích Ca đản sinh trang nghiêm. Mặc dù công trình không bề thế, quy mô như những ngôi chùa khác nhưng mỗi đường nét ở đây đều được chạm trổ vô cùng sống động và tỉ mỉ.

3 Đặc sản Long Phú

Bên cạnh những địa điểm du lịch ấn tượng, đặc sản Long Phú (Sóc Trăng) cũng vô cùng đặc sắc. Long Phú là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa lớn đó là Kinh, Khmer và Hoa, do đó đặc sản ở đây vô cùng phong phú. Một số đặc sản bạn nhất định phải thử khi đến Long Phú như bún nước lèo, bún cà ri, vú sữa tím, hủ tiếu cà ri, bún gỏi dà, cháo cá lóc rau đắng,...

Đặc sản Long PhúĐặc sản Long Phú

Bài viết trên đây Tip Hay đã cùng các bạn khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Long Phú (Sóc Trăng). Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tham khảo và có một chuyến du lịch thật ý nghĩa khi đến Long Phú nhé.

Từ khóa: Khám phá 3 địa điểm du lịch Long Phú (Sóc Trăng) được ưa chuộngdu lịch long phúcẩm nang du lịch long phúkinh nghiệm du lịch long phúkhám phá du lịch long phúđịa điểm du lịch long phú