Tip hay

Khắc phục móng chân mọc ngược với bông và chỉ nha khoa

Khắc phục móng chân mọc ngược với bông và chỉ nha khoa

Nhiều chị em rất phiền não khi phải mang giày cao gót thường xuyên mà ngón chân lại vô cùng đau nhức do móng chân mọc ngược vào phần thịt bên trong. Vậy có cách nào để điều trị, giảm bớt tình trạng này hay không? Cùng tìm hiểu cách khắc phục móng chân mọc ngược với bông và chỉ nha khoa nhé.

Ngâm chân trong nước ấm trước khi điều trị

Mục đích là để làm mềm móng, giảm bớt cảm giác khó chịu của chân. Trong nước ấm, có thể cho thêm muối Epsom giúp giảm đau, giảm sưng rất hiệu quả, và thêm một ít giấm trắng để phòng ngừa nhiễm trùng. Đặt biệt, nước càng ấm sẽ hút được càng nhiều chất dịch ra khỏi ngón chân, nhờ đó giảm bớt vết sưng.

Hãy ngâm toàn bộ bàn chân vào nước ấm trong 15 - 20 phút, thực hiện 3 - 5 lần mỗi ngày tùy tình trạng của chân. Nếu trong nước có pha thêm muối Epsom, chị em sẽ thấy chân "co lại" sau 20 phút nhưng đừng lo lắng vì đây là dấu hiệu chất dịch đã được hút bớt khỏi ngón chân.

Ngâm chân trong nước ấm trước khi điều trị móng chân mọc ngược

Khi ngâm chân, chị em nên kết hợp mát-xa nhẹ nhàng ngón chân để giảm viêm. Dùng hai ngón tay cái và ngón trỏ mát-xa ở phần ngón chân bị viêm nặng nhất. Không nên mát-xa quá 5 phút vì có thể gây kích thích ảnh hưởng việc điều trị.

Mát-xa chân có lợi cho việc điều trị móng chân mọc ngược

Điều trị móng chân mọc ngược

Bước 1: Thoa kem kháng sinh.

Dùng kem, lotion hoặc thuốc mỡ kháng sinh thoa lên chỗ móng chân mọc ngược vài lần mỗi ngày, nhất là trước khi đi ngủ. Khi thuốc đã thấm, chị em có thể quấn băng tiệt trùng xung quanh. Sau mỗi lần thoa nên thay băng mới.

Thoa kem kháng sinh ở móng chân mọc ngược

Bước 2: Dùng bông hoặc chỉ nha khoa

Nhờ việc ngâm chân trong nước ấm, móng chân đã mềm hơn nên ta có thể đặt một miếng bông, gạc hoặc chỉ nha khoa sạch vào. Hãy kéo phần da bị viêm thật cẩn thận và dùng dụng cụ dũa móng hoặc vật tương tự để gảy móng, sau đó nhẹ nhàng đặt miếng bông gạc hoặc chỉ nha khoa vào dưới móng. Cần thay bông, chỉ nha khoa mỗi ngày.

Khắc phục móng chân mọc ngược với bông và chỉ nha khoa

Lưu ý

- Khi thấy móng chân mọc ngược, đừng “tự phẫu thuật” bằng cách cắt móng chỉ khiến tình trạng nặng thêm.

- Sau khi điều trị và móng chân mọc lại bình thường, hãy cắt móng đúng cách: cắt thẳng, ngay ngắn, không cắt sát vào mép móng, không cắt quá ngắn.

Cắt móng chân đúng cách để tránh tình trạng móng chân mọc ngược

Hi vọng biện pháp được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp chị em giảm bớt tình trạng đau nhức do móng chân mọc ngược gây nên. Nếu móng vẫn tiếp tục mọc ngược, bạn nên đi khám bác sĩ để được tư vấn và điều trị.

Nguồn tham khảo: wikihow.vn

Từ khóa: Khắc phục móng chân mọc ngược với bông và chỉ nha khoakhắc phục tình trạng móng chân mọc ngượctình trạng móng chân mọc ngượcmóng chân mọc ngược phải làm saomóng chân mọc ngượcmóng chânkhắc phục tình trạng móng chân mọc ngượctình trạng móng chân mọc ngượcmóng chân mọc ngược phải làm saomóng chân mọc ngượcmóng chân