Tip hay

Kết hợp bột hạt sen cùng 3 nguyên liệu này giúp dưỡng da rạng rỡ

Kết hợp bột hạt sen cùng 3 nguyên liệu này giúp dưỡng da rạng rỡ

Sử dụng bột hạt sen dưỡng da giúp da trắng sáng rạng ngời nhanh chóng. Xem ngay cách kết hợp bột hạt sen cùng 3 loại nguyên liệu quen thuộc mà đem đến hiệu quả không ngờ.

Bột hạt sen không chỉ được biết đến là với công dụng cho sức khỏe, bổ sung nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn là nguyên liệu làm đẹp cực kỳ lành tính và hiệu quả. Cùng Tip Hay tìm hiểu thêm những công dụng dưỡng da tuyệt vời từ bột hạt sen và cách kết hợp bột hạt sen cùng các nguyên liệu khác giúp da trắng sáng mịn màng nhé.

1 Công dụng dưỡng da của bột hạt sen

Được tinh chế từ hạt sen tươi, bột hạt sen vẫn giữ được phần lớn những vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể như protein, canxi, natri, magie, sắt,... Bột hạt sen cực kỳ tốt cho sức khỏe, giúp chữa mất ngủ, điều trị thiếu máu, rối loạn tiêu hóa, rối loạn kinh nguyệt, đặc biệt là làm mát từ bên trong cơ thể.

Công dụng dưỡng da của bột hạt senCông dụng dưỡng da của bột hạt sen

Ngoài ra, bột hạt sen cũng là nguyên liệu dưỡng da không thể quên kể đến khi nhắc đến những cách làm đẹp từ thiên nhiên. Bột hạt sen sẽ giúp da trắng hồng, mịn màng, ngừa lão hóa và khỏe đẹp từ sâu bên trong.

2 Cách dùng bột hạt sen dưỡng da

Kết hợp bột hạt sen với yến mạch

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1 Cho 2 thìa bột hạt sen, 2 thìa bột yến mạch nguyên chất vào một cái bát. Sau đó cho thêm sữa tươi không đường hoặc nước ép cam vừa đủ vào khuấy đều cho đến khi có được hỗn hợp sền sệt, dẻo quánh có thể đắp được lên da.

Bước 2 Sau khi rửa sạch da mặt thì cho hỗn hợp trên đắp lên da trong vòng 15-20 phút.

Bước 3 Rửa mặt sạch lại bằng nước, lau khô và thoa toner khóa ẩm. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bột hạt sen và yến mạch từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm mặt nạ bột hạt sen và yến mạchCách làm mặt nạ bột hạt sen và yến mạch

Kết hợp bột hạt sen với bột cà rốt và mật ong

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột hạt sen
  • 2 thìa bột cà rốt
  • Mật ong

Cách làm:

Bước 1 Cho 2 thìa bột hạt sen, 2 thìa bột cà rốt và mật ong vừa đủ vào một cái bát rồi khuấy đều cho đến khi có được hỗn hợp sền sệt, dẻo quánh có thể đắp được lên da.

Bước 2 Sau khi rửa sạch da mặt thì cho hỗn hợp trên đắp lên da trong vòng 15 phút.

Bước 3 Rửa mặt sạch lại bằng nước và lau khô. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bột hạt sen và yến mạch từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm mặt nạ bột hạt sen và bột cà rốt, mật ongCách làm mặt nạ bột hạt sen và bột cà rốt, mật ong

Kết hợp bột hạt sen với bột vỏ cam

Nguyên liệu:

  • 2 thìa bột hạt sen
  • 2 thìa bột vỏ cam (hoặc bột trần bì)
  • Nước cốt chanh hoặc nước ấm

Cách làm:

Bước 1 Cho 2 thìa bột hạt sen, 2 thìa bột vỏ cam vào một cái bát. Sau đó cho thêm nước cốt chanh hoặc nước ấm vừa đủ vào khuấy đều cho đến khi có được hỗn hợp sền sệt, dẻo quánh có thể đắp được lên da.

Bước 2 Sau khi rửa sạch da mặt thì cho hỗn hợp trên đắp lên da trong vòng 15 phút.

Bước 3 Rửa mặt sạch lại bằng nước và lau khô. Bạn có thể sử dụng mặt nạ bột hạt sen và yến mạch từ 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cách làm mặt nạ bột hạt sen và bột vỏ camCách làm mặt nạ bột hạt sen và bột vỏ cam

Trên đây là những công dụng của bột hạt sen trong dưỡng da và các cách sử dụng bột hạt sen trong dưỡng da mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết trên đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích về làm đẹp và chăm sóc da nhé.

Từ khóa: Kết hợp bột hạt sen cùng 3 nguyên liệu này giúp dưỡng da rạng rỡKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh