Tip hay

Kết hợp Azelaic Acid cùng 4 chất này hiệu quả trị mụn tăng gấp bội

Kết hợp Azelaic Acid cùng 4 chất này hiệu quả trị mụn tăng gấp bội

Nếu bạn đang tò mò về sự kết hợp của 4 chất này với Azelaic Acid mang lại hiệu quả gấp bội trong việc trị mụn thì hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Azelaic Acid là một hoạt chất đa năng vừa có khả năng trị mụn làm sáng da và hỗ trợ trị chứng Rosacea nhưng nếu kết hợp nó cùng với 4 chất này thì hiệu quả mang lại trong việc trị mụn lại tăng thêm gấp bội. Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ cụ thể về vấn đề này nhé.

1 Benzoyl Peroxide

Benzoyl Peroxide (gọi tắt là BP) là hoạt chất trị mụn mạnh mẽ có thể trị được các loại mụn từ nhẹ đến nặng. Hoạt chất trị mụn này sau khi xâm nhập vào lỗ chân lông thả oxy tiêu diệt vi khuẩn gây mụn để làm chậm và tiêu tan quá trình phát triển của mụn.

Benzoyl Peroxide là gì?Benzoyl Peroxide là gì?

Theo nghiên cứu cho thấy kết quả kết hợp Benzoyl Peroxide với Azelaic Acid có thể nâng cao được hiệu quả trong việc điều trị mụn. Cụ thể hiệu quả trị mụn trong Azelaic Acid và Benzoyl Peroxide giúp quá trình đẩy cồi mụn và làm khô nhân mụn nhanh hơn nhiều lần.

Tham khảo thêm:  Adapalene trị mụn là một hoạt chất thuộc nhóm Retinoids thế hệ 3, sở hữu đặc điểm kháng viêm vượt trội.

2 Tretinoin

Tretinoin còn được gọi là axit retinoic toàn liên kết- trans là một loại thuốc được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và ung thư bạch cầu cấp tính tăng sinh.

Tretinoin là gì?Tretinoin là gì?

Azelaic có tác dụng trị nám da khá tuyệt vời và hiệu quả sẽ được nâng cao hơn nếu kết hợp với tretinoin 0.05%.

Khi so sánh kết quả sự kết hợp của Azelaic và Tretinoin, tác giả phát hiện rằng Tretinoin làm tăng khả năng giảm sắc tố của Azelaic Acid.

Điều đó được thể hiện bằng khả năng đáp ứng nhanh hơn và cải thiện đáng kể hơn trong 3 tháng đầu khi sử dụng giúp cải thiện khả năng hỗ trợ nám da của Azelaic Acid.

3 AHA

AHA ( viết tắt Alpha Hydroxy Acid) là một hợp chất hoá học bao gồm axit cacboxylic được thay thế bằng nhóm hydroxyl trên carbon liền kề. AHA thường được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

AHA là gì?AHA là gì?

Nhóm nghiên cứu sử dụng Azelaic Acid 20% và glycolic acid 15-20% so sánh với Hydroquinone 4% trong nghiên cứu kéo dài 24 tuần cho thấy kết hợp Azelaic Acid và AHA có hiệu quả trong việc điều trị tăng sắc tố cho các bệnh nhân có da tối màu.

Sản phẩm chứa Azelaic acid và AHA:

Gel trị mụn Megaduo: Được nhiều người tin dùng bởi đặc tính an toàn, hiệu quả, không gây kích ứng. Ngừa được các dạng mụn trứng cá, mụn đầu đen hay sẹo do mụn trứng cá. Ngoài ra còn làm mờ được các vết thâm do mụn để lại.

Gel trị mụn MegaduoGel trị mụn Megaduo

4 BHA

BHA ( viết tắt Beta Hydroxy Acid) là một hợp chất hữu cơ có chứa nhóm chức axit cacboxylic và nhóm chức hydroxy được phân tách bằng hai nguyên tử cacbon. Là thành phần làm sạch hiệu quả có trong các sản phẩm xịt khoáng, toner, nước tẩy trang...

BHA là gì?BHA là gì?

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, peel Azelaic Acid + BHA làm giảm rõ rệt số lượng mụn viêm của bệnh nhân. Từ đó có thể thấy kết hợp Azelaic Acid và BHA rất hiệu quả trong việc điều trị mụn viêm.

Sản phẩm chứa Azelaic acid và BHA:

Paula's Choice 10% Azelaic Booster: Là dưỡng chất tăng cường (Booster) với công thức độc đáo chứa Azelaic Acid nồng độ cao, giúp làm giảm mụn sáng da và cải thiện làn da không đều màu, đặc trưng các đốm nâu trên da mang lại làn da mịn màng và rạng rỡ.

Paula's Choice 10% Azelaic BoosterPaula's Choice 10% Azelaic Booster

Paula’s Choice Clear: Có công dụng chính là trị mụn, giảm sưng đỏ và kháng viêm, nhưng điểm cộng lớn ở sản phẩm này được nhiều người yêu thích đó là khả năng giữ ấm, tránh gây mất nước cho da. Đây là điểm khiến sản phẩm phù hợp và ít gây kích ứng cho da hơn.

Paula’s Choice ClearPaula’s Choice Clear

Trên đây là các thông tin về sự kết của Azelaic Acid cùng với 4 chất làm hiệu quả trong việc trị mụn tăng gấp bội mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng có thể giúp bạn hiểu thêm về vấn đề trong việc trị mụn nhé.

Từ khóa: Kết hợp Azelaic Acid cùng 4 chất này hiệu quả trị mụn tăng gấp bộilàm đẹptrị mụn