Tip hay

Kem chống nắng vật lý là gì? Và cách phân biệt kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là gì? Và cách phân biệt kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý là gì, đây là câu hỏi thường gặp khi bạn chọn kem chống nắng phù hợp cho mình. Cùng tìm hiểu kem chống nắng vật lý trong bài viết này nhé.

Kem chống nắng có khả năng hấp thụ hoặc phản xạ các bức xạ UV từ mặt trời, từ đó chống lại các tác dụng có hại của tia UV lên da giúp ngăn ngừa các bệnh về da. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu về các loại kem chống nắng vật lý qua bài viết dưới đây nhé!

1 Kem chống nắng vật lý là gì ?

Kem chống nắng vật lý là một loại kem chống nắng vô cơ tạo nên một lớp kem màu trắng trên da do Titanium Dioxide tạo thành. Chất này thường có trong các sản phẩm như kem dưỡng trắng, kem chống nắng và được xem như là chất tạo màu cho mỹ phẩm. Lớp kem này giúp phản xạ lại các tia UV, ngăn cản các tia UV xuyên đến da làm sạm và đen da.

Kem chống nắng vật lý chứa những thành phần gồm titanium dioxide và zinc oxide, 2 thành phần này nhằm giúp kem chống nắng vật lý có thể phản xạ lại các tia UV.

2 Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Kem chống nắng vật lý hoạt động bằng cách tạo lớp chắn trên bề mặt da sau đó phản xạ lại các tia UV khiến chúng không đi xuyên qua da gây các tác động như đen da và xạm da.

Cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lýCơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý

Một số ưu điểm của kem chống nắng vật lý khi sử dụng

  • Có tác dụng chống nắng ngay sau khi thoa lên da.
  • Thành phần an toàn ít gây kích ứng da đối với những làn da nhạy cảm, do đó các bạn có làn da bị mụn nên dùng kem chống nắng vật lý.
  • Kem chống nắng vật lý làm dịu da khi sử dụng đối với những làn da bị bỏng rát khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Có thời gian chống nắng lâu hơn

Nhược điểm của kem chống nắng vật lý

  • Kem chống nắng vật lý dễ trôi đối với da tiết nhiều mồ hôi, không phù hợp khi sử dụng dưới nước.
  • Chất kem dày làm cho lỗ chân lông không được thông thoáng, dễ gây mụn trên da.
  • Kem chống nắng vật lí tạo một lớp trắng khi bôi lên mặt, bạn cần bôi kĩ và để vài phút thẩm thấu lớp kem.

3 Cách phân biệt kem chống nắng vật lý

Cách phân biệt kem chống nắng vật lýCách phân biệt kem chống nắng vật lý

Có 2 cách phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóá học là phân biệt qua tên và qua thành phần.

Phân biệt kem chống nắng qua tên

  • Kem chống nắng vật lý là  Sunblock.
  • Kem chống nắng hóa học là  Suncreen.

Phân biệt kem chống nắng qua thành phần

  • Kem chống nắng vật lý có các thành phần chính là  Zinc oxide và  Titanium dioxide.
  • Kem chống nắng hóa học có một số thành phấn chính như avobenzone, oxybenzone, sulisobenzone.

4  Top các loại kem chống nắng vật lý hiện nay

Một số loại kem chống nắng vật lý được khuyên dùng hiện nay gồm có:

  • Kem chống nắng vật lý Avene Very High Protection Emulsion SPF 50+: giúp hút nhờn, chống oxy hóa và chống nắng với 4 hoạt chất chống nắng chuyên sâu giúp bảo vệ da tối ưu. Giá tham khảo:  340.000 VNĐ/tuýp 50 ml
  • Kem chống nắng vật lý La Roche Posay Anthelios SPF 50 Mineral sunscreen – Gentle lotion: kem chống nắng được các bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi sự dịu nhẹ và lành tính cho da, kể cả da nhạy cảm. Giá tham khảo: 475.000 VNĐ/tuýp 50ml
  • Kem chống nắng vật lý Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk: Chứa thành phần chống nắng tốt, dưỡng da, dưỡng ẩm, an toàn và lành tính. Giá tham khảo: 482.000 VNĐ/60ml
  • Kem chống nắng Cell Fusion C Laser Sunscreen 100 SPF 50+/PA+++:  được sản xuất dành riêng cho da nhạy cảm, tăng cường khả năng bảo vệ mà không gây kích ứng da. Giá thành cao: 700.000 VNĐ/ 50ml

Thế nhưng hiện nay các nhà sản xuất mỹ phẩm đã sản sinh ra nhiều loại kem với nhiều tên gọi khác nhau và có các thành phần trong kem chống năng nên tránh sử dụng vì thế để đảm bảo phân biệt chính xác nhất bạn cần xem trên thành phần của kem chống nắng.

Qua bài viết chắc hẳn chúng ta đã hiểu được thêm phần nào về kem chống nắng vật lý là gì để đưa ra lựa chọn đúng khi sử dụng kem chống nắng phù hợp với làn da của mình.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Tip Hay

Từ khóa: Kem chống nắng vật lý là gì? Và cách phân biệt kem chống nắng vật lýkem chống nắng vật lýkem chống nắng vật lý là gìkem chống nắng