Tip hay

Kem che khuyết điểm nào tốt cho da mụn

Kem che khuyết điểm nào tốt cho da mụn

Mụn luôn là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng. Do đó ngày càng có nhiều sản phẩm mỹ phẩm ra đời để giải quyết vấn đề về mụn. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về kem che khuyết điểm và loại nào tốt cho da mụn nhé!

Kem che khuyết điểm là một giải pháp nhanh chóng để khắc phục vấn đề về mụn trên làn da, giúp bạn có một vẻ ngoài tự tin hơn. Thị trường mỹ phẩm hiện nay cung cấp rất nhiều loại kem che khuyết điểm khác nhau để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Vậy đâu là loại kem che khuyết điểm tốt cho da mụn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có những thông tin cần thiết để chọn mua và sử dụng sản phẩm phù hợp nhất.

1 Kem che khuyết điểm là gì? Có những loại kem che khuyết điểm nào?

Kem che khuyết điểm (hay còn gọi là concealer) là một dạng mỹ phẩm giúp làm đều màu da, cân bằng sắc tố trên da đồng thời che lấp đi các khuyết điểm trên da như mụn, nám, tàn nhang, da sạm đen,...

Ngoài ra, hiện nay nhiều sản phẩm kem che khuyết điểm còn kết hợp các công dụng khác như kem lót để nâng tone da. Kem che khuyết điểm được phân loại theo những đặc tính cơ bản nhất là màu sắc và kết cấu da.

Kem che khuyết điểm theo màu sắc

Kem che khuyết điểm đa dạng về màu sắcKem che khuyết điểm đa dạng về màu sắc

Mỗi màu sắc của kem che khuyết điểm sẽ mang lại một hiệu ứng và khắc phục được những khuyết điểm khác nhau trên làn da của bạn:

  • Màu tím: Màu tím có tác dụng làm sáng da, nâng tone da nên phù hợp với những bạn có màu da vàng và đậm.
  • Màu vàng, cam: Có tác dụng che phủ và làm mờ quầng thâm, bọng mắt tốt, đồng thời khắc phục mụn bọc, mụn cám trên da.
  • Màu hồng: Giúp làn da trở nên tươi tắn và nhiều sức sống hơn, phù hợp với những bạn có làn da nhợt nhạt hay xanh xao.

Kem che khuyết điểm theo kết cấu

Trên thị trường kem che khuyết điểm thường được phân loại theo 4 dạng kết cấu cơ bản:

  • Dạng lỏng (liquid): Đây là loại kem có kết cấu lỏng và nhẹ, phù hợp với lớp trang điểm nhẹ nhàng và mềm mại. Tuy nhiên dạng kem này có khả năng che phủ không cao nên không thể che phủ được những khuyết điểm lớn.

Hiện nay các nhà sản xuất ngày càng cải thiện được khả năng che phủ của dạng kem này đối với da mụn để đảm bảo hiệu quả che phủ.

  • Dạng kem (cream): Dạng kem che khuyết điểm này rất được ưa chuộng vì có độ che phủ lý tưởng hơn so với các loại kem khác và có thể khắc phục hầu hết những khuyết điểm thông thường.

Kết cấu kem đặc nhưng vẫn mỏng nhẹ và có độ bám tốt trên da, tuy nhiên bạn cần trang bị kỹ năng trang điểm tốt để tránh làm cho lớp kem dày cộm và gây bí bách trên da.

  • Kem che khuyết điểm dạng thỏi (stick): Đây là dạng kem được cô đặc ở thể rắn nên có hình dáng như một thỏi son, độ che phủ vô cùng tốt nên có thể khắc phục hoàn toàn các vết mụn và mẩn đỏ trên da.

Tuy nhiên do kết cấu đặc nên dạng kem này không thể khắc phục những khuyết điểm rộng trên da như tàn nhang, vết sạm da,...

Kem che khuyết điểm dạng bút chìKem che khuyết điểm dạng bút chì

  • Dạng bút chì: Đây là một dạng đặc biệt kem che khuyết điểm dạng thỏi và có kết cấu ít dầu hoặc không dầu, tuy nhiên vì kết cấu quá cứng nên bạn cần cẩn thận khi sử dụng với những vết mụn viêm và các vùng da mềm để tránh bị đau và trầy xước.

2 Có nên dùng kem che khuyết điểm cho da mụn không?

Với làn da mụn và nhiều khuyết điểm, kem che khuyết điểm là một cứu cánh cho làn da của bạn. Vì vậy việc dùng kem che khuyết điểm cho da mụn là điều hoàn toàn nên làm để giúp phái đẹp có được vẻ ngoài tự tin hơn.

Việc sử dụng kem che khuyết điểm như thế nào rất quan trọngViệc sử dụng kem che khuyết điểm như thế nào rất quan trọng

Bước sử dụng kem che khuyết điểm là một bước không thể thiếu trong quá trình trang điểm đối với da mụn. Tuy nhiên việc sử dụng kem che khuyết điểm có thể gây ra những tác động xấu đến làn da của bạn như gây bí da, gây khó khăn trong việc điều trị mụn.

Do vậy khi sử dụng kem che khuyết điểm bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình và hỗ trợ làm giảm mụn.

3 Top 5 kem che khuyết điểm cho da mụn thâm, lỗ chân lông to tốt nhất

Loại 1 Innisfree Mineral Cover Fit Concealer

Innisfree là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc đang được rất nhiều chị em tin dùng. Với cam kết sử dụng nguồn nguyên liệu tự nhiên từ đảo Jeju an toàn và lành tính cho da, tình trạng kích ứng đối với da mụn sẽ được giảm đáng kể.

Kem che khuyết điểm Innisfree Mineral Cover FitKem che khuyết điểm Innisfree Mineral Cover Fit

Ngoài công dụng che phủ tốt các vết mụn, thâm và tàn nhang trên da, sản phẩm này còn có chỉ số SPF30 PA++ giúp chống nắng cho da, cùng chiết xuất giàu khoáng chất, giúp khóa ẩm và có độ bám tốt trên da.

Giá tham khảo: 145.000 đồng

Loại 2 Neutrogena SkinClearing Blemish Concealer

Dòng kem che khuyết điểm trị mụn của Neutrogena rất được yêu thích vì ngoài công dụng trang điểm, sản phẩm còn dùng để chăm sóc da với thành phần dưỡng chất an toàn.

Kem che khuyết điểm Neutrogena SkinClearing BlemishKem che khuyết điểm Neutrogena SkinClearing Blemish

Sản phẩm có khả năng che phủ hoàn hảo đối với những vết mụn cỡ nhỏ, cỡ vừa, vết thâm mụn. Với những vết mụn lớn hơn, sản phẩm khó có thể che lấp hoàn toàn. Thành phần kem chứa 2% axit salicylic giúp chăm sóc và trị mụn hiệu quả.

Giá tham khảo: 280.000 đồng

Loại 3 Maybelline Fit Me Concealer

Fit Me là một trong những bộ sản phẩm mỹ phẩm bán chạy nhất của thương hiệu Maybelline. Với kết cấu lỏng mịn, nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo độ che phủ hiệu quả và khắc phục được hầu hết các khuyết điểm trên da.

Kem che khuyết điểm Maybelline Fit MeKem che khuyết điểm Maybelline Fit Me

Chứa thành phần dưỡng ẩm và vitamin E, sản phẩm này còn có công dụng chăm sóc da và dưỡng ẩm cho da tốt, độ an toàn cho da cao. Tuy nhiên chất kem của sản phẩm cũng dễ trôi, do đó bạn nên tránh sử dụng những ngày nắng nóng.

Giá tham khảo: 150.000 đồng

Loại 4 Clinique Anti-Blemish Solutions Clearing Concealer

Sản phẩm này có đầy đủ các tiêu chí của loại kem che khuyết điểm dành cho da mụn như an toàn và lành tính, độ che phủ cao, khắc phục hầu hết các khuyết điểm trên da.

Kem che khuyết điểm Clinique Anti-Blemish Solutions ClearingKem che khuyết điểm Clinique Anti-Blemish Solutions Clearing

Hơn nữa, sản phẩm còn có chứa thành phần axit salicylic giúp kháng viêm và kháng khuẩn cho da, giúp giảm nguy cơ hình thành mụn và ngăn ngừa kích ứng da hiệu quả.

Giá tham khảo: 625.000 đồng

Loại 5 Nars Radiant Creamy

Đây là một sản phẩm có chất lượng vượt trội nên giá thành sản phẩm cũng khá cao, nhưng đây thực sự là một sản phẩm đáng đầu tư vì khả năng che phủ gần như hoàn hảo, chất kem mỏng nhẹ, độ bám cao, đa dạng về màu nên có thể phù hợp với mọi tone da.

Kem che khuyết điểm Nars Radiant CreamyKem che khuyết điểm Nars Radiant Creamy

Cùng với độ che phủ, sản phẩm còn có chứa công thức dưỡng ẩm, chống oxy hóa, đồng thời hoàn toàn lành tính kể cả đối với làn da nhạy cảm nhất.

Giá tham khảo: 900.000 đồng

4 Những lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm

Một vài lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng kem che khuyết điểm là bạn nên dùng cọ tán kem để kem được đều hơn trên da so với việc dùng tay trực tiếp thoa lên da. Tuy nhiên bạn cần lưu ý vệ sinh cọ để vi khuẩn không tích tụ gây kích ứng trên da.

Bạn nên dùng kem che khuyết điểm sau khi đã dưỡng ẩm và thoa kem lót để lớp trang điểm được tự nhiên, không bị dày cộm lên.

Những lưu ý khi dùng kem che khuyết điểmNhững lưu ý khi dùng kem che khuyết điểm

Một cách che mụn hiệu quả với kem che khuyết điểm đó chính là kết hợp màu tối hơn và màu sáng hơn màu da của bạn để mụn được làm mờ một cách tự nhiên.

Trên đây là những thông tin cần thiết về kem che khuyết điểm dành cho da mụn, hy vọng rằng qua bài viết bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để lựa chọn và sử dụng loại kem che khuyết điểm phù hợp nhất với mình nhé!

>> Hướng dẫn cách trang điểm cơ bản che mụn nhanh và hiệu quả

>> Top 7 loại thực phẩm giúp hạn chế tình trạng da nhờn mụn trong mùa hè

>> Tạm biệt vĩnh viễn da mụn với cách trị mụn bằng mật ong cực hiệu quả

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Kem che khuyết điểm nào tốt cho da mụnkem che khuyết điểm nào tốt cho da mụnkem che khuyết điểm tốt cho da mụnkem che khuyết điểm cho da mụn