Tip hay

Kể tên 5 hoạt chất giúp điều trị viêm da cơ địa hiệu quả

Kể tên 5 hoạt chất giúp điều trị viêm da cơ địa hiệu quả

Viêm da cơ địa luôn là một nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay 5 hoạt chất có khả năng điều trị viêm da cơ địa hiệu quả nhé!

Bên cạnh yếu tố di truyền, những tác động bên ngoài như sử dụng mỹ phẩm dưỡng da không phù hợp, môi trường ô nhiễm,... cũng dễ dẫn đến tình trạng viêm da cơ địa. Trong trường hợp này, bạn cần sử dụng những sản phẩm có thành phần hoạt chất mang khả năng làm dịu da, hỗ trợ điều trị viêm da một cách hiệu quả. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu 5 hoạt chất có công dụng điều trị viêm da cơ địa nhé!

1 Ceramide

Bên cạnh công dụng chống lão hóa và làm dịu da, ceramide còn hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm da cơ địa. Ceramide là một loại axit béo chứa khoảng 50% lượng axit béo cần thiết có trong các thành phần cấu tạo nên hàng rào bảo vệ da. Đặc biệt, ceramide đã được chứng minh có hiệu quả đáng kể trong việc điều trị các bệnh về da, giảm nhẹ phản ứng ở lớp sừng trên da bị viêm . Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm một hợp chất có khả năng kháng viêm và trị viêm da thì ceramide là một sự lựa chọn phù hợp.

CeramideCeramide

2 Glycyrrhetinic acid

Glycyrrhetinic acid là hoạt chất thường gặp có trong các sản phẩm điều trị viêm da cơ địa. Đây là một thành phần được chiết xuất từ rễ cây cam thảo, có tác dụng kháng viêm, điều trị viêm da cũng như phục hồi những tổn thương trên da. Glycyrrhetinic acid vô cùng lành tính nên có thể sử dụng với mọi loại da, đặc biệt là da bị viêm hoặc mẩn ngứa.

Glycyrrhetinic acidGlycyrrhetinic acid

3 Glycerin

Tiếp đến trong danh sách ngày hôm nay phải kể đến glycerin - một thành phần giúp hút nước từ lớp sừng trên da, từ đó giúp da trở nên mềm mịn hơn nhờ đủ độ ẩm. Glycerin có nguồn gốc từ dầu thực vật hoặc mỡ động vật, thường được dùng để điều chế mỹ phẩm dưỡng da. Bên cạnh khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời, hoạt chất này còn có công dụng điều trị các bệnh lý về da như viêm da cơ địa, nhiễm trùng, mẩn ngứa,... một cách nhanh chóng và hiệu quả.

GlycerinGlycerin

4 Zinc oxide

Zinc oxide là một thành phần giúp da ngậm nước và tạo lớp màng kỵ nước trên những bề mặt da bị viêm. Chính vì thế, zinc oxide là hoạt chất thường được sử dụng với những người bị viêm da cơ địa do khả năng kháng khuẩn tốt, chữa lành vết thương và ngăn ngừa nhiễm trùng da. Ngoài ra, zinc oxide còn được ví như “thần dược” với những làn da bị mụn, mẩn ngứa và kích ứng bởi khả năng làm dịu da rất hiệu quả.

Zinc oxideZinc oxide

5 Hyaluronic acid

Hyaluronic acid có chứa những phân tử nước cực nhỏ nên có công dụng chính là cung cấp độ ẩm chuyên sâu cho da. Ngoài ra, hoạt chất lành tính này còn có khả năng chữa lành những tổn thương trên da, điều trị viêm da hiệu quả. Chính vì điều này nên hyaluronic acid được rất nhiều bác sĩ và chuyên gia sử dụng để điều trị những làn da bị ửng đỏ và viêm da do cơ địa hoặc do kích ứng.

Hyaluronic acidHyaluronic acid

Trên đây là 5 hoạt chất có khả năng điều trị viêm da cơ địa mà bạn nên tham khảo. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của Tip Hay để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích bạn nhé!

Từ khóa: Kể tên 5 hoạt chất giúp điều trị viêm da cơ địa hiệu quảKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh