Tip hay

Kể tên 4 loại thực phẩm phòng ngừa nhiễm độc thai nghén

Kể tên 4 loại thực phẩm phòng ngừa nhiễm độc thai nghén

Để phòng tránh nhiễm độc thai nghén, đào thải độc tố và giảm vàng da ở thai nhi, các mẹ có thể bổ sung 4 loại thực phẩm sau tốt cho sự phát triển của bé nhé!

Ngoài trứng ngỗng, để phòng tránh nhiễm độc thai nghén ở phụ nữ mang thai thì còn có 3 loại thực phẩm khác cũng tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Trứng ngỗng

Từ xa xưa, ông bà ta thường khuyên phụ nữ mang thai nên ăn trứng ngỗng để tốt cho sức khỏe của thai nhi. Thực vậy, trong trứng ngỗng rất dồi dào các dinh dưỡng như chất béo, protein, chất khoáng và các loại vitamin. Đặc biệt, lòng trắng trứng còn có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và phòng tránh nguy cơ bị nhiễm độc thai nghén trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai.

Trong khi đó, lòng đỏ trứng giàu chất lecithin giúp trí não của bé phát triển, con sinh ra thông minh, khỏe mạnh.

Trứng ngỗngTrứng ngỗng

2 Nước râu ngô

Nước râu ngô được nấu từ râu ngô có hương vị ngọt thanh dễ uống, chứa một số chất có lợi cho mẹ và bé.

Khi bà bầu uống nước râu ngô sẽ giúp giảm được các cơn buồn nôn do ốm nghén, đồng thời giúp ổn định huyết áp và giải độc cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chọn những râu ngô không chứa thuốc trừ sâu để an toàn cho sức khỏe nhé!

Nước râu ngôNước râu ngô

3 Quả sung

Quả sung chứa dồi dào các chất dinh dưỡng như vitamin C, chất xơ, axit xitric, axit malic,...ăn quả sung giúp giảm cảm giác chán ăn, táo bón, khó tiêu và giúp thải độc, giảm vàng da ở thai nhi.

Ngoài ra, quả sung còn có thể giảm các tình trạng huyết áp, mỡ máu và đường huyết cao, phòng tránh các bệnh về huyết áp, tiểu đường ở phụ nữ mang thai. Quả sung còn giúp thúc đẩy quá trình tiết sữa và hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, giúp bà bầu ít bị ốm vặt khi mang thai.

Tuy nhiên, quả sung có tính mát nên bà bầu không ăn quá nhiều một lúc sẽ gây ảnh hưởng hệ tiêu hóa như tiêu chảy.

Quả sungQuả sung

4 Nấm Tremella (mộc nhĩ trắng)

Nấm Tremella (mộc nhĩ trắng) không chỉ có lợi cho làn da mà còn tốt cho sự phát triển làn da của thai nhi. Nấm Tremella (mộc nhĩ trắng) có thể giúp mẹ bầu đào thải độc tố, đồng thời bổ sung một lượng canxi giúp xương thai nhi phát triển, ngoài ra nấm mộc nhĩ trắng còn tốt cho làn da em bé thêm trắng hồng sau sinh.

Sự kết hợp của nấm Tremella (mộc nhĩ trắng) với táo tàu, hạt sói rừng khô giúp bổ sung nhiều dưỡng chất bồi bổ dạ dày, khí huyết.

Nấm Tremella (mộc nhĩ trắng)Nấm Tremella (mộc nhĩ trắng)

Trên đây là gợi ý 4 loại thực phẩm có lợi cho mẹ bầu và thai nhi, giúp phòng ngừa nguy cơ bị nhiễm độc thai nghén. Hy vọng qua những thông tin bài viết trên sẽ hữu ích với bạn!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Kể tên 4 loại thực phẩm phòng ngừa nhiễm độc thai nghénnhiễm độc thai nghén