Tip hay

Kể tên 14 địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua

Kể tên 14 địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ qua

Quảng Bình là một trong những danh lam thắng cảnh tại Việt Nam. Cẩm nang du lịch Quảng Bình và 14 địa điểm du lịch đẹp, hấp dẫn chi tiết nhất.

Sở hữu đến hơn 300 hang động lớn nhỏ, trong đó có cả quần thể hang động lớn nhất thế giới, nổi tiếng với hang Sơn Đoòng cùng những danh lam thắng cảnh hoang sơ mà kỳ vĩ, Quảng Bình luôn mang một sức hấp dẫn lớn đối với du khách. Hôm nay Tip Hay xin giới thiệu đến bạn 14 địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn nhất mà bạn nên ghé thăm.

Tham khảo thêm:  Cẩm nang du lịch miền Trung: Top 10 địa điểm không thể bỏ qua

1 Tổng quan về tỉnh Quảng Bình

Quảng Bình là một tỉnh thuộc Duyên hải miền Trung, cách thủ đô Hà Nội 500 km về phía Bắc, cách thành phố Đà Nẵng 267 km về phía Nam theo đường Quốc lộ 1A. Nơi đây sở hữu nhiều hàng động lớn nhỏ, thu hút rất nhiều lượt du khách về đây mỗi năm.

Quảng Bình có hai mùa là mùa mưa và mùa nóng. Để có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Quảng Bình, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9.

Tùy vào kinh tế cũng như nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn homestay hoặc khách sạn cho chuyến du lịch đến Quảng Bình. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo gia đình hoặc nhóm đông người có người lớn tuổi, trẻ nhỏ thì khách sạn là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Để đến Quảng Bình, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, xe khách, tàu lửa hoặc máy bay. Tùy vào thời gian và điều kiện mà bạn nên chọn cho mình phương tiện thuận lợi và tiết kiệm nhất.

Nếu bạn thích tự do khám phá, bạn hãy thuê xe máy để tự do đi lại. Giá thuê xe máy tại nơi đây cũng khá dễ chịu: Khoảng 130.000 đồng ngày/xe số, khoảng 150.000 đồng ngày/xe ga,  khoảng 450.000 đồng ngày/xe côn. Còn đối với gia đình hoặc nhóm đông người, bạn nên thuê xe ô tô hoặc đi taxi là cách di chuyển tốt nhất. Xe điện, xe buýt,... cũng là những phương tiện di chuyển được nhiều người lựa chọn tùy vào cuộc hành trình của bạn.

Tổng quan về tỉnh Quảng BìnhTổng quan về tỉnh Quảng Bình

2 14 địa điểm du lịch Quảng Bình không thể bỏ lỡ

Du lịch Đồng Hới

Đồng Hới có diện tích 155,87 km² và dân số năm 2020 là 136.078 người. Thành phố này nằm gần cửa sông Nhật Lệ và có 12 km bờ biển cát trắng. Sông Nhật Lệ chảy qua Đồng Hới có vị trí địa lý thuận lợi với các khu nghỉ dưỡng và bãi tắm đẹp như Nhật Lệ, Bảo Ninh và Quang Phú. Đồng Hới cũng nằm gần Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng, cách nơi đây 40km về phía Tây Bắc.

Một số địa điểm du lịch Đồng Hới nên ghé:

  • Biển Nhật Lệ: Biển Nhật Lệ là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình, Việt Nam. Với vị trí đắc địa, nằm gần cửa sông Nhật Lệ, biển Nhật Lệ được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất và thuận tiện cho việc đi lại. Nơi đây chỉ cách trung tâm thành phố Quảng Bình khoảng 1km, cách ga Đồng Hới gần 5km và cách sân bay Đồng Hới hơn 8km.
  • Hồ Bàu Tró: Hồ Bàu Tró nằm ở phường Hải Thành, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam. Tên gọi "Bàu Tró" xuất phát từ ngôn ngữ địa phương, trong đó "Bàu" có nghĩa là hồ nước, và "Tró" là cổ ngữ của người bản địa. Hồ Bàu Tró được cho là nguồn nước ngọt sạch nhất trong vùng, được người dân sử dụng chỉ trong các dịp quan trọng như đám tiệc hay cúng giỗ.

Du lịch Đồng HớiDu lịch Đồng Hới

Tham khảo thêm: 7 địa điểm du lịch Đồng Hới đẹp, hấp dẫn nhất định phải đi

Du lịch Minh Hóa

Khi đến du lịch Quảng Bình chắc chắn không thể bỏ qua Minh Hóa. Nơi đây sở hữu cảnh quan sinh thái hấp dẫn và nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các di tích lịch sử tâm linh.

Một số địa điểm du lịch Minh Hóa nên ghé:

  • Hang động Tú Làn: Hang động Tú Làn cách động Phong Nha khoảng 70km về phía Tây Bắc với thiết kế sang trọng, hiện đại. Bên cạnh đó, khuôn viên hang động được bao quanh bởi những cánh đồng cỏ bao la và những dãy núi đá vôi hùng vĩ mang lại một khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, ấn tượng.
  • Hang Rục Mòn: Hang Rục Mòn mang vẻ đẹp đậm chất hoang sơ với chiều dài lên đến 2862m và phần vòm cao đến hơn 50m. Hang động sở hữu dòng sông chảy ngầm bên trong với các dòng suối mát rượi, trong veo mang đến khung cảnh thiên nhiên tươi mát.

Du lịch Minh HóaDu lịch Minh Hóa

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Minh Hóa đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Tuyên Hóa

Tuyên Hóa nằm ở phía Tây của tỉnh Quảng Bình. Phía Bắc của Tuyên Hóa giáp Hương Khê, Cẩm Xuyên cùng Kỳ Anh, phía tây giáp Lào, phía Đông giáp Quảng Trạch, Quảng Bình. Tuyên Hóa nổi tiếng là có nhiều rừng tự nhiên, mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt cùng núi rừng với đa dạng sinh vật là đặc trưng lớn của thiên nhiên nơi đây. Bên cạnh đó, với diện tích tự nhiên lớn và chiếm hơn 1/7 tỉnh Quảng Bình, nơi đây được coi là một trong những huyện có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng của du lịch Quảng Bình mà du khách nên ghé đến.

Một số địa điểm du lịch Tuyên Hóa nên ghé:

  • Hang Lèn Hà: Hang Lèn Hà ở Quảng Bình được coi là một trong những di tích lịch sử vô cùng ý nghĩa, là một điểm du lịch đặc biệt có giá trị của Quảng Bình. Khi đặt chân đến nơi đây, du khách có thể tượng tưởng lại những thời gian khó khăn trong các cuộc chiến tranh chống lại quân thù ngoại xâm của những bộ phận con dân Việt yêu nước lúc bấy giờ.
  • Cầu Minh Cầm: Cầu Minh Cầm là một địa điểm được khách du lịch chú ý khi đến với Tuyên Hóa, Quảng Bình bởi cảnh sắc thiên nhiên không chê vào đâu được. Cầu Minh Cầm bắc qua sông Gianh, một dòng sông xanh mát chảy êm đềm trong vùng. Cảnh quan tại cầu này đặc trưng bởi vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ của núi non với những mảng đá vôi độc đáo và rừng xanh ngát tạo nên một bức tranh hài hoà và tuyệt đẹp.

Du lịch Tuyên HóaDu lịch Tuyên Hóa

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Tuyên Hóa cho người mới

Du lịch Quảng Trạch

Quảng Trạch là một huyện của tỉnh Quảng Bình, đến đây bạn sẽ cảm nhận được nguồn không khí vô cùng trong lành và mát mẻ. Nơi đây bạn sẽ được khám phá khung cảnh thiên nhiên rất đẹp và được thưởng thức những món ăn vô cùng thơm ngon, nổi bật của du lịch Quảng Bình nói chung và du lịch Quảng Trạch nói riêng.

Một số địa điểm du lịch Quảng Trạch nên ghé:

  • Vũng Chùa - Đảo Yến: Biển Vũng Chùa - Đảo Yến là một địa điểm du lịch mới ở Quảng Bình. Nơi đây được biết đến như là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa – Đảo Yến gần đây thu hút những du khách đến tỏ lòng biết ơn và thành kính tới vị tướng tài ba vĩ đại nhất của dân tộc. Khung cảnh nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ vốn có với nước biển trong xanh, không khí trong lành, mát mẻ.
  • Bích họa làng biển Cảnh Dương: Cảnh Dương là một xã ven biển trù phú, nơi đây có cảnh quan rất thơ mộng. Đến nơi đây, bạn sẽ được ngắm “làng bích họa” với những bức họa vô cùng độc đáo, những bức tranh tường, tranh 3D được vẽ lên nhằm mô tả câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển, truyền thống anh hùng trong kháng chiến, những nét đẹp bình dị của làng biển trù phú nơi đây.

Du lịch Quảng TrạchDu lịch Quảng Trạch

Tham khảo thêm: 3 địa điểm du lịch Quảng Trạch (Quảng Bình) được ưa chuộng

Du lịch Bố Trạch

Bố Trạch là một huyện ven biển thuộc tỉnh Quảng Bình, phía đông giáp Biển Đông với đường bờ biển dài khoảng 24 km, phía tây giáp nước bạn Lào với đường biên giới dài khoảng 40 km, phía nam giáp thành phố Đồng Hới và huyện Quảng Ninh, phía bắc giáp huyện Minh Hóa, huyện Tuyên Hóa và thị xã Ba Đồn. Bố Trạch là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách tại khu du lịch Quảng Bình, miền Trung Việt Nam.

Một số địa điểm du lịch Bố Trạch nên ghé:

  • Động Thiên Đường: Động Thiên Đường là một trong những tuyệt tác của tạo hóa trong vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình. Đây là một hang động khô tuyệt diệu, được thiên nhiên ban tặng cho du lịch Quảng Bình. Nó đánh thức mọi giác quan và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách.
  • Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng: Động Phong Nha là một trong những địa điểm nổi tiếng và được công nhận trên toàn cầu với danh xưng "đệ nhất kỳ quan động". Nó được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và được coi là hang động đẹp nhất thế giới. Khi đến tham quan động Phong Nha, du khách sẽ trải nghiệm những điều kỳ diệu và thú vị.

Du lịch Bố TrạchDu lịch Bố Trạch

Tham khảo thêm: 11 địa điểm du lịch Bố Trạch đẹp, nhất định phải khám phá

Du lịch Lệ Thủy

Lệ Thủy được “ban tặng” nhiều cảnh đẹp tuyệt diệu từ thiên nhiên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng. Đồng thời, huyện này cũng có nhiều di tích lịch sử, vì vậy nơi đây trở thành nơi phát triển ngành du lịch Quảng Bình.

Một số địa điểm du lịch Lệ Thủy nên ghé:

  • Hồ Bàu Sen: Hồ Bàu Sen, còn được gọi là Nhị Hồ, là một hồ nước ngọt nhỏ tọa lạc sát biển, được bao quanh bởi những đồi cát trắng, thuộc xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình.
  • Hồ An Mã: Khu vực xung quanh hồ An Mã tạo ra không gian thoáng đãng và cảnh quan tuyệt đẹp, là điểm đến được yêu thích bởi những người yêu du lịch. Trong những ngày nắng rực rỡ, hồ nước trong xanh và bề mặt hồ phẳng lặng, kết hợp với cảnh quan xanh tươi, tạo nên một không gian tự nhiên hoang sơ và đẹp mắt của hồ An Mã.

Du lịch Lệ ThủyDu lịch Lệ Thủy

Tham khảo thêm: 5 địa điểm du lịch Lệ Thủy đẹp, nhất định phải ghé

Du lịch Ba Đồn

Ba Đồn là một trong những điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài địa phương mỗi năm nhờ những nét đặc trưng rất riêng, rất đặc sắc.

Ba Đồn có vị trí đắc địa bên bờ biển Đông, nơi khách du lịch có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp với cát trắng mịn, nước biển trong xanh và đặc biệt nhiều đặc sản thơm ngon, hấp dẫn. Ngoài ra, Ba Đồn còn lưu giữ nhiều di sản văn hóa quan trọng như: Đình Minh Lệ, đình Thuận Bài…

Một số địa điểm du lịch Ba Đồn nên ghé:

  • Chợ Ba Đồn: Trải qua nhiều thăng trầm của lịch sử, giờ đây chợ Ba Đồn Quảng Bình vẫn giữ được những nét độc đáo của phiên chợ truyền thống, đồng thời đã và đang được đầu tư để phát triển những tiềm năng vốn có để ngày một sầm uất hiện đại hơn.
  • Làng đan lát Thọ Đơn: Làng Thọ Đơn (phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn) từ lâu đã nổi tiếng với nghề đan lát truyền thống. Trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống, nghề của làng vẫn được duy trì, phát triển, góp phần quan trọng vào kinh tế và hoạt động du lịch của địa phương.

Du lịch Ba ĐồnDu lịch Ba Đồn

Tham khảo thêm: 4 địa điểm du lịch Ba Đồn (Quảng Bình) nhất định phải ghé một lần

3 Khám phá văn hoá ẩm thực Quảng Bình

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những danh lam làm ngây ngất lòng người, mà còn có những món ngon độc đáo. Một số đặc sản Quảng Bình phải kể đến:

  • Bánh xèo Quảng Hòa: Bánh xèo là một món ăn quen thuộc của miền Trung nước ta. Mỗi nơi lại có cách chế biến bánh xèo riêng, rất độc đáo và mùi vị đặc trưng. Bánh xèo Quảng Hoà ở Quảng Bình đặc biệt bởi món “cá chuối” lạ miệng, làm từ chuối sứ được thái nhỏ, luộc chín rồi uốn thành hình con cá. Những nguyên liệu quen thuộc dễ tìm như gạo đỏ, tôm, cá chuối, thưởng thức bằng cách cuộn cùng với các loại rau sống, bánh đa, chấm cùng nước mắm thì còn gì tuyệt vời hơn. Bánh xèo Quảng Hoà có mùi thơm nhẹ của gạo lứt, giòn tan nóng hổi.
  • Lẩu cá khoai: Cá khoai có xương mềm, thịt nhão, chọn cá khoai phải tươi và dày thịt để không bị nát, nước lẩu có đầy đủ các nguyên liệu như nước cốt me, khế chua, măng chuacà chua,… mới tạo nên hương vị ngọt chua đặc trưng. Đến Quảng Bình vào mùa đông thì tuyệt vời nhất là quây quần bên nồi nước lẩu nóng hổi và thưởng thức món lẩu cá khoai cùng người thân và gia đình.
  • Đẻn biển: Đẻn biển là một loài rắn biển có thân thon nhỏ, mình vằn da nhám, đầu nhỏ đuôi dẹt nhiều dinh dưỡng. Có rất nhiều món ăn ngon được chế biến từ đẻn biển như Ram đẻn, cháo đẻn, chả đẻn, tiết đẻn, đẻn bằm xúc bánh đa, đẻn hầm sả ớt,... Ram đẻn là món ăn được nhiều người ưa chuộng bởi lớp vỏ giòn rụm và nhân đẻn thơm ngậy, càng ăn càng mê.
  • Bánh bèo: Bánh bèo Quảng Bình là một loại bánh được đổ vào các khuôn đặc biệt để tạo thành hình tròn, sau đó được chưng cùng với tôm cháy vàng, tóp mỡ, lá hẹ băm và nước mắm tạo nên vị đậm đà, thơm ngon. Bánh bèo Quảng Bình thường được ăn kèm với nước chấm từ nước mắm, đường, chanh, tỏi và ớt.

Khám phá văn hoá ẩm thực Quảng BìnhKhám phá văn hoá ẩm thực Quảng Bình

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình mà bạn nhất định nên ghé thăm khi có dịp đến nơi đây. Tip Hay hy vọng rằng qua bài viết bạn sẽ có thêm nhiều địa điểm mới để khám phá du lịch nước nhà.

Từ khóa: Kể tên 14 địa điểm du lịch Quảng Bình hấp dẫn không thể bỏ quadu lịch quảng bìnhcẩm nang du lịch quảng bìnhkinh nghiệm du lịch quảng bìnhkhám phá du lịch quảng bìnhđịa điểm du lịch quảng bình