Tip hay

Inox 304 là gì? Cách phân biệt các loại inox

Inox 304 là gì? Cách phân biệt các loại inox

Cùng Tip Hay tìm hiểu về inox 304 cũng cách phân biệt các loại inox khác nhau để giúp việc chọn lựa sản phẩm được làm từ chất liệu inox dễ dàng hơn nhé!

Chắc hẳn những sản phẩm làm từ inox đã quá quen thuộc với người tiêu dùng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng inox còn được chia thành nhiều loại khác nhau với các công dụng riêng biệt. Nếu bạn đã, đang hoặc muốn thử trải nghiệm sản phẩm làm từ inox 304 nhưng vẫn chưa biết rõ về các đặc tính nổi bật thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

1 Inox 304 là gì?

Inox 304 là gì?Inox 304 là gì?

Inox 304 là loại hợp kim được kết hợp từ thép và các kim loại quen thuộc như mangan, niken, crom,... với tối thiểu 8% niken có trong hợp chất. Đây được xem là hợp chất thép không gỉ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Inox 304 được ứng dụng trong việc sản xuất các sản phẩm gia dụng, phụ kiện nhà bếp,... Đặc tính nổi bật giúp hợp chất này được ưa chuộng chính là khả năng chống oxy hóa và ăn mòn, tỉ lệ bị biến đổi màu do các tác động từ môi trường thấp và có độ bền cao.

2 Cách phân biệt các loại inox

Cách phân biệt các loại inoxCách phân biệt các loại inox

Để phân biệt inox 304 với các loại hợp chất phổ biến trên thị trường khác bạn có thể áp dụng các phương pháp sau đây:

  • Sử dụng nam châm: Inox 304 có khả năng hút từ khá tốt. Do trong quá trình dập khuôn tạo hình sản phẩm, việc tác động lên sản phẩm với áp lực lớn ở nhiệt độ bình thường có thể khiến vật liệu biến đổi sang dạng Martensite, khi này sản phẩm sẽ xuất hiện dấu hiệu nhiễm từ và có thể hút được nam châm.
  • Sử dụng axit hoặc các loại thuốc thử chuyên dụng: Các sản phẩm làm từ inox 304 khi tiếp xúc với axit sẽ không sinh ra phản ứng; các loại hợp chất khác cụ thể như inox 201 sẽ có phản ứng sủi bọt. Đối với thuốc thử chuyên dụng, inox 304 khi tiếp xúc sẽ đổi sang màu xám song inox 201 sẽ chuyển màu đỏ gạch.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về inox 304 cũng như cách nhận biết sản phẩm được làm từ chất liệu này. Đừng quên theo dõi Tip Hay thường xuyên để cập nhật thông tin hữu ích mỗi ngày nhé!

Từ khóa: Inox 304 là gì? Cách phân biệt các loại inoxKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh