Tip hay

Inositol là gì? Inositol có tác dụng gì trong mỹ phẩm làm đẹp?

Inositol là gì? Inositol có tác dụng gì trong mỹ phẩm làm đẹp?

Inositol là một thành phần thường xuyên xuất hiện trong mỹ phẩm, vậy hãy cùng tìm hiểu xem Inositol là gì và có công dụng gì trong việc chăm sóc sắc đẹp nhé!

Đối với các tín đồ “nghiện” mỹ phẩm thì không thể không biết đến thành phần Inositol - một thành phần không thể thiếu trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm ngày nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu thành phần này là gì mà lại “làm mưa làm gió” như thế nhé!

1 Inositol (Vitamin B8) là gì?

Inositol là gì?Inositol là gì?

Inositol là một loại đường carbocyclic, hay có tên gọi chính xác hơn là myo-inositol được sử dụng khá phổ biến trong nhiều loại mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.

Để có thể sử dụng như một trong các thành phần tạo nên sản phẩm mỹ phẩm, nhà sản xuất điều chế Inositol từ dịch thiết (0.2% lưu huỳnh đioxit) của hạt ngô bằng cách kết tủa và thủy phân phytate thô. Ngoài ra, Inositol còn được chiết xuất từ trái cây như cây Carob (một loại cây thuộc họ đậu).

2 Tác dụng của Inositol trong mỹ phẩm

Ngày nay, hầu hết các sản phẩm chăm sóc cá nhân và mỹ phẩm đều chứa thành phần Inositol. Thành phần này đóng vai trò như một loại kem dưỡng ẩm, một hợp chất chống tĩnh điện và chống nắng vô cùng hiệu quả.

Dưỡng ẩm

 Inositol trong kem dưỡng ẩm Inositol trong kem dưỡng ẩm

Inositol là một chất hút ẩm có cấu trúc phân tử với một số nhóm phân tử ưa nước khác. Với đặc tính hút ẩm cao, Inositol cho phép các chất làm ẩm thu hút và cân bằng độ ẩm trong không khí gần đó bằng cách hấp thụ, lưu trữ hơi nước vào bên dưới bề mặt da.

Nhờ đó Inositol luôn được lựa chọn là thành phần trong các loại kem dưỡng da, lotion, kem dưỡng ẩm da mặt và các sản phẩm kem chống lão hóa khác.

Chống nắng cho da

 Inositol có tác dụng chống nắng Inositol có tác dụng chống nắng

Bên cạnh đó, Inositol còn đóng vai trò như một chất chống nắng nhờ khả năng tăng cường và duy trì suntan (rám nắng, cháy nắng) lâu hơn thông qua sự kích hoạt phát sinh melanogen. Inositol có thể được sử dụng trong các loại kem chống nắng cũng như là trong các sản phẩm chống lão hóa, các loại kem dưỡng.

Chất chống tĩnh điện

Cuối cùng, không thể không nhắc đến đặc tính chống tĩnh điện của thành phần Inositol. Với đặc điểm là chất làm ẩm như Inositol đóng vai trò tốt như các chất chống tĩnh điện vì chúng hấp thụ độ ẩm trong không khí và làm cho bề mặt vật liệu tự dẫn hơi. Có xu hướng thường được sử dụng cho các bao bì mỹ phẩm.

3 Inositol có phải là một thành phần an toàn cho da?

Inositol có phải là một thành phần an toàn cho da?Inositol có phải là một thành phần an toàn cho da?

Theo các nghiên cứu cũng như cơ sở dữ liệu từ EWG, Inositol được xem là một thành phần vô cùng an toàn cho da được sử dụng trong các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Với mức độ an toàn từ 1 đến 10, độ an toàn của Inositol được xếp thứ 10 về độ an toàn tuyệt đối.

Hy vọng thông qua các thông tin cơ bản về Inositol, các bạn sẽ trang bị thêm cho mình nhiều kiến thức về các thành có trong mỹ phẩm đang sử dụng nhé!

Từ khóa: Inositol là gì? Inositol có tác dụng gì trong mỹ phẩm làm đẹp?dưỡng dacông dụnginositolinositol là gìvitamin b8vitamin b8 có tác dụng gìb8 vitamin