Tip hay

'Hút cỏ để bảo vệ môi trường' bạn có tin?

'Hút cỏ để bảo vệ môi trường' bạn có tin?

Bạn có tin chỉ cần hút cỏ mỗi ngày là bạn đã đóng góp vào việc bảo vệ môi trường toàn cầu rồi đấy. Sự thật đằng sau đó là như thế nào cùng khám phá nhé.

Các loại cỏ kích thích chỉ cần hút một hơi thôi là đã tạo cảm giác hưng phấn khó tả mà bạn chỉ muốn sử dụng thêm. Đó là loại cỏ độc hại tuyệt đối không sử dụng và chẳng có ý nghĩa bảo vệ môi trường gì hết đâu.

Cỏ ở đây không phải là loại chất kích thích bạn nghĩ mà là cỏ bàng, một loại cỏ xuất hiện rất nhiều ở miền Tây có thân dài, rỗng bên trong và được nông dân sử dụng để làm ống hút sinh học, được gọi với cái tên "ống hút cỏ".

Theo như tìm hiểu, ống hút cỏ có hai loại, loại thứ nhất là ống hút cỏ tươi, loại thứ hai là ống hút cỏ khô. Ống hút cỏ thông thường có chiều dài khoảng 18cm, đường kính khoảng 4,5mm, hai đầu của ống được cắt thẳng và làm nhọn một đầu để người dùng dễ sử dụng cho từng mục đích khác nhau.

Mình may mắn biết đến loại ống hút này thông qua một người bạn trên Facebook, anh ấy chuyên kinh doanh những loại thức uống giảm cân và để tạo sự đa dạng, đặc biệt, cũng như là thể hiện ý thức bảo vệ môi trường một cách tối đa, anh cũng đã sử dụng loại ống hút cỏ này trong quán của mình.

Vì tò mò, mình mua về khoảng 50 ống hút tươi và 50 ống hút khô để trải nghiệm xem, loại ống hút này có gì đặc biệt hơn so với các loại ống hút sinh học như ống hút giấy, ống tre khác hay không.

1 Hình dáng

Về mặt hình dáng của ống hút, như đã thông tin phía trên chắc bạn cũng hình dung ra được ống hút này sẽ trông thế nào rồi. Thân ống hút cũng giống như các loại ống hút nhựa khác, chỉ có điều vì được sản xuất 100% từ cỏ bàng thiên nhiên nên khi mua về các ống có kích cỡ không đồng đều, có bé, có lớn nhưng lượng ống hút lớn thì nhiều hơn.

'Hút cỏ để bảo vệ môi trường' bạn có tin?

Thiết kế giữ lại nguyên bản hình dáng của cỏ bàng, không chuốt hay làm khác đi nên màu sắc cũng như đường vân trên thân khá là đẹp. Mình cũng thử ra cà phê và cấm ống hút này vào, trông rất ngầu, cá tính lắm.

Hình dáng thì chỉ nhận xét như vậy thôi, có thể nó không đẹp như các loại ống hút khác nhưng ống hút cỏ vẫn tạo ra một nét rất riêng biệt mà không loại ống hút nào thay thế được.

Tham khảo thêm:  Giờ Trái Đất 2023 diễn ra vào ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

2 Cảm nhận khi sử dụng

Hình dáng thì chỉ là thứ yếu, quan trọng hơn vẫn là cảm nhận khi sử dụng. Mình mua về và trải nghiệm trong một ngày, thử qua khá nhiều loại đồ uống khác nhau như nước mía, cà phê sữa, trà đào và đúc kết ra một kết luận. Dù là cỏ tươi hay khô, khi uống đều thoang thoảng mùi cỏ đặc trưng nhưng không gây khó chịu hay làm mất đi vị ngon của thức uống.

Có lẽ đó là do loại ống hút này không thông qua bất cứ quy trình công nghiệp xử lý mùi nào cả. Nó chỉ được sản xuất với quy trình rất đơn giản: thu hoạch, rửa sạch, cắt thành từng đoạn bằng nhau, rửa sạch, nếu cần thì sấy khô và sau đó là sử dụng được ngay.

Tham khảo thêmNgày Môi trường Thế giới 5/6: Lịch sử, ý nghĩa, chủ đề

'Hút cỏ để bảo vệ môi trường' bạn có tin?

Điều thứ hai mình rất hài lòng là có thể sử dụng được cả ngày. Với các loại ống hút giấy, ống hút bột gạo thì chỉ cần để trong nước một thời gian ngắn là bạn đã phải bỏ ống hút đó đi và thay bằng ống hút khác nếu như muốn thưởng thức tiếp thức uống của mình. Còn ống hút cỏ thì khác, dù là cỏ khô hay cỏ tươi đều sử dụng được cả ngày mà không sợ ống bị hư hại gì cả.

3 Hạn chế khi sử dụng ống hút cỏ

Nếu ai hỏi về hạn chế sử dụng ống hút cỏ thì điều đầu tiên mình muốn nói đến đó là bạn phải "bảo quản trong tủ lạnh" để sử dụng lâu dài.

Theo thông tin của nhà sản xuất, ống hút cỏ tươi sẽ sử dụng được từ 2 đến 3 ngày với nhiệt độ bình thường và từ 2 đến 3 tuần khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Chỉ riêng ống hút cỏ khô khi đặt ở nơi thoáng mát thì sử dụng trong 6 tháng là một thời gian khá dài đồng nghĩa với việc giá ống hút cỏ khô cũng mắc hơn so với ống hút cỏ tươi.

Nhiều người bảo ống hút dễ gãy nhưng thật ra là dễ gãy thật. Mình uống trà đào có nắp nhựa, cắm ống hút vào với thói quen hay khuấy trà lên thì ống đã bị bể do lực ma sát với nắp ly.

'Hút cỏ để bảo vệ môi trường' bạn có tin?

Ống bị bể do khuấy ống

Kích thước, kiểu dáng cũng là một điểm yếu của loại ống hút này. Nếu bạn là một người thích sự tối giản thì không sao nhưng nếu bạn là người thích sự mới mẻ, năng động hơn thì loại ống hút này dường như không phù hợp với bạn. Vì là ống hút đúng nghĩa sinh học 100% nên kiểu dáng, thiết kế không thể thay đổi.

Một lý do nữa mà mình nghĩ ống hút cỏ hiện nay vẫn chưa phổ biến so với các loại ống hút sinh học khác đó là bởi giá thành của loại ống hút này vẫn còn cao. Nhưng mình tin trong thời gian tới, khi xu hướng bảo vệ môi trường ngày càng tăng, ống hút cỏ sẽ giảm giá để mọi người dễ dàng đón nhận.

Tìm hiểu thêm thông tin về Ngày Trái Đất năm 2023 là ngày nào? Lịch sử và ý nghĩa trên Tip Hay nhé!

Trên đây là cảm nhận của mình sau khi "hút cỏ để bảo vệ môi trường". Nhìn chung ý tưởng khá là hay khi đây là loại ống hút theo mình có thể bảo vệ môi trường một cách tối đa bởi nguyên liệu tự trồng, tự thu hoạch và công đoạn sản xuất rất thủ công, không thông qua quá trình xử lý bằng hóa chất nào cả, vừa bảo vệ môi trường, vừa bảo vệ sức khỏe cho bạn, rất đáng để mọi người tham khảo và sử dụng trong thời gian tới.

Xem thêm nhiều thông tin hay tại Mẹo vặt cuộc sống

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Review các loại ống hút bảo vệ môi trường, ưu nhược điểm của từng loại

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: 'Hút cỏ để bảo vệ môi trường' bạn có tin?ống hút cỏhút cỏcỏống hút