Tip hay

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi đúng cách

Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi đúng cách

Trong quá trình sử dụng robot hút bụi, việc chúng gặp trục trặc hoặc mắc phải vật cản là hoàn toàn có thể xảy ra, vậy hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu cách vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi để kéo dài tuổi thọ của robot nhà bạn nhé!

Để kéo dài khả năng hoạt động và làm việc của robot hút bụi, các chuyên gia khuyên rằng chúng ta nên thường xuyên vệ sinh và bảo trì cho robot để các bộ phận luôn được sạch sẽ và hoạt động tốt. Trước khi bảo trì và kiểm tra các bộ phận, điều đầu tiên bạn cần làm đó là vệ sinh các bộ phận có thể dễ dàng tháo rời của máy. Một số hướng dẫn vệ sinh robot hút bụi đúng cách gồm:

1 Vệ sinh chổi cạnh

Vệ sinh chổi cạnhVệ sinh chổi cạnh

Trong quá trình quét dọn, tóc và lông của thú cưng có thể dễ dàng mắc vào các loại chổi bên dưới, đặc biệt là chổi cạnh, việc không lấy tóc ra và vệ sinh sẽ khiến cho việc quay và dọn dẹp của robot hút bụi sẽ trở nên khó khăn hơn.

Đối với các loại robot hút bụi sử dụng đai ốc để cố định chổi cạnh, hãy tháo ốc và vệ sinh mỗi tháng 1 lần nhé!

2 Gỡ rối và làm sạch chổi giữa

Gỡ rối và làm sạch chổi giữa

Khi vệ sinh chổi giữa, bạn hãy tháo hẳn chổi ra và vệ sinh cả những phần bên trong bằng chổi chuyên dụng đi kèm với robot hút bụi nhé!

Cũng giống như chổi cạnh, việc hút phải tóc đối với chổi giữa cũng thường xuyên xảy ra, đừng lo, hãy lấy kéo hoặc dao gỡ tóc ra khỏi con lăn nhé. Sau khi xong, hãy lặp lại chổi theo vị trí như ban đầu.

3 Giữ vệ sinh cảm biến

Giữ vệ sinh cảm biến

Là một trong những bộ phận giúp robot hút bụi có thể di chuyển và định hình việc di chuyển mà không va phải vật dụng trong nhà, vậy nên đừng bỏ qua chúng mà hãy thường xuyên vệ sinh chúng nhé!

Tuy nhiên trước khi vệ sinh, bạn hãy đọc kĩ hướng dẫn đi kèm robot hút bụi. Tùy vào các hãng khác nhau mà bạn có thể sử dụng vải khô hoặc khăn giấy ướt để lau dọn, vậy nên hãy đọc kĩ để tránh rủi ro cho robot, trường hợp vết bẩn khá khó để chùi bằng khăn khô thì lúc đó hãy cân nhắc sử dụng vải ướt bạn nhé.

4 Vệ sinh hộp bụi, cổng hút bụi và miếng lau sàn

Vệ sinh hộp bụi, cổng hút bụi

Đây là bộ phận tích trữ nhiều bụi bẩn nhất của robot, vậy nên hãy thường xuyên vệ sinh hộp bụi cùng bộ lọc bên trong để máy hoạt động được hiệu quả hơn, bằng cách tháo chúng ra và vệ sinh bằng xà phòng nhé. Tuy nhiên hãy chú ý sau khi vệ sinh hãy lau sạch để nước không rơi vào các bộ phận bên trong gây hỏng các linh kiện bên trong nhé bạn. Đối với bộ lọc sau khi vệ sinh, bạn cần để thật khô mới lắp vào để không làm giảm hiệu quả hút bụi.

Vệ sinh hộp bụi, cổng hút bụi

Đối với miếng lau sàn, sau khi sử dụng, hãy tháo miếng lau sàn ra và giặt nhẹ nhàng với nước rửa bát hoặc xà phòng tắm rồi phơi thật khô rồi hẵng lắp lại và sử dụng.

5 Bảo trì và kiểm tra các linh kiện

Sau khi vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, kế đến bạn hãy chú ý tới việc bảo trì và kiểm tra các loại linh kiện để đảm bảo máy luôn hoạt động tốt, dưới đây là một số điều bạn nên chú ý:

Kiểm tra bánh xe

Kiểm tra bánh xe

Việc các mảnh vụn hoặc tóc vướng vào là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra trong quá trình robot di chuyển, vậy nên nếu thấy robot nhà mình có biểu hiện lạ, hãy tháo bánh xe và lau sạch các bụi bẩn và loại bỏ vật cản trước khi gắn lại vào thân máy bạn nhé!

Bảo trì tấm lưới lọc bụi

Bảo trì tấm lưới lọc bụi

Sau khoảng 1 tuần hoạt động liên tục hoặc 10 ngày sử dụng không liên tục, hãy tháo miếng lọc bụi nằm bên trong hộp đựng bụi và vệ sinh nhẹ nhàng, một số loại có thể giặt thì lưu ý hãy giặt tay nhẹ nhàng và phơi thật khô trước khi lắp lại để tránh nước làm hỏng máy.

Trên đây là những lưu ý khi vệ sinh và bảo dưỡng để robot hút bụi nhà bạn hoạt động tốt và lâu hơn. Hãy cũng thử và cho Bách hóa XANH biết nhé!

Xem thêm:

>> Robot hút bụi của hãng nào tốt? Top 6 robot hút bụi thông minh tốt nhất hiện nay

>> Nhược điểm của robot hút bụi thông minh bạn cần biết

>> Mẹo xử lý robot hút bụi lau nhà không may gặp nước

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Hướng dẫn vệ sinh và bảo dưỡng robot hút bụi đúng cáchrobot hút bụimáy hút bụiđồ gia dụngrobot hút bụimáy hút bụiđồ gia dụng