Tip hay

Hướng dẫn trà sữa dâu tây vị mới lạ

Hướng dẫn trà sữa dâu tây vị mới lạ

Buổi chiều bạn thèm uống một ly trà sữa mới lạ, thơm ngon? Cùng Tip Hay tìm hiểu công thức làm trà sữa dâu tây cho cả nhà thưởng thức nhé!

Trà sữa là thức uống rất quen thuộc rồi nhưng bạn đã thử uống trà sữa dâu tây mới lạ độc đáo này chưa? Nếu chưa thì hãy thử làm cùng Bách hóa XANH nhé! Đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê món trà sữa này đấy!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
1 người

1 Nguyên liệu làm trà sữa dâu tây

Nguyên liệu làm món trà sữa dâu tâyNguyên liệu làm món trà sữa dâu tây

Mẹo hay

Để mua được dâu tây ngon, bạn chọn quả có màu đỏ tươi sáng, cuống dâu còn xanh và trên vỏ vẫn còn những mắt nâu. Bạn không nên mua những quả dâu nhỏ vì thường những quả nhỏ có vị chua hơn những quả dâu lớn.

Sữa đặc bạn có thể mua ở cửa hàng hoặc tự làm sữa đặc tại nhà theo công thức đơn giản của Bách hóa XANH!

Các nguyên liệu như thạch dâu, trân châu đen,... bạn có thể tìm mua tại những cửa hàng tạp hóa, siêu thị hoặc trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm trà sữa dâu tây

Bước 1 Đun trà sữa

Đun trà sữaĐun trà sữa

Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp và tiến hành đun 500ml nước. Đợi nước sôi thì cho 1 gói trà túi lọc vào nồi, đun trà tầm 3-5 phút. Đun trà xong, bạn vớt túi trà ra, cho 100ml sữa đặc vào nồi trà, khuấy đều cho sữa tan rồi tắt bếp.

Bước 2 Pha trà sữa dâu

Pha trà sữa dâuPha trà sữa dâu

Bạn đợi trà nguội bớt sau đó cho 2 muỗng canh siro dâu vào nồi trà sữa vừa pha rồi bạn khuấy đều cho tan siro.

Bước 3 Luộc trân châu

Luộc trân châuLuộc trân châu

Ở bước làm trân châu, bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho trân châu vào luộc trong khoảng 15 phút, đảo đều để trân châu không bị dính đáy và quan sát khi toàn bộ trân châu trở nên mềm, trong thì tắt bếp.

Lọc trân châu qua rây rồi cho vào tô nước đá lạnh để trân châu không bị dính vào nhau.

3 Thành phẩm

Vậy là trà sữa dâu tây đã hoàn thành rồi đấy các bạn. Bây giờ thì cho trân châu, thạch dâu và dâu tây tươi vào ly, đổ trà sữa vào và thêm vài viên đá lạnh tùy thích.

Trà sữa dâu tây mới lạ, thơm ngonTrà sữa dâu tây mới lạ, thơm ngon

Chỉ vài bước đơn giản như vậy thôi là đã có một ly trà sữa dâu tây ngon lành, mát lạnh rồi. Trà sữa có màu hồng nhạt đẹp mắt, vị ngọt vừa phải lại thêm mùi trà thoang thoảng cùng với vị dâu dịu nhẹ. Đây nhất định là một thức uống tuyệt vời cho mùa hè này đấy!

>> Tham khảo thêm:  Cách làm trà dâu Đông Du mát lạnh giải nhiệt đơn giản tại nhà

Trên đây là toàn bộ công thức làm trà sữa dâu tây đơn giản do Tip Hay đã tổng hợp. Chúc bạn thành công với món đồ uống lạ miệng, thơm ngon và độc đáo này nhé! Đừng quên chia sẻ công thức “bất bại” này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện.

Từ khóa: Hướng dẫn trà sữa dâu tây vị mới lạcách làm trà sữa dâu tâycông thức làm trà sữa dâu tâyhướng dẫn làm trà sữa dâu tâycách làm trà sữa dâu tâycông thức làm trà sữa dâu tâyhướng dẫn làm trà sữa dâu tây