Tip hay

Hướng dẫn phi lê cá cam đúng cách và đúng kỹ thuật

Hướng dẫn phi lê cá cam đúng cách và đúng kỹ thuật

Bạn đã biết cách làm phi lê cá cam chưa nhỉ? Nếu chưa, cùng vào bếp với Tip Hay để tìm hiểu cách làm phi lê cá cam đúng cách và đúng kỹ thuật này nhé!

Cá cam phi lê tươi ngon được thực hiện đơn giản và chế biến thành nhiều món ăn đa dạng. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Tip Hay vào bếp và thực hiện ngay thôi nào!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2-3 người

1 Nguyên liệu làm phi lê cá cam đúng cách

Mẹo chọn mua cá cam tươi ngon:

Nên chọn những con cá có da và vẩy sáng bóng, không có mùi tanh, dùng tay ấn vào thịt, nếu sau khi nhấn bạn rút tay ra, phần lõm này trở lại như ban đầu, độ đàn hồi tốt tức là cá tươi.

Bạn nên chọn những con cá cam không xuất hiện những đốm trắng đen bất thường, chọn những con có phần mắt còn trong và không bị chảy nhớt, không bị lõm vào và trầy xước.

2 Cách làm phi lê cá cam đúng cách

Bước 1 Lọc phần thịt khỏi xương cá

Đầu tiên, bạn mổ bụng cá cam lấy sạch ruột rồi đem rửa sạch với nước. Tiếp theo, bạn đặt cá lên thớt rồi dùng khăn lau sạch hết phần nước còn lại trên thân cá.

Lưu ý: Khi rửa bạn phải rửa sạch hết máu ở xương sống để cá không bị tanh.

Dùng dao rạch từ phần bụng cá xuống dưới đuôi cá, chỉ rạch tới đường xương sống cá, không rạch qua phần bên kia.

Sơ chế cá và lốc lấy hai bên mặt cáSơ chế cá và lốc lấy hai bên mặt cá

Tiếp đến, bạn dùng dao rạch một đường dọc ở hướng vây lưng cá từ phần thân xuống đuôi cho đến khi phần thịt tách ra khỏi phần xương cá. Để miếng cá vừa xẻ sang một bên rồi tiếp tục làm tương tự với mặt còn lại.

Lưu ý:

- Khi lóc thịt, bạn nên đặt cá nằm ngang hướng phần lưng về phía bạn.

- Trong lúc lóc phần thịt cá, bạn chú ý thao tác nhẹ nhàng để tránh cắt đứt xương, khiến xương dăm vào thịt.

Bước 2 Lọc xương cá

Lọc lấy xương ở phần bụngLọc lấy xương ở phần bụng

Bạn đặt miếng cá ngửa lên rồi dùng dao lọc bỏ phần mỡ và xương ở bụng cá. Tiếp tục, bạn cắt đôi miếng cá theo chiều dọc để lóc bỏ đi phần xương và phần vây lưng cá còn sót lại.

Bước 3 Róc bỏ phần da cá

Lốc bỏ phần da cáLốc bỏ phần da cá

Sau khi lấy hết phần xương, bạn để mặt da của miếng cá xuống thớt, sau đó nghiêng lưỡi dao giữa lớp thịt và da rồi lượn từ từ dọc theo miếng cá, bạn kéo thật căng da cá và róc từ từ đến khi hết phần thịt cá. Thế là đã hoàn thành xong cách phi lê cá cam đúng cách rồi đấy!

3 Thành phẩm

Cá cam phi lê tươi ngonCá cam phi lê tươi ngon

Cá cam phi lê vẫn giữ nguyên độ tươi ngon, phần thịt căng mịn, nhìn thôi đã thấy thèm. Bạn có thể thái lát mỏng làm món sashimi hoặc chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình mình nhé. Chắc chắn sẽ khiến bạn phải “xuýt xoa” khen ngợi đấy!

Vậy là bạn đã cùng Tip Hay học được cách phi lê cá cam đúng cách đúng kỹ thuật mà lại cực kỳ đơn giản rồi đấy! Bạn còn ngần ngại gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn phi lê cá cam đúng cách và đúng kỹ thuậthướng dẫn phi lê cá camcách phi lê cá cambí quyết phi lê cá camhướng dẫn phi lê cá camcách phi lê cá cambí quyết phi lê cá cam