Tip hay

Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Hôm nay Bách hoá XANH xin hướng dẫn đến các bạn cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Bộ Y tế đã đưa ra chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 với số lượng người tiêm lớn nhất trong lịch sự. Trước tình hình này mọi người có thể đăng ký tiêm chủng thông qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, hoặc đăng ký bằng giấy để được hỗ trợ nhập lên ứng dụng. Giúp tiết kiệm thời gian và thực hiện tiêm chủng nhanh hơn. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu xem nhé

Tham khảo thêm:  Sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 bao lâu thì được mang thai?

1 Cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Đăng ký qua smartphone

Link tải ứng dụng do Văn phòng Bộ Y tế phát hành:
Hệ điều hành  Android
Hệ điều hành  IOS

Để đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua smartphone các bạn có thể thực hiện qua các bước sau đây

Bước 1 Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng về điện thoại, sau đó đăng ký tài khoản bằng cách nhập họ tên, số điện thoại và mật khẩu.

Đăng ký tài khoảnĐăng ký tài khoản

Bước 2 Sau khi đăng ký và đăng nhập thành công, trên ứng dụng sẽ có tính năng Đăng ký tiêm chủng. Tại đây, bạn nhập các thông tin cá nhân như địa chỉ, nghề nghiệp và đối tượng (theo mức độ ưu tiên tiêm vaccine). Cuối cùng bạn khai báo y tế, xác nhận đồng ý với các điều khoản về việc tiêm chủng. Sau khi bấm Xác nhận, bạn sẽ nhận được thông báo đăng ký thành công.

Đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tửĐăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

2 Lưu ý sau khi đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử

Đây mới là bước "thu thập nhu cầu và thông tin để lập danh sách đăng ký tiêm theo từng địa bàn". Khi có kế hoạch cụ thể, người dân sẽ được liên hệ qua số điện thoại.

Ngoài các tính năng đăng ký tiêm chủng thông qua hình thức trên, thì ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe - một dạng QR Code dùng để quét khi đến các cơ sở y tế.

Việc này giúp giảm quy trình và thời gian khai báo theo hình thức thủ công trước đây. Thông tin của người dùng sẽ được đồng bộ trên hệ thống của Bộ Y tế, tránh việc nhập liệu sai và giúp quản lý công tác tiêm chủng chặt chẽ hơn.

Sổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe - một dạng QR Code dùng để quét khi đến các cơ sở y tếSổ sức khỏe điện tử còn có Mã số sức khỏe - một dạng QR Code dùng để quét khi đến các cơ sở y tế

Trên đây là cách đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử mà Bách hoá XANH muốn mang đến cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích về cách đăng ký tiêm chủng qua ứng dụng. Chúc các bạn luôn khoẻ mạnh trong mùa dịch này.

Từ khóa: Hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine Covid-19 qua ứng dụng Sổ sức khỏe điện tửcovid-19ứng dụngsổ sức khoẻ điện tửsmartphonecovid-19ứng dụngsổ sức khoẻ điện tửsmartphone