Tip hay

Hướng dẫn chơi board game Conan: Hồi kết cho người mới chơi

Hướng dẫn chơi board game Conan: Hồi kết cho người mới chơi

Conan: Hồi kết là board game dựa trên cuốn truyện tranh nổi tiếng. Mục tiêu của người chơi là tìm Gin (hoặc Conan) để tiêu diệt và giành phần thắng

Thám tử lừng danh Conan - Hồi Kết là một trong những board game hay và cực kỳ thú vị mà các tín đồ đam mê truyện tranh Conan không nên bỏ lỡ. Khi tham gia, bạn sẽ được hoá thân thành các nhân vật mà mình yêu thích, thử tài suy luận của bản thân và tìm ra sự thật đằng sau những bí ẩn được cất giấu. Hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu thêm về cách chơi của board game Conan Hồi Kết chi tiết trong bài viết này nhé!

1 Giới thiệu về board game Conan: Hồi kết

Board game Conan: Hồi Kết được chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng đình đám của xứ sở hoa anh đào “Thám tử lừng danh Conan”. Conan: Hồi Kết sẽ có hai chế độ chơi game bao gồm chế độ chơi dưới 10 người và chế độ chơi trên 10 người.

  • Với chế độ chơi dưới 10 người, mode chơi đặc biệt chỉ có ở Conan: Hồi Kết. Người chơi vẫn trải qua những phút giây căng não, hoà vào không khí căng thẳng và hồi hộp của thể loại trò chơi ẩn vai này.
  • Với chế độ chơi trên 10 người, mỗi nhân vật khi tham gia đối đầu đều phải có năng lực và câu chuyện ẩn sau. Người chơi muốn trở thành phe chiến thắng phải vận dụng nhiều kỹ năng để tìm ra người cầm đầu của phe đối thủ.

Board game Conan: Hồi KếtBoard game Conan: Hồi Kết

Tham khảo thêmLuật chơi, cách chơi board game Splendor chi tiết cho người mới chơi lần đầu

2 Đọc 5 phút biết ngay luật chơi board game Conan: Hồi kết

Với cách chơi vô cùng đơn giản, tương tự như board game ma sói, board game Conan: Hồi Kết chắc chắn sẽ làm bạn có những giây phút chơi game cực kỳ hấp dẫn và thú vị.

Trong suốt thời gian tham gia vào trò chơi, người chơi sẽ hóa thân thành các thành viên của đội tổ chức áo đen hoặc hóa thân thành thành viên của đội thám tử. Cả hai đội sẽ phải đối đầu nhau trong cuộc chiến của hai phe.

Nếu thuộc phe thám tử, người chơi sẽ phải cố gắng điều tra và tìm xem ai là Gin - đây là nhân vật thuộc tổ chức Áo Đen thần bí và ngược lại, nếu thuộc phe tổ chức Áo Đen thì người chơi buộc phải tìm ra Conan và tiêu diệt. Nếu người chơi thỏa mãn một trong hai điều kiện trên thì sẽ chiến thắng trò chơi này!

Luật chơi board game Conan: Hồi kếtLuật chơi board game Conan: Hồi kết

Tham khảo thêm: Hướng dẫn  cách chơi board game Lớp học Mật ngữ: Cuộc đua Sao chổi cho người mới chơi

3 Cách chơi board game Conan: Hồi kết

Thành phần trong board game

Bộ Board game Conan: Hồi Kết bao gồm những thành phần:

  • 31 lá bài nhân vật bao gồm hai phe

Phe thám tử

  • Edogawa Conan: Đây sẽ là nhân vật đầu tiên và duy nhất biết được thân phận của tất cả các thành viên trong tổ chức Áo Đen nhưng không biết được thân phận thật sự của nhân vật Gin
  • Kudo Shinichi: Kudo Shinichi và Mori Ran là hai nhân vật được phép biết danh tính của nhau. Họ có nhiệm vụ tìm ra ai là thành viên của tổ chức Áo Đen.
  • Mori Ran: Khi đến đêm, người chơi mang thân phận Ran có quyền chọn một người để bảo vệ họ, không phân biệt phe Áo Đen hay phe Thám tử. Tuy nhiên, Ran sẽ không thể bảo vệ một nhân vật trong hai đêm liên tiếp.
  • Siêu đạo chích - Kaito Kid: Siêu đạo chích Kid có thể cải trang thành người bị bắt giam vào đêm hôm trước. Năng lực này của Kaito Kid chỉ có thể áp dụng với những nhân vật bọ bắt và thuộc phe thám tử.
  • Akai Shuichi: Đây là nhân vật có thể loại bất kỳ người chơi nào nếu họ nghi ngờ đó chính là thành viên trong tổ chức Áo Đen nhờ vào “Viên Đạn Bạc”.
  • Matsuda Jinpei: Đây là một nhân vật có năng lực rất đặc biệt. Khi nhân vật này bị bắt giam hay giết chết, quả bom của Jinpei sẽ phát nổ tự động và kéo theo hai người bên cạnh cùng chịu chung cảnh ngộ.
  • Mori Kogoro: Thám tử Mori nếu bị bắt giam vào ban ngày sẽ có quyền lật bài để lộ vai diễn và có thể suy luận cùng team đang chơi. Tuy nhiên, thám tử Mori sẽ không có quyền biểu quyết.

Phe tổ chức Áo Đen

  • Gin: Nhân vật phản diện này có năng lực lật thẻ nhân vật và loại bất cứ nhân vật nào ra khỏi trò chơi trước khi Gin gặp nguy hiểm. Nếu không may tấm thẻ mà Gin lật lên là Conan hoặc Shinichi thì phe ác sẽ giành phần thắng ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu tấm thẻ không phải là Conan thì phe thám tử chắc chắn sẽ có chiến thắng vì nhân vật Gin đã bị lộ tẩy.
  • Vodka: Đây là nhân vật mà khi chết, tổ chức Áo Đen sẽ có quyền thủ tiêu đi 2 người vào đêm tiếp theo.
  • Vermouth: Tương tự như nhân vật siêu đạo chích Shinichi, Vermouth có thể cải trang thành và thực hiện chức năng của người thủ tiêu hôm trước. Một điều thú vị là nếu nhân vật hôm trước không có chức năng gì thì Vermouth cũng sẽ không nhận được bất kỳ chức năng nào.

31 Token đánh dấu người chơi để biết người chơi nào đang có mặt trong game

30 lá bảo bối có chức năng vào ban đêm

Luật chơi chi tiết để người chơi có thể nắm rõ hết các quy định của trò chơi

Bộ sưu tầm hồ sơ gồm 25 nhân vật

Các nhân vật có trong board game Conan: Hồi KếtCác nhân vật có trong board game Conan: Hồi Kết

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách chơi board game Risk đơn giản, chi tiết nhất

Cách chơi cho chế độ 6 - 9 người

Khi chơi ở chế độ 6-9 người, các nhân vật đa phần sẽ không có nhiều chức năng mà thay vào đó, nhân vật Conan, Shinichi và Gin sẽ sở hữu những năng lực đặc biệt.

Chuẩn bị trước khi tham gia trò chơi

  • Người chơi sẽ chọn thẻ nhân vật và những Token nhân vật tương ứng
  • Đối với nhóm 6 người chơi: Chọn một trong hai thẻ bài Conan hoặc Shinichi, chọn 1 thẻ nhân vật Gin và 1 thẻ Hung thủ, chọn thêm 3 thẻ khác thuộc phe thám tử.
  • Đối với nhóm 7 người chơi: Người chơi chọn như nhóm 6 người và chọn thêm 1 thẻ thuộc phe thám tử
  • Đối với nhóm 8 người: Người chơi sẽ chọn thêm 1 thẻ thuộc phe Thám tử và thêm 1 thẻ Hung Thủ
  • Với nhóm 9 người: Người chơi sẽ chọn 2 thẻ của phe thám tử và 1 thẻ Hung thủ.
  • Các thẻ nhân vật sẽ được trộn đều lên và chia đều cho mỗi người chơi
  • Các thẻ Token hỗ trợ sẽ được đặt ở giữa bàn để tất cả người chơi có thể quan sát được.
  • Trước khi bắt đầu trò chơi, cầm chỉ định được một người chơi làm quản trò

Bắt đầu trò chơi

  • Quản trò sẽ hô “Tất cả người chơi sẽ nhắm mắt lại”.
  • Khi quản trò hô lần nữa, các nhân vật thuộc phe tổ chức Áo Đen sẽ mở mắt ra, nhận biết nhau và sau đó nhắm mắt lại.
  • Các thành viên trong tổ chức Áo Đen đưa tay ra phía trước. Quản trò hô lần tiếp theo thì Conan/Shinichi mở mắt và nhận biết các thành viên của tổ chức Áo Đen.
  • Sau khi Conan/Shinichi nhận biết xong thì quản trò ra tín hiệu cho các thành viên tổ chức Áo Đen bỏ tay xuống và Conan/Shinichi tiếp tục nhắm mắt lại.
  • Lần tiếp theo, Conan/Shinichi sẽ là nhân vật tiếp theo đưa tay ra để các thành viên của phe thám tử có thể nhận biết được, sau đó các thành viên nhắm mắt lại.
  • Các cặp đôi sẽ tỉnh dậy để nhận mặt nhau theo hướng dẫn quy định (ví dụ như cặp đôi Sato và Takagi), sau đó nhắm mắt lại.

Thảo luận

Trong khoảng thời gian 3 phút, nhóm người chơi sẽ tiến hành thảo luận để xác định vai trò của tất cả người chơi, sau đó bỏ phiếu để loại thành viên. Thành viên bị loại là thành viên được bầu chọn nhiều nhất, họ sẽ phải lật lá bài của mình để tất cả người chơi biết được danh tính của họ.

Nếu người bị loại là Conan/Shinichi hay Gin thì phe chiến thắng sẽ là phe đối thủ. Nếu không phải, trò chơi sẽ tiếp tục diễn ra và người bị loại sẽ không có quyền được biểu quyết.

Cách chơi cho chế độ 6 - 9 ngườiCách chơi cho chế độ 6 - 9 người

Cách chơi cho chế độ trên 10 người

Với chế độ chơi trên 10 người, mỗi nhân vật ở cả hai phe đều sở hữu năng lực và có câu chuyện ẩn giấu phía sau mỗi nhân vật. Đây được xem là có cách chơi tương tự như ma sói.

Chuẩn bị trước khi chơi

  • Người chơi tiến hành chọn thẻ nhân vật và những Token tương ứng
  • Tiến hành trộn đều các thẻ nhân vật sau đó chia đều chúng cho người chơi mỗi người một thẻ nhân vật
  • Những thẻ Token hỗ trợ sẽ được đặt ở giữa bàn
  • Nếu người tham gia trò chơi hơn 15 người, bạn có thể chia thêm 1 lá bài Bảo bối cho mỗi người để sử dụng vào ban đêm.
  • Chỉ định một người chơi làm quản trò tương tự board game ma sói

Cách chơi

  • Vào đêm đầu tiên, quản trò lần lượt gọi các chức năng tỉnh dậy theo quy định (tương tự như cách thức chơi nhóm dưới 10 người) và nhận diện thêm chức năng của các nhân vật khác.
  • Những đêm sau đó, các thành viên sẽ tỉnh dậy thực hiện chức năng của mình. Nếu là lá bài chỉ thực hiện chức năng một lần, người chơi cũng phải dậy để tránh làm lộ trò chơi và nếu người chơi có thêm lá bài bảo bối, họ sẽ phải thực hiện chức năng của bảo bối.
  • Vào ban ngày, cuộc thảo luận sẽ diễn ra trong 5 phút sau đó tiến hành bỏ phiếu để loại 1 người chơi bị nghi ngờ là Gin. Người bị bỏ phiếu nhiều nhất sẽ bị bắt giam nhưng nếu có hơn 2 người có số phiếu nhiều nhất thì không ai bị bắt giam.
  • Nếu người bị giam giữ không mang danh phận Gin hay Conan/Shinichi thì cuộc chơi sẽ tiếp tục các lượt đêm và ngày cho đến khi tìm ra được phe chiến thắng.

Cách chơi cho chế độ trên 10 ngườiCách chơi cho chế độ trên 10 người

4 Lưu ý, mẹo chơi board game Conan: Hồi kết

Gin là nhân vật có chức năng đặc biệt là có thể dùng súng bắt chết Conan bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, bắn sai người thì đồng nghĩa với việc Gin bị bại lộ và tem Thám tử sẽ chiến thắng.

Trong 1 ván game, người chơi sẽ chỉ có thể chọn Conan hoặc Shinichi và chỉ chọn Akai Shuichi hoặc Okiya Subaru.

Conan/Shinichi sẽ không thể bị thủ tiêu trong đêm đầu tiên.

Lưu ý, mẹo chơi board game Conan: Hồi kếtLưu ý, mẹo chơi board game Conan: Hồi kết

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong tất tần tật về board game Conan: Hồi Kết, thật thú vị đúng không nào? Dù ở phe thám tử hay tổ chức Áo Đen, hy vọng bạn có thể vận dụng được tối đa năng lực ngụy trang hay khả năng phá án của mình để giành chiến thắng, bạn nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn chơi board game Conan: Hồi kết cho người mới chơiconan hồi kếtboard game conan hồi kếtluật chơi conan hồi kếtcách chơi conan hồi kết