Tip hay

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt trần không cánh đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách vệ sinh quạt trần không cánh đơn giản, nhanh chóng

Bạn có biết quạt trần không cánh được vệ sinh vô cùng đơn giản và nhanh chóng không? Hãy để Tip Hay hướng dẫn bạn cách vệ sinh quạt trần không cánh nhé!

Quạt trần không cánh là một sản phẩm đang được ưa chuộng trong thị trường thiết bị điện gia dụng hiện nay. Với thiết kế hiện đại, không cánh quạt trần cung cấp không khí lưu thông liên tục và êm ái hơn so với các loại quạt truyền thống.

1 Quạt trần không cánh là gì?

Quạt trần không cánh là gì?Quạt trần không cánh là gì?

Quạt trần không cánh giúp cho không khí được lọc sạch hơn nhờ vào khả năng làm sạch bằng công nghệ ion âm. Sản phẩm cũng được tích hợp các tính năng tiên tiến như điều khiển từ xa, cảm biến nhiệt độ và đèn LED.

Với thiết kế không có các cánh quay chạy xung quanh, giảm thiểu nguy cơ tai nạn cho trẻ em và vật nuôi trong gia đình. Ngoài ra, không cánh quạt trần cũng tiết kiệm điện năng hơn so với các loại quạt truyền thống, giúp giảm chi phí sử dụng trong gia đình.

Tuy nhiên, giá thành của quạt trần không cánh thường cao hơn so với các loại quạt truyền thống và nhiều người dùng cảm thấy khó khăn khi phải thay thế bộ lọc không khí bên trong sản phẩm. Điều này có thể tạo ra một số khó khăn cho người dùng khi sử dụng sản phẩm.

2 Các bước vệ sinh quạt trần không cánh

Các bước vệ sinh quạt trần không cánhCác bước vệ sinh quạt trần không cánh

Vệ sinh quạt trần không cánh đúng cách sẽ giúp nó hoạt động tốt hơn và giữ cho không gian sạch sẽ, an toàn. Sau đây là các bước vệ sinh quạt trần không cánh:

Bước 1 Dùng tay tháo ốp đèn của quạt trần không cánh theo ngược chiều kim đồng hồ.

Bước 2 Sau khi tháo đèn LED, bạn sẽ thấy được jack cắm đèn bên trong phần đèn của quạt trần không cánh. Bạn cần tháo jack cắm đèn ra để tháo được đèn xuống, lưu ý dùng tua-vít 4 cạnh để tháo chốt, các ốc của đèn LED ra. Bạn nên giữ chặt chân đèn để tránh bị lỏng jack cắm đèn dẫn tới hỏng đèn.

Lưu ý phần ốp quạt có 2 chiếc ốc vít, bạn nên sử dụng tua-vít 4 cạnh để tháo 2 chiếc ốc vít này ra để hạ ốp quạt xuống.

Bước 3 Ngắt điện, tháo hết các bộ phận dây như chiếc móc treo, phần dây đấu điện và dây cáp treo bảo hiểm của quạt trần không cánh. Dùng tay đỡ ở phía dưới thân, sau đó nhấc lên phía trên để tháo quạt ra, bạn nên chuẩn bị 2 chiếc ghế hoặc một chiếc bàn có diện tích đủ rộng để quạt xuống.

Bước 4 Tháo ốp quạt ra khỏi ti treo để dễ dàng vệ sinh, sau đó bạn lật ngược quạt trần để tháo lồng quạt ra để vệ sinh. Lưu ý bạn nên nắm một tay vào ti treo, một tay còn lại đỡ bên dưới quạt và lật thật đều để không khiến quạt bị rung lắc sau khi lắp và khởi động lại.

Bước 5 Tháo lồng quạt ra để vệ sinh quạt trần không cánh, tháo các ốc vít và nhấc lồng quạt lên, cần nhấc đều tay và để một tay ở dưới để đỡ lồng quạt. Bạn nên cầm vào giữa lồng quạt, tránh cầm vào phần xung quanh lồng dễ gây xô cách.

Dùng khăn cotton mềm thấm ít nước để lau chùi phần ốp quạt, không nên lau với quá nhiều nước để tránh gây chập, hỏng động cơ.

Một số mẹo giúp bạn cọ rửa lồng quạt dễ dàng hơn:

  • Tận dụng vòi xịt máy rửa xe (nếu có) để rửa lồng quạt ngay tại nhà, lưu ý không xịt quá mạnh có thể gây hỏng quạt.
  • Sử dụng các loại chổi cọ chuyên dụng để làm sạch các hốc quạt.
  • Sau khi vệ sinh xong lồng quạt, để chúng khô tự nhiên ở nơi thoáng mát và chỉ lắp ghép sau khi quạt đã khô hoàn toàn.
  • Lưu ý, khi lắp vào cũng giống như lúc bạn tháo ra, nên giữ 1 đầu chân jack để jack cắm không bị tuột ra ngoài.
  • Lắp đúng rãnh và xoay phần ốp theo đúng chiều kim đồng hồ để khớp vào đèn.

Trên đây là cách vệ sinh quạt trần không cánh đơn giản, nhanh chóng mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài hướng dẫn sẽ giúp cho bạn vệ sinh quạt trần không cánh thuận tiện hơn.

Từ khóa: Hướng dẫn cách vệ sinh quạt trần không cánh đơn giản nhanh chóngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh