Tip hay

Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút sữa nhanh chóng ngay tại nhà

Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút sữa nhanh chóng ngay tại nhà

Phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú chắc hẳn không thể thiếu dụng cụ bổ trợ đó là máy hút sữa cho em bé. Vậy vệ sinh máy hút sữa như thế nào cho đúng cách?

Hiện nay các sản phẩm ngày một tân tiến với những phát minh hiện đại và tiện lợi hơn rất nhiều trong thời kỳ 4.0, như máy hút sữa có thể hỗ trợ cho phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú mà không cần phải tốn nhiều thời gian vắt sữa cho em bé như trước. Những loại máy này cần phải được vệ sinh cẩn thận để tránh nhiễm khuẩn cho bé và ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ. Tip Hay sẽ hướng dẫn cách vệ sinh máy hút sữa nhanh chóng ngay tại nhà nhé!

1 Vệ sinh máy hút sữa khi mới mua

Vệ sinh máy hút sữa khi mới muaVệ sinh máy hút sữa khi mới mua

Khi máy hút sữa mới mua về rất nhiều bụi bẩn trong quá trình trưng bày và sản xuất nên không thể tránh khỏi những vi khuẩn gây hại cho cơ thể. Vì thế khi các mẹ mua máy hút sữa về cần phải vệ sinh và tiệt trùng thật kỹ trước khi sử dụng để tránh gây hại cho cả mẹ và bé nhé.

Trước hết cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tìm hiểu các bộ phận của máy hút sữa. Sau đó, bình sữa và phễu hút rửa sạch với nước, rồi tiến hành luộc trong nước sôi khoảng 2-3 phút. Van gió rửa thật sạch và tráng qua nước sôi thật nhẹ tay. Cần bóp đối với máy hút tay, còn dây dẫn khí và động cơ chỉ cần sử dụng khăn ẩm lau nhẹ.

2 Vệ sinh máy sau mỗi lần hút

Vệ sinh máy sau mỗi lần hútVệ sinh máy sau mỗi lần hút

Phần bình sữa và bộ phễu hút sữa bạn sử dụng cọ chuyên dụng và nước rửa bình sữa cọ rửa sạch sẽ, xả nước cho tới khi sạch. Tráng qua nước sôi, để ráo và cất vào nơi khô thoáng. Nếu kỹ hơn bạn có thể luộc bình sữa 2-3 phút trong nước sôi để tiệt trùng.

Phần van được thiết kế rất mỏng nên dễ bị rách, cần vệ sinh, rửa nhẹ nhàng, lưu ý bộ phận này bạn không nên luộc nhé. Bộ phận này bạn nên sử dụng tay hoặc khăn mềm sạch lau nhẹ nhàng rồi làm khô.

Phần dây dẫn khí bạn không cần làm vệ sinh quá thường xuyên vì bộ phận này sữa không chảy qua. Tuy nhiên, nếu sữa dính vào dây hoặc dây bị mốc thì bạn nên ngâm nước sau đó xả sạch lại với nước và phơi khô.

3 Lưu ý khi làm vệ sinh

Lưu ý khi làm vệ sinhLưu ý khi làm vệ sinh

Lưu ý vệ sinh máy hút sữa bằng tay

Máy hút sữa bằng tay được thiết kế rất đơn giản nên dễ dàng hơn cho người sử dụng khi làm vệ sinh. Người sử dụng chỉ cần làm vệ sinh những bộ phận như bình sữa, phễu hút và van hút. Còn lại bộ phận cần bóp không cần phải làm vệ sinh thường xuyên.

Lưu ý vệ sinh máy hút sữa bằng điện

Máy hút sữa bằng điện khi vệ sinh bạn cần phải lưu ý đến dây khí và động cơ để tránh cho nước và sữa đổ vào làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy và làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Bạn nên vệ sinh nhẹ nhàng van gió, động cơ chỉ cần lau qua bằng khăn sạch. Trường hợp sữa chảy vào máy cần mang ngay đến trung tâm bảo hành để kiểm tra.

Như vậy, Tip Hay đã hướng dẫn cho bạn cách vệ sinh máy hút sữa nhanh chóng tại nhà rồi nhé! Hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn về thông tin liên quan đến máy hút sữa.

Từ khóa: Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút sữa nhanh chóng ngay tại nhàKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh