Tip hay

Hướng dẫn cách vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn cách vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản, nhanh chóng

Chiếu điều hòa là một trong những sản phẩm giúp hạn chế tình trạng nóng bức khó chịu. Cùng tìm hiểu cách vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản và nhanh chóng.

Chiếu điều hòa là một sản phẩm được rất nhiều người dùng quan tâm trong thời gian gần đây bởi đặc trưng nổi bật của sản phẩm này. Chiếu điều hòa có thể điều hòa trong thời tiết nắng nóng hay khi nhiệt độ hạ thấp. Ngoài ra, chiếu điều hoà đóng vai trò như một tấm topper mềm mại, thoáng mát mang lại cảm giác êm dịu, không gây đau nhức khi sử dụng. Cùng tìm hiểu cách vệ sinh chiếu điều hòa đúng cách, dễ dàng và nhanh chóng.

1 Cách sử dụng chiếu điều hòa

Làm sạch chiếu điều hoà trước khi sử dụng

Chiếu điều hòa được sản xuất với nhiều chủng loại khác nhau, với chiếu mây hay chiếu tre điều hòa thường được phát thêm một lớp sơn và dầu bóng giúp chiếu trông bóng bẩy và đẹp mắt hơn. Ngoài ra sơn dầu cũng làm ngăn chặn các loại nấm mốc ký sinh trùng xâm chiếm từ bên ngoài. Vì vậy, khi mua chiếu điều hòa về, bạn cần làm sạch để dễ dàng sử dụng. Bạn lấy một chiếc khăn ẩm để lau qua chiếu điều hòa, mùi dầu và vết sơn trên chiếu cũng giảm đi đáng kể.

Lau sạch chiếu điều hoà bằng khăn mềm

Sử dụng khăn lau đa năng để làm sạch chiếu điều hòa trước và sau khi sử dụng. Thấm thêm một chút chất tẩy lành tính như là nước muối hoặc giấm ăn rồi lau nhẹ lên khắp bề mặt chiếu điều hòa. Không nên dùng các chất tẩy mạnh nhằm tránh bay màu của chiếu, sau đó dựng chiếu ở nơi thoáng mát, sạch sẽ.

Lau sạch chiếu điều hoà bằng khăn mềmLau sạch chiếu điều hoà bằng khăn mềm

Trải chiếu điều hoà trên mặt phẳng

Đường gồ ghề hay những khoảng hở sẽ ảnh hưởng đến độ bền của chiếu điều hòa. Do cấu trúc mềm mại, người dùng nên trải chiếu điều hòa trên nệm hoặc ở những nơi bằng phẳng. Sản phẩm phù hợp để dùng cả trên giường hoặc sàn nhà.

Cố định chiếu điều hoà với nệm

Để chiếu điều hòa không bị xô lệch so với niệm trong suốt quá trình sử dụng, bạn có thể cố định sản phẩm với niệm bằng thun hoặc buộc dây ở bốn góc chiếu, lồng chúng vào các ngách niệm và vuốt thẳng lại mặt chiếu điều hòa.

Gấp chiếu điều hòa theo đường có trước

Khi không sử dụng chiếu điều hoà, bạn nên gấp gọn lại chiếu điều hòa và cất giữ cẩn thận. Các đường gấp của chiếu điều hòa thường đã có sẵn, hãy gấp dựa theo đường này để giữ nguyên hình dáng chiếu điều hòa được lâu dài.

Gấp chiếu điều hòa theo đường có trướcGấp chiếu điều hòa theo đường có trước

2 Cách vệ sinh chiếu điều hòa

Chiếu mây điều hoà

Khi vệ sinh chiếu mây điều hòa bạn hãy chọn các chất trung tính có tính kiềm thấp để giữ màu sản phẩm luôn được tươi sáng đồng thời sử dụng một lượng nhỏ để vệ sinh sản phẩm.

Trải chiếu mây điều hòa lên một mặt phẳng, tưới nước đều lên bề mặt chiếu, sau đó dùng bàn chải chà nhẹ qua một lượt rồi dùng nước giũ sạch các vết bẩn, cuối cùng chọn nơi khô giáo thoáng mát để phơi chiếu điều hòa. Không nên phơi chiếu ở nơi quá nắng hoặc sấy sản phẩm ở nhiệt độ cao sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Chiếu tre điều hoà

Với đặc tính làm từ tre khi vệ sinh chiếu điều hòa, bạn chỉ nên giặt bằng tay và các bước tiến hành giống như chiếu mây để giữ sản phẩm lâu dài theo thời gian.

Chiếu lụa điều hoà

Tương tự như chiếu mây chiếu tre, chiếu lụa điều hòa cũng nên được giặt bằng tay để giữ lượng chất lượng lâu dài nhất. Bạn có thể chọn giặt máy nếu cảm thấy thuận tiện giũ sạch bụi bặm rồi ngâm với nước trong khoảng 15 - 30 phút. Sau đó chọn chế độ giặt riêng và cho vào túi giặt để giữ được kết cấu vải được ổn định nhất cuối cùng chọn nơi khô ráo thoáng mát để làm khô tự nhiên.

Cách vệ sinh chiếu điều hòaCách vệ sinh chiếu điều hòa

Luôn luôn bảo vệ khi sử dụng là phương pháp hữu hiệu nhất để bảo quản sản phẩm được dài lâu.

Bạn không nên dùng bàn ủi để ủi chiếu điều hòa, điều này có thể làm mặt chiếu bị cháy tác động xấu đến độ bền và tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Không đâm chọt vật sắc nhọn lên bề mặt sản phẩm, không đổ hóa chất và ma sát quá mạnh khi giặt chiếu. Phơi chiếu ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ để giữ cho chiếu điều hòa ở trạng thái tốt nhất và sử dụng được lâu bền nhất.

Bảo vệ chiếu điều hòa để sử dụng lâu dài hơn lâu dài hơnchiếu điều hòa để sử dụng lâu dài hơnBảo vệ chiếu điều hòa để sử dụng lâu dài hơn

Vừa rồi là cách vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản và nhanh chóng mà Bách hoá XANH muốn gửi đến bạn. Hy vọng là bạn đã có được phương pháp hiệu quả để vệ sinh chiếu điều hoà luôn được sạch sẽ, nhanh chóng và giữ được độ bền lâu dài.

Từ khóa: Hướng dẫn cách vệ sinh chiếu điều hòa đơn giản nhanh chóngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh