Tip hay

Hướng dẫn cách sử dụng Oresol an toàn cho trẻ tránh trường hợp ngộ độc

Hướng dẫn cách sử dụng Oresol an toàn cho trẻ tránh trường hợp ngộ độc

Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu cách sử dụng thuốc Oresol hợp lý, an toàn cho trẻ để tránh trường hợp ngộ độc ngay dưới bài viết sau đây.

Thuốc oresol là loại thuốc khá quen thuộc, thường được chỉ định để điều trị bệnh mất nước do tiêu chảy ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá liều lượng sẽ gây hại đến sức khỏe, thậm chí là tử vong. Cùng tìm hiểu xem Oresol được pha đúng và uống đúng cách như thế nào ngay sau đây nhé!

1 Hướng dẫn sử dụng Oresol an toàn

Oresol là loại thuốc cần được đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên bao bì trước khi sử dụng. Chúng ta tuyệt đối cần phải tuân thủ và thực hiện đúng cách pha, cách uống đúng liều lượng theo chỉ định của nhà sản xuất nhằm tránh những thiệt hại không đáng có.

Hàm lượng muối (natri) có trong Oresol sẽ có tác động trực tiếp tới lượng muối trong máu của cơ thể. Vì vậy, nếu pha quá đặc, ít nước sẽ khiến trẻ nhận quá nhiều hàm lượng muối vào trong máu, gây co giật, hôn mê, thậm chí là tổn thương não hoặc tử vong.

Còn nếu pha quá loãng, nhiều nước thì sẽ làm giảm hiệu quả bù nước, chất điện giải của Oresol mang lại. Bởi thế, khi sử dụng thuốc Oresol cho trẻ, bạn cần chú ý về cách pha, liều lượng thuốc sao cho chính xác.

Hướng dẫn sử dụng Oresol an toànHướng dẫn sử dụng Oresol an toàn

Cách pha thuốc Oresol đúng cách:

  • Đối với 1 gói Oresol dạng bột, pha bằng lượng nước đã được ghi theo hướng dẫn do nhà sản xuất chỉ định.
  • Đối với 1 viên sủi Oresol, bạn cũng cần pha với lượng nước vừa đủ được nhà sản xuất chỉ định sẵn trên hướng dẫn sử dụng.

2 Lưu ý khi dùng Oresol

Bên cạnh việc pha thuốc Oresol như thế nào thì một số lưu ý sau đây cũng rất quan trọng để đảm bảo được sức khỏe cho người dùng:

  • Sử dụng nước đun sôi để nguội, tuyệt đối không thay thế bằng nước nóng, nước khoáng hoặc pha chung với các loại thuốc khác.
  • Bạn có thể dùng ngay sau khi lắc nhẹ dung dịch, thuốc đã tan hoàn toàn, nên uống từng ngụm nhỏ, một cách từ từ, không uống quá nhanh.
  • Chỉ nên uống dung dịch thuốc đã pha trong vòng 24 giờ đồng hồ. Bởi thuốc để quá lâu sẽ bị mất tác dụng hoặc có thể bị nhiễm khuẩn từ môi trường.

Lưu ý khi dùng OresolLưu ý khi dùng Oresol

Liều lượng dùng thuốc sẽ được phân chia tùy theo độ tuổi và tình trạng sức khỏe của người dùng, cụ thể như sau:

  • Đối với những ai có nguy cơ bị mất nước do tiêu chảy: Sử dụng trung bình 10ml/kg thể trọng sau mỗi lần đi tiêu phân lỏng.
  • Đối với những ai cần bù nước ở mức nhẹ, vừa phải: Sử dụng trung bình 75ml/kg thể trọng trong 4 giờ đầu. Sau 4 giờ đồng hồ thì cần xem xét, đánh giá lại bệnh nhân.
  • Đối với những ai đang bị mất nước nghiêm trọng: Bệnh nhân cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được bác sĩ bù nước càng sớm càng tốt.

Trên đây là bài viết giới thiệu đến bạn về cách sử dụng Oresol an toàn, tránh ngộ độc ở trẻ em. Với những chia sẻ trên, hy vọng Tip Hay sẽ có thể giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích, quan trọng, mới về sức khỏe cho bản thân và những người thân trong gia đình bạn nhé!

Nguồn: Giaoducthoidai.vn

Từ khóa: Hướng dẫn cách sử dụng Oresol an toàn cho trẻ tránh trường hợp ngộ độcsử dụng oresol an toàn cho trẻoresol