Tip hay

Hướng dẫn cách quy đổi IELTS sang điểm Đại học mới và chi tiết nhất

Hướng dẫn cách quy đổi IELTS sang điểm Đại học mới và chi tiết nhất

Xét duyệt đại học nhờ IELTS là một cơ hội và xu hướng cho nhiều bạn học sinh hiện nay. Cùng tìm hiểu cách quy đổi IELTS sang điểm đại học qua bài viết sau nhé!

IELTS là một trong những chứng chỉ tiếng Anh được nhiều người lựa chọn để xin học bổng hoặc du học, nhất là trong kỳ thi đại học sắp đến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quy đổi IELTS sang điểm Đại học. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách quy đổi IELTS sang điểm Đại học mới nhất và chi tiết nhất

1 Các cách quy đổi IELTS sang điểm Đại học năm 2023

Điểm thi môn tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia và Đại học có thể được chuyển đổi từ điểm IELTS theo thang điểm 10. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành từ năm 2020, thí sinh có điểm IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ (Anh Văn) trong chương trình học.

Điểm IELTS này sẽ được chuyển đổi thành 10 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng trong quá trình xét tuyển vào Đại học, vì yêu cầu xét tuyển sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng trường.

Hầu hết các trường Đại học chấp nhận chứng chỉ IELTS từ band điểm 5.5 trở lênHầu hết các trường Đại học chấp nhận chứng chỉ IELTS từ band điểm 5.5 trở lên

Hầu hết các trường Đại học chấp nhận chứng chỉ IELTS từ band điểm 5.5 trở lên. Một số trường như Đại học Bách khoa Hà Nội và Học viện Báo chí và Tuyên truyền chấp nhận chứng chỉ IELTS từ band điểm 5.0 trở lên.

Ngoài ra, một số trường Đại học nổi tiếng như Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tài chính, và Bách khoa Hà Nội sẽ chấp nhận quy đổi điểm 10 môn Tiếng Anh cho những thí sinh có band điểm IELTS từ 6.5 trở lên.

Ví dụ về quy đổi điểm IELTS sang điểm thi của Đại học Kinh tế Quốc Dân năm 2022 như sau:

  • IELTS 5.5 = 10 điểm
  • IELTS 6.0 = 11 điểm
  • IELTS 6.5 = 12 điểm
  • IELTS 7.0 = 13 điểm
  • IELTS 7.5 = 14 điểm
  • IELTS 8.0 - 9.0 = 15 điểm

Mỗi trường Đại học sẽ có cách quy đổi riêng cho điểm IELTS.Mỗi trường Đại học sẽ có cách quy đổi riêng cho điểm IELTS.

Tương tự, từng trường Đại học sẽ có cách quy đổi riêng cho điểm IELTS sang điểm thi môn Tiếng Anh theo quy định của trường đó

Ví dụ, Đại học Ngoại Thương sẽ quy đổi như sau:

  • IELTS 6.5 = 8.5 điểm
  • IELTS 7.0 = 9.0 điểm
  • IELTS 7.5 = 9.5 điểm
  • IELTS 8.0 - 9.0 = 10 điểm

Điểm chứng chỉ IELTS sẽ được xem xét cùng với các yếu tố khác trong quá trình xét tuyển, như điểm thi THPT Quốc gia, học bạ, và giải thưởng từ các cuộc thi HSG.

Ví dụ, Đại học Kinh tế Quốc Dân yêu cầu thí sinh đăng ký xét tuyển phải đạt chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế như IELTS từ 6.5 điểm trở lên, TOEFL ITP từ 550 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 90 trở lên.

Ngoài ra, thí sinh cần có tổng điểm thi THPT Quốc gia năm 2022 của môn Toán và một môn bất kỳ (trừ Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên) để đáp ứng yêu cầu.

2 Danh sách một số trường quy đổi IELTS sang điểm Đại học mới nhất năm 2023

Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Trường ĐH Tôn Đức ThắngTrường ĐH Tôn Đức Thắng

Trường ĐH Tôn Đức Thắng xét tuyển dựa trên chứng chỉ IELTS và có một số quy định sau đây. Thí sinh đăng ký xét tuyển phải có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên. Ngoài ra, chứng chỉ IELTS phải còn hiệu lực trong vòng 2 năm tính từ ngày 1/10/2023 để được xét tuyển trực tiếp vào chương trình đại học bằng tiếng Anh.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh có quy định xét tuyển trực tiếp cho các ngành đại trà hoặc CLC. Điểm trung bình học bạ của 5 học kỳ của từng môn theo tổ hợp phải đạt từ 6.0 trở lên, và chứng chỉ IELTS phải từ 5.0 trở lên.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí MinhTrường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Trường cũng có quy định riêng đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh. Điểm trung bình học bạ của 5 học kỳ của từng môn theo tổ hợp phải từ 6.0 trở lên, và yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên.

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM

Trường ĐH Ngân hàng TPHCMTrường ĐH Ngân hàng TPHCM

Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng là một trong số các trường Đại học xét tuyển bằng chứng chỉ IELTS. Trường có ưu tiên xét tuyển và xét học bạ theo quy chế riêng của mình. Điều này áp dụng cho cả chương trình CLC và 85 chỉ tiêu của Chương trình ĐHCQ Quốc tế song bằng. Thí sinh đăng ký xét tuyển phải đạt chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên.

Bài viết trên là những thông tin về cách quy đổi điểm IELTS sang điểm Đại học một cách chi tiết nhất. Hãy lưu ý rằng quy đổi này có sự khác biệt giữa các trường và điểm IELTS của bạn. Để có thông tin đầy đủ và chính xác, hãy tham khảo từng trường mà bạn muốn xét tuyển và tìm hiểu quy định cụ thể của họ. Chúc các bạn học sinh tìm được ngôi trường phù hợp.

Từ khóa: Hướng dẫn cách quy đổi IELTS sang điểm Đại học mới và chi tiết nhấtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh