Tip hay

Hướng dẫn cách ngâm rượu quả sung uống giúp tăng cường sinh lý cho cánh mày râu

Hướng dẫn cách ngâm rượu quả sung uống giúp tăng cường sinh lý cho cánh mày râu

Sung là loại quả đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt có lợi cho sinh lý của phái nam. Ngoài cách ăn thông thường, bạn có thể ngâm rượu quả sung nữa đấy. Cùng tìm hiểu cách ngâm rượu quả sung đơn giản giúp tăng cường sinh lý cho cánh mày râu dưới đây nhé.

Quả sung là loại quả có nhiều tác dụng cho việc chữa bệnh hiệu quả. Vì vậy, sung thường được sử dụng nhiều trong việc ngâm rượu. Nhắc đến rượu sung được xem là bài thuốc quý giá có thể chữa rất nhiều các bệnh khác nhau.

Vậy cách ngâm rượu sung như thế nào cho đúng, hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1 Nguyên liệu ngâm rượu quả sung

  • 3kg sung tươi hoặc 1kg sung khô
  • 3 lít rượu trắng có nồng độ từ 35 đến 45 độ
  • 1 bình thuỷ tinh (hoặc bình sành sứ) ngâm rượu

2 Cách ngâm rượu quả sung

Bước 1: Rửa sạch quả sung, bình ngâm rượu

Đối với các loại quả sung tươi, bạn nên rửa sạch rồi để ráo nước, tiếp đó đem phơi nắng để sung nhanh khô.

Rửa sạch bình thuỷ tinh ngâm rượu, rồi phơi khô cho tới khi không còn nước. Nếu bình ngâm rượu sạch thì sẽ giúp độ ngon và chất lượng của rượu được đảm bảo.

Quả sung khôQuả sung khô

Bước 2: Thực hiện ngâm rượu quả sung

Cho sung đã khô vào bình rượu, sau đó đổ 3 lít rượu trắng lên trên theo đúng tỉ lệ với 1kg sung khô tương đương với 3 lít rượu, rồi đậy nắp lại để bình vào nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp mặt trời. Cần ngâm ủ rượu sau 1 tháng là đã có thể đem sử dụng được.

Lưu ý:  Khi ngâm rượu đừng để không khí lọt vào sẽ làm hỏng bình rượu. Nếu mua quả tươi, bạn cần chú ý chọn quả không bị úng, sâu vì sẽ làm hỏng cả bình rượu.

Ngâm rượu sung

3 Thành phẩm

Rượu sung

Rượu sau khi ngâm cùng sung sẽ có màu sẫm, mùi nồng và pha chút vị sung đặc trưng nữa. Khi dùng mỗi ngày chỉ nên uống khoảng từ 1 đến 2 chén rượu sung trong bữa ăn và mỗi bữa không nên quá 30ml.

4 Công dụng của rượu quả sung

Rượu quả sung

Trong ngành y học cổ truyền, quả sung có công dụng trong việc chữa nhiều bệnh đối với cơ thể của chúng ta. Trong đó rượu sung có tác dụng giúp cải thiện các chức năng sinh lý cho cả nam và nữ. Tốt cho hệ tiêu hoá và ngăn ngừa táo bón, phòng chống các bệnh thiếu máu vì quả sung chứa nhiều sắt bổ sung cho cơ thể.

Hơn thế nữa, rượu sung còn tốt cho tim mạch, phòng chống bệnh ung thư hiệu quả. Rượu còn có lợi cho xương khớp, giúp xương được chắc khỏe, giúp giảm cân, phòng chống bệnh béo phì, tiểu đường và nhiều bệnh khác.

Qua bài viết trên, Bách hoá XANH hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công cách ngâm rượu quả sung. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Hướng dẫn cách ngâm rượu quả sung uống giúp tăng cường sinh lý cho cánh mày râurượu quả sungrượu từ quả sungcách ngâm rượu quả sungcách ngâm rượu từ quả sungcông thức ngâm rượu từ quả sungrượu quả sungrượu từ quả sungcách ngâm rượu quả sungcách ngâm rượu từ quả sungcông thức ngâm rượu từ quả sung