Tip hay

Hướng dẫn cách làm sinh tố táo siêu ngon và giàu dinh dưỡng

Hướng dẫn cách làm sinh tố táo siêu ngon và giàu dinh dưỡng

Sinh tố là thức uống yêu thích của nhiều người bởi không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Cùng học ngay cách làm sinh tố táo siêu ngon và giàu dinh dưỡng nhé!

Nếu là người yêu thích những món sinh tố thì bạn tuyệt nhiên không được bỏ lỡ món sinh tố thơm ngon và giàu dưỡng chất này nhé. Cùng Tip Hay học ngay cách chế biến món ngon này thôi nào!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm sinh tố táo siêu ngon và giàu dinh dưỡng

Nguyên liệu chính làm món sinh tố táoNguyên liệu chính làm món sinh tố táo

Mẹo hay

Cách mua táo ngon:

Táo ngon thường là những quả có kích thước vừa phải, màu tươi, vỏ bóng, cuống táo còn mới, gắn chặt vào quả và có mùi rất thơm.

Bạn có thể kiểm tra bằng cách cầm lên thấy nặng tay, ấn vào cảm giác cứng, búng tay vào âm thanh nghe rõ thì đó là táo ngọt, giòn và mọng nước.

Cách chọn mua mật ong ngon:

Bạn hãy dùng đũa khuấy lên nếu có cảm giác rất mềm, không cứng thì đó là mật ong ngon. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng tay sờ nếu không có cảm giác bị sạn và khi cho vào miệng, mật ong tan ra thì chắc chắn đây là mật ong ngon.

2 Cách chế biến món sinh tố táo ngọt thơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Gọt táo thành miếng nhỏ rồi ngâm vào nước muối pha loãngGọt táo thành miếng nhỏ rồi ngâm vào nước muối pha loãng

Bạn rửa sạch táo, cắt bỏ phần ruột rồi gọt 1 trái rưỡi táo thành từng miếng nhỏ. Bạn vừa gọt vừa bỏ táo vào hỗn hợp nước muối để táo không bị thâm đen.

Bước 2 Chế biến sinh tố táo

Bạn cho lần lượt các nguyên liệu vào máy xay sinh tố gồm: 220ml sữa tươi có đường, 100g sữa chua có đường, 1 thìa canh đường, 2 thìa canh sữa đặc, 2 thìa canh mật ong, 5ml nước cốt chanh và 1 trái rưỡi táo đã ngâm nước muối.

Cho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễnCho các nguyên liệu vào máy xay sinh tố xay nhuyễn

Tiếp theo, bạn xay hỗn hợp nguyên liệu đến khi nhuyễn thì cho đá đập nhuyễn vào xay tiếp khoảng 1 phút nữa. Sau đó, bạn cho sinh tố ra ly, dùng nửa trái táo còn lại để trang trí theo sở thích.

Lưu ý: Nếu bạn có thể dùng được bột quế thì bạn có thể cho vào ly sinh tố khoảng ½ thìa cà phê bột quế để sinh tố thơm hơn bạn nhé.

3 Thành phẩm

Sinh tố táo thơm lừngSinh tố táo thơm lừng

Chỉ cần một ít thời gian chúng ta sẽ có ngay món sinh tố táo thơm ngon ngất ngây rồi đấy. Táo ngọt nhẹ hòa chút mật ong ngọt thanh, thêm tí bột quế thơm thoang thoảng đã tạo món sinh tố đầy chất bổ dưỡng đấy nha!

Vậy là Tip Hay đã hướng dẫn xong cho bạn món sinh tố táo tuyệt vời này rồi đấy. Làm ngay thôi nào và cũng đừng ngần ngại chia sẻ cùng chúng tôi nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm sinh tố táo siêu ngon và giàu dinh dưỡngcách làm sinh tố táohướng dẫn làm sinh tố táocông thức làm sinh tố táocách làm sinh tố táohướng dẫn làm sinh tố táocông thức làm sinh tố táo