Tip hay

Hướng dẫn cách làm rau má nước dừa tươi thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể

Hướng dẫn cách làm rau má nước dừa tươi thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể

Nếu bạn chưa biết làm món gì với bó rau má xanh tươi. Thì hãy cùng Tip Hay học ngay cách làm rau má nước dừa tươi thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể nhé!

Rau má nước dừa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người

Rau má được biết đến là một nguyên liệu tươi ngon, bổ dưỡng và thường được sử dụng để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Thế nên, hôm nay hãy vào bếp cùng Tip Hay học ngay cách làm rau má nước dừa tươi thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể.

1 Nguyên liệu làm món rau má nước dừa

Mẹo hay
Để chọn rau má ngon thì bạn nên lựa những cọng rau má nhỏ, lá có màu xanh tươi và cọng mọng nước. Tránh lựa những cọng rau má già có màu xanh đậm hay những cọng bị dập lá, úng lá.

Mẹo chọn rau má ngonMẹo chọn rau má ngon

2 Cách làm món rau má nước dừa

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Phần rau má mua về thì bạn tiến hành loại bỏ những lá hư, lá già và đem đi ngâm trong nước muối, rồi rửa qua nước sạch và để ráo.

Bước 2 Xay rau má

Xay rau máXay rau má

Bạn lần lượt cho vào máy xay 200gr rau má đã rửa sạch, 400ml nước dừa, ½ muỗng muối, 2 muỗng đường. Sau đó, bạn xay hỗn hợp trong vòng 5 phút rồi tiến hành lọc bỏ phần xác là có ngay phần rau má nước dừa thanh mát.

3 Thành phẩm

Cho đá vào ly rồi đổ phần rau má nước dừa đã lọc vào, thêm lên trên một ít cơm dừa là có thể thưởng thức rồi.

Rau má nước dừa tươi thanh mátRau má nước dừa tươi thanh mát

3 Thưởng thức

Món rau má nước dừa có màu xanh đẹp mắtMón rau má nước dừa có màu xanh đẹp mắt

Món rau má nước dừa được nhiều người yêu thích bởi màu xanh đẹp mắt quyện cùng vị rau má thanh mát kết hợp cùng vị ngọt của đường, nước dừa và vị mằn mặn của muối, kết hợp cùng cái mát giòn của cơm dừa càng làm món rau má nước dừa thêm phần cuốn hút, hấp dẫn.

Hy vọng với chia sẻ của Tip Hay về cách thực hiện món rau má nước dừa tươi thanh mát, giải nhiệt sẽ giúp bạn thực hiện thành công món thức uống này để chiêu đãi gia đình.

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm rau má nước dừa tươi thanh mát giải nhiệt cho cơ thểrau má nước dừacách làm rau má nước dừarau má nước dừacách làm rau má nước dừa