Tip hay

Hướng dẫn cách làm món mì xào dầu hào tỏi ớt ngon chuẩn vị tại nhà

Hướng dẫn cách làm món mì xào dầu hào tỏi ớt ngon chuẩn vị tại nhà

Bạn có thích món mì xào dầu hào tỏi ớt giòn ngon, thơm béo chuẩn vị không nè? Cùng Tip Hay vào bếp trải nghiệm ngay cách làm món này bạn nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mì xào dầu hào tỏi ớt với hương vị thơm ngon và cách làm lại cực kỳ đơn giản, rất phù hợp với những bữa ăn sáng hoặc những lúc ăn vặt. Còn chần chờ gì nữa nào, nhanh tay làm món ăn ngon này thôi!

1 Nguyên liệu làm món mì xào dầu hào tỏi ớt

Mẹo hay:
- Để chọn mua thịt bò tươi ngon, bạn nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi, mỡ màu trắng hoặc hơi ngả vàng, thớ thịt nhỏ. Thớ thịt càng nhỏ và mỡ càng trắng thì đó là thịt của bò tơ, thịt mềm đấy nhé!
- Bạn đặc biệt chú ý là thịt bò giả làm từ thịt lợn, thịt trâu sẽ có màu sậm hơn. N ếu dùng huyết bò để nhuộm màu cho thịt bò giả thì khi cắt ra, quan sát kĩ bạn sẽ thấy màu sắc thịt ở trong và ngoài không đồng nhất.
- Thịt bò ngon thì khá dẻo, ít tính đàn hồi, bề mặt hơi khô và se. Nếu thịt giả nhuộm màu thì khi dùng tay chạm vào có thể để lại ít màu trên tay, bề ngoài thịt hơi nhớt, có mùi máu tanh khó chịu.
- Bạn hãy tìm mua thịt bò ở các gian hàng bán thịt có uy tín để đảm bảo mua được thịt sạch và tươi, ngon nhé!

2 Cách làm món mì xào dầu hào tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch 200g cà chua, 200g cà rốt, 100g hành tây và 200g cải ngọt.

Sau đó, cà chua bạn bỏ hạt, thái múi cau. Cà rốt xắt sợi. Hành tây thái múi. Cải ngọt bạn cắt khúc vừa ăn nhé!

Bước 2 Trụng mì và rau củ qua nước sôi

Trụng mì và rau củ qua nước sôiTrụng mì và rau củ qua nước sôi

Bạn cho 2 gói mì tôm trụng qua nước sôi trong 1 phút.

Rồi bạn trụng qua nước sôi toàn bộ số rau củ quả đã sơ chế ở trên (cà chua, cà rốt, hành tây và cải ngọt). Tiếp đến, bạn ngâm rau củ trong nước đá 5 phút nữa cho rau củ được giòn và giữ nguyên màu sắc nhé!

Bước 3 Ướp thịt bò

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bạn cho tỏi băm, ớt cắt nhuyễn và dầu hào vào 100g thịt bò rồi trộn đều lại để thịt thấm gia vị.

Bước 4 Xào mì

Xào mìXào mì

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi đến khi dầu nóng bạn trút thịt bò đã ướp vào và đảo đều cho tới khi thịt bò chuyển sang màu đỏ thì trút ra đĩa.

Sau đó, bạn vừa bỏ rau củ vào chảo vừa đảo đều thịt bò, nêm nếm với một ít dầu hào, tương ớt. Rồi bạn cho mì đã trụng sơ vào chung, đảo đều và tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món mì xào dầu hào tỏi ớt thơm ngonMón mì xào dầu hào tỏi ớt thơm ngon

Món mì xào dầu hào tỏi ớt ngon chuẩn vị, thơm phức. Những sợi mì giòn giòn, hương vị thịt bò tươi ngon, hòa quyện vị cay nồng của tỏi ớt thật hấp dẫn! Cầm đũa lên và thưởng thức món ăn ngon này ngay thôi!

Tip Hay hy vọng rằng với cách làm món mì xào dầu hào tỏi ớt này, bạn và cả nhà sẽ có thêm một lựa chọn mới cho thực đơn bữa ăn mỗi ngày của gia đình. Chúc bữa ăn thật ngon miệng bạn nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn cách làm món mì xào dầu hào tỏi ớt ngon chuẩn vị tại nhàmì xàocác món ngon từ mì góicác món xàomì xàocác món ngon từ mì góicác món xào