Tip hay

Hướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu

Bạn đã chọn được ổ điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu? Hôm nay Tip Hay sẽ hướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu cho các bạn nhé!

Để chọn được ổ điện chất lượng đồng thời phù hợp với nhu cầu thì các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

1 Chọn mua loại ổ điện phù hợp với nhu cầu

Bạn nên xác định nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của bạn để dễ dàng phân khúc giá bán lẫn kiểu dáng của ổ điện mà bạn cần mua.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại ổ điện được sử dụng khá phổ biến:

Chọn mua loại ổ điện phù hợp với nhu cầu

Ổ điện di động: Đi kèm ổ cắm là dây điện dài tầm 2 - 5m, giúp việc kết nối với các thiết bị điện trở nên dễ dàng hơn, người dùng có thể thay đổi vị trí ổ điện đến bất cứ nơi nào mình muốn.

Ổ điện cố định: Thiết kế lắp đặt ổn định trên tường, kệ,… người dùng nên cân nhắc chọn vị trí thích hợp trước khi lắp đặt, tránh lắp sai vì như vậy sẽ gây khó khăn cho việc kết nối điện của các đồ dùng điện.

2 Chọn mua ổ điện tương thích với công suất của các thiết bị điện

Để đảm bảo tuổi thọ của các thiết bị, không bị quá tải cũng như an toàn cho người dùng tránh nguy cơ cháy nổ, bạn nên chọn mua loại ổ điện phù hợp với công suất các thiết bị mà gia đình bạn đang sử dụng.

Chọn mua ổ điện tương thích với công suất của các thiết bị điện

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin về nguồn điện ra, công suất chịu tải được ghi trên bao bì sản phẩm để tránh tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra khi sử dụng.

3 Chọn mua ổ điện có chất lượng tốt

Chọn mua ổ điện có chất lượng tốt

Ổ điện được làm từ nhựa ABS cao cấp, có khả năng chịu nhiệt cũng như cách điện hiệu quả là một sự lựa chọn tốt cho bạn. Để tăng cường khả năng truyền dẫn điện khi sử dụng thì bạn nên sử dụng mạch điện 100% đồng nguyên chất.

4 Chọn mua ổ điện của các nhà sản xuất tin cậy

Chọn mua ổ điện của các nhà sản xuất tin cậy

Bạn nên chọn mua ổ điện ở các siêu thị, cửa hàng có uy tín để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Không nên chọn mua các sản phẩm có giá rẻ có độ chênh lệch cao so với thị trường, các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng nhằm tránh hàng nhái, kém chất lượng, không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

5 Mua ổ cắm điện tích hợp cổng USB

Về đặc điểm các dòng ổ cắm không có nhiều sự khác biệt, có thể có 2 hay 3 chấu tùy theo chân của phích cắm và số lượng thiết bị mà bạn cần dùng để chọn loại ổ cắm điện cho phù hợp.

Mua ổ cắm điện tích hợp cổng USB

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại ổ cắm được tích hợp một số cổng sạc USB có chức năng sạc nhanh giúp người dùng có thể vừa sạc pin cho thiết bị di động, vừa tiết kiệm chân cắm để dành cho các thiết bị khác

6 Chọn mua ổ cắm điện thông minh

Dưới đây là một số ổ điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng:

Ổ cắm điện Apex APE-OC5-4RD

Sản phẩm có chiều dài dây lên đến 2.5m, tải điện tốt hạn chế tình trạng bị quá tải trong quá trình sử dụng. Thiết bị có 4 đến 5 chấu cắm, bạn có thể chuyển đổi một cách dễ dàng sang phích cắm 2 chấu, 3 chấu. Điều này đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng.

Ổ cắm điện Apex APE-OC5-4RD

Ngoài ra, sản phẩm còn được tích hợp với cầu chì bảo vệ, có thể tự ngắt dòng điện khi vượt hạn mức cho phép.

Giá thành sản phẩm dao động trên dưới 200.000 đồng.

Ổ cắm điện Xiaomi Mi Power Strip NRB4025CN

Chất liệu của sản phẩm được làm bằng nhựa PC cao cấp chống cháy, bền bỉ và an toàn, chịu được va đập tốt, hạn chế nứt vỡ và không bị nóng chảy khi sử dụng lâu dài.

Ổ cắm điện Xiaomi Mi Power Strip NRB4025CN

Công suất tối đa của thiết bị này là 2.500W, sản phẩm gồm có 6 ổ cắm, 3 cổng USB và 2 chấu đáp ứng nhu cầu sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc.

Giá bán dao động từ 400.000 - 500.000 đồng.

Ổ cắm điện Apex APE-OC1-5RD

Ổ điện có dây điện lên tới 4.5m. Mạch điện được làm bằng đồng nguyên khối và vỏ có chất liệu làm từ nhựa ABS cao cấp, có khả năng cách điện hiệu quả, chịu tải cao và đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Ổ cắm điện Apex APE-OC1-5RD

Sản phẩm có 5 đèn led, 5 ổ cắm và 3 chấu, được trang bị công riêng có thể tắt/bật từng ổ cắm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Giá thành dao động từ 150.000 - 200.000 đồng.

Như vậy, Tip Hay đã hướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượng, phù hợp với nhu cầu. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ chọn được ổ điện với nhu cầu sử dụng của gia đình mình nhé!

Xem thêm:

>> Những sai lầm cần tránh khi dùng ổ điện, phích cắm

>> Cách chọn mua ổ điện tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng

>> Mẹo sử dụng ổ điện, phích cắm an toàn, bền lâu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Hướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượng phù hợp với nhu cầuhướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượngcách chọn ổ điện chất lượnghướng dẫn cách chọn ổ điện phù hợphướng dẫn cách chọn ổ điện chất lượngcách chọn ổ điện chất lượnghướng dẫn cách chọn ổ điện phù hợp