Tip hay

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản khi có kem chống nắng

Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản khi có kem chống nắng

Dùng kem chống nắng là bước không thể thiếu khi chăm sóc da, vậy khi trang điểm thì nên dùng thế nào? Tham khảo các bước trang điểm cơ bản khi có kem chống nắng nhé!

Kem chống nắng là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu của các cô nàng, nhất là vào mùa hè giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.

Tuy nhiên, đối với những bạn thường xuyên trang điểm thì nên sử dụng kem chống nắng ở bước nào và nên dùng ra sao để lớp nền trang điểm bền màu, tự nhiên nhất mà vẫn bảo vệ làn da? Cùng Tip Hay tìm hiểu các bước trang điểm cơ bản khi có kem chống nắng nhé!

1 7 bước trang điểm cơ bản khi có kem chống nắng

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt

Rửa mặt với sữa rửa mặt là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của mọi người giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhỡn trên da, kể cả khi bạn không trang điểm.

Bạn nên ưu tiên các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ có độ pH cân bằng từ 4.5-6, hay loại trung tính có độ pH là 7. Tránh xa các loại sữa rửa mặt có chứa axit glycolic hay hydroxyl vì sẽ gây hại cho da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với tẩy tế bào chết cho làn da đều đặn 2 lần/tuần để giúp da mịn màng, khỏe đẹp hơn, tăng cường hiệu quả cho các bước chăm sóc da, làm đẹp.

Rửa mặt sạch với sữa rửa mặtRửa mặt sạch với sữa rửa mặt

Tham khảo thêm:  5 loại sữa rửa mặt có độ pH trung bình được chuyên gia khuyên dùng

Dùng kem dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt xong thì bạn nên dùng khăn bông mềm để thấm nước còn đọng lại trên da, sau đó dùng kem dưỡng ẩm để thoa lên khắp mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng, tránh chà xát mạnh làm da bị tổn thương và tạo nên nếp nhăn.

Việc dùng kem dưỡng ẩm nên được thực hiện ngay sau khi rửa mặt xong, vì lúc này làn da của bạn vẫn còn độ ẩm. Sau khi dùng kem dưỡng, bạn nên chờ vài phút để kem thẩm thấu vào da rồi mới thực hiện bước dùng kem chống nắng. Không nên dùng kem dưỡng ẩm, kem nền quá gần với kem chống nắng vì sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống năng trên da.

Dùng kem dưỡng ẩmDùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem chống nắng

Bạn dùng tay lấy một ít kem chống nắng vừa đủ để thoa đều lên da mặt và da vùng cổ. Không nên dùng quá nhiều kem chống nắng vì sẽ khiến phấn trang điểm không bám vào da, nếu quá dư thừa kem chống nắng thì bạn có thể dùng khăn giấy lau bớt.

Lưu ý là bạn nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao từ 30-50, bất kể bạn ra ngoài trời hay làm việc ở văn phòng, trong nhà. Sau một khoảng thời gian, kem chống nắng sẽ trôi đi hoặc giảm tác dụng, do đó bạn nên dặm lại kem chống nắng vài lần trong ngày để bảo vệ da.

Đồng thời, việc chọn loại kem chống nắng phù hợp làn da, không gây kích ứng cũng nên được quan tâm. Nên dùng kem chống nắng không gây bật tông da sẽ dễ dàng cho việc trang điểm hơn.

Dùng kem chống nắngDùng kem chống nắng

Dùng kem nền

Kem nền có tông màu gần giống với màu da mặt của bạn giúp cho da mặt được đều màu, sáng da và che khuyết điểm nhanh chóng, hiệu quả. Có nhiều loại kem nền khác nhau như kem nền dạng lỏng, kem, phấn, dành cho da khô, da dầu, da hỗn hợp,...nên rất tiện lợi cho bạn lựa chọn phù hợp với làn da.

Bạn dùng kem nền chấm đều lên mặt, dùng mút hay cọ trang điểm để tán kem ra, sau đó bạn chuyển động tròn để loại bỏ kem dư thừa, hạn chế tình trạng da bị loang lổ không đều màu.

Dùng kem nềnDùng kem nền

Dùng kem che khuyết điểm

Sau khi dùng kem nền, nếu lớp nền chưa hoàn hảo bởi các quầng thâm, mụn trứng cá hay vết sẹo thì bạn có thể dặm thêm kem che khuyết điểm.

Nếu muốn thay đổi tông màu của da thì kem che khuyết điểm màu vàng, xanh nhạt là phù hợp, giúp giảm bớt các màu đỏ, thâm đen trên mặt.

Còn nếu muốn che quầng thâm, sẹo thì bạn nên chọn sản phẩm có màu sáng hơn làn da từ 1-2 tông màu. Nếu muốn che mụn trứng cá thì nên chọn loại bút chì sẽ giúp thoa kem đều hơn.

Dùng kem che khuyết điểmDùng kem che khuyết điểm

Đánh lớp phấn phủ

Phấn phủ được coi là bước quan trọng để giúp lớp trang điểm được hoàn thiện hơn. Có 2 loại phấn phủ phổ biến là dạng nén và dạng bột, trong đó dạng bột thích hợp dành cho các cô nàng có làn da dầu hay có các nốt mụn, tàn nhang.

Bên cạnh đó, khi đánh phấn phủ bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Không miết mạnh tay khi đánh phấn phủ vì sẽ gây loang lổ mà phấn lại không bám da.
  • Không đánh phấn phủ nhiều vào mũi.
  • Chỉ nên đánh phấn phủ một chiều từ trung tâm sang 2 bên mặt và đánh theo chiều ngang. Không đánh kiểu trán dọc má ngang.
  • Nếu phấn phủ quá sáng so với cổ thì có thể đánh ở nửa cổ cho làn da được cân bằng, hài hòa về tông màu.

Đánh lớp phấn phủĐánh lớp phấn phủ

Xịt khoáng khóa lớp trang điểm

Bước cuối cùng trong các bước trang điểm sẽ là sử dụng xịt khoáng để tạo độ ẩm, hạn chế tác hại của mỹ phẩm lên làn da và giữ lớp trang điểm lâu trôi hơn.

Bạn lưu ý là xịt khoáng cách da mặt tối thiểu 30cm, xịt cả vùng da cổ và chỉ dùng 1 lượng vừa đủ, tránh làm trôi lớp trang điểm nhé!

Xịt khoáng khóa lớp trang điểmXịt khoáng khóa lớp trang điểm

2 Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng khi trang điểm

Để thoa lại kem chống nắng khi trang điểm thì tốt nhất là bạn nên rửa mặt sạch để lỗ chân lông thông thoáng, dùng kem chống nắng dạng xịt, dạng lỏng không gây bật tông rồi dặm lại lớp phấn phủ và cushion có tích hợp chống nắng.

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ thứ tự dùng kem chống nắng sẽ là ở cuối bước dưỡng da, bước đầu trang điểm, cụ thể:

  • Dùng sữa rửa mặt làm sạch da và dùng toner.
  • Dưỡng da: Serum, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng.
  • Trang điểm: Kem nền, kem che khuyết điểm, phấn phủ.

Lưu ý khi sử dụng kem chống nắng khi trang điểmLưu ý khi sử dụng kem chống nắng khi trang điểm

Có nhiều dòng cushion có khả năng chống nắng, do đó để nhanh chóng thì khi cần thoa lại kem chống nắng, bạn có thể dặm bằng lớp cushion là được.

Nếu bạn ở ngoài trời, làn da nhờn thì không nên thoa lại kem chống nắng trực tiếp vì điều này sẽ khiến làn da bị bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mụn phát triển, kể cả dùng kem chống nắng dạng xịt.

Trên đây là những gợi ý về cách trang điểm khi dùng kem chống nắng mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn biết cách trang điểm đúng cách và trở nên xinh đẹp nhé!

Từ khóa: Hướng dẫn các bước trang điểm cơ bản khi có kem chống nắngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh