Tip hay

Hòn Tằm Nha Trang có gì? Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang

Hòn Tằm Nha Trang có gì? Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang

Du lịch Nha Trang không thể bỏ qua Hòn Tằm. Cùng tìm hiểu xem Hòn Tằm Nha Trang có gì? Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha Trang qua bài viết sau.

Nha Trang là một địa danh mà rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cho chuyến du lịch của mình. Bởi lẽ đây là một nơi rất xinh đẹp, với vô vàn những món ăn ngon.

Nhắc đến Nha Trang thì không thể bỏ qua Hòn Tằm. Cùng Tip Hay điểm qua những điều cần thiết khi đến du lịch Hòn Tằm qua bài viết sau nhé!

1 Hòn Tằm ở đâu?

Hòn Tằm là một hòn đảo thuộc vịnh Nha Trang, nằm cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam, còn được biết đến với cái tên đảo Thủy Kim Sơn. Nếu bạn là người thích du lịch sinh thái kết hợp với nghỉ dưỡng thì có thể chọn du lịch Hòn Tằm, bởi lẽ nơi đây có nhiều nét đẹp còn nguyên bản.

Hòn Tằm Nha Trang từ trên cao

Địa thể nằm giữa vùng biển xanh, đầy nắng gió, Hòn Tằm như một cô gái có chút kiêu sa, chút lãng mạn, chút dịu dàng. Là một nơi bạn nên cân nhắc cho chuyến đi của mình nhé!

2 Thời điểm du lịch Hòn Tằm?

Khí hậu ở Hòn Tằm tương đối dễ chịu. Mùa đông ít lạnh và mùa khô kéo dài, do đó bạn sẽ không bị những cơn mưa làm chuyến đi bị “phá sản”. Đây là vùng có khí hậu cũng như thời tiết được thiên nhiên ưu đãi, thuận lợi cho việc đi du lịch và phát triển các loại hình du lịch. Do đó, Hòn Tằm đón du khách quanh năm, do đó dù là mùa nào thì bạn cũng có thể đến đây.

Toàn cảnh Hòn TằmToàn cảnh Hòn Tằm

Tuy nhiên, để có chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn nên đến thăm từ tháng 3 đến tháng 9. Bởi lẽ, mùa đông ở đây không quá lạnh như miền Bắc, số ngày lạnh cũng không nhiều. Nhưng nếu những ngày trời u thì nước biển sẽ không đẹp bằng những ngày nắng.

3 Di chuyển đến Hòn Tằm?

Di chuyển đến Hòn Tằm

Để đến được Hòn Tằm, bạn cần phải đến Nha Trang rồi mới có thể di chuyển đến đây. Bởi lẽ, sẽ không có cách nào để đi thẳng đến Hòn Tằm. Từ Nha Trang bạn có thể chọn các cách để đến Hòn Tằm.

Bungalow trên đảo Hòn Tằm

Đăng ký tour 4 đảo:

Đây là hình thức nhanh, đơn giản và thăm quan được nhiều nơi đối với những bạn không có quá nhiều thời gian. Khi đăng ký tour 4 đảo, bạn sẽ được dẫn đi tham quan bằng cano 4 đảo lớn, xinh đẹp của Nha Trang và đương nhiên có cả Hòn Tằm.

Một điểm bất cập chính là khi đăng kí theo tour bạn phải di chuyển theo lịch trình, và về lại thành phố Nha Trang trong ngày. Do đó, sẽ không có nhiều thời gian để “oanh tạc” khắp Hòn Tằm. Nhưng đây sẽ là gợi ý tốt nhất cho những ai lần đầu du lịch Hòn Tằm, an toàn và chắc chắn.

Một góc Hòn Tằm

Đăng ký tour đảo Hòn Tằm:

Nếu chỉ muốn đến Hòn Tằm, bạn cũng có thể chỉ đăng ký tour chỉ tham quan Hòn Tằm. Tour này chỉ ghé duy nhất Hòn Tằm, và tùy vào mong muốn bạn sẽ được qua khu tắm biển, hoặc qua khu tắm bùn thì sẽ bỏ ra thêm khoảng 100.000 đồng. Chi phí bao gồm cả ăn trưa, phí lên đảo và hướng dẫn viên.

Cano ra Hòn Tằm

Mua vé thuê cano ra đảo:

Mua vé thuê cano ra đảo, nghe là thấy tự do quá rồi đúng không nào. Các khách sạn ở trung tâm thành phố Nha Trang có nhiều dịch vụ cho thuê cano để ra thăm Hòn Tằm. Trung bình, một ngày có khoảng 20 chuyến đi/về, mỗi chuyến chở tối đa 25 khách và khoảng 20 phút có một chuyến.

Thường thì đến 22 giờ thì cano sẽ dừng hoạt động, nhưng nếu muốn bạn cũng có thể thuê riêng, mức giá sẽ cao hơn một ít. Giá thuê cano dao động từ 1.500.000 - 3.000.000 đồng. Bạn có thể thuê riêng hoặc thuê ghép để tiết kiệm chi phí hơn.

Thuê cano riêng ra đảo

Nếu đi bằng cano thì sau khi đến Nha Trang, bạn check in khách sạn, đặt trước cano rồi hẹn giờ đến Hòn Tằm. Bạn sẽ di chuyển đến cảng Cầu Đá để lên cano, bạn sẽ được đưa đến Hòn Tằm, khi nào về thì gọi cano đón về lại cảng. Cách này sẽ phù hợp với những ai đã đến Hòn Tằm và khá quen với nơi đây, bởi bạn sẽ chủ động được thời gian và thoải mái hơn nhưng cần phải có “kinh nghiệm”.

Di chuyển ở Hòn Tằm

Ở Hòn Tằm, các loại hình giải trísẽ nằm gần biển và những chỗ cano đến. Nên bạn chỉ cần đi bộ một tí là đến nơi. Hoặc muốn ở lại lâu hơn, tận hưởng nhiều trò chơi hơn bạn có thể di chuyển bằng taxi, hoặc xe của khách sạn. Ngoài ra còn có xe điện để bạn có thể tận hưởng những cơn gió luồn qua kẽ tóc, hòa mình với thiên nhiên.

4 Giá vé lên đảo

Đối với các hình thức đến Hòn Tằm thông qua việc đặt tour thì đã bao gồm giá vé lên đảo. Tuy nhiên nếu bạn muốn du lịch tự túc đến Hòn Tằm thì bạn phải mua vé. Trong đó, sẽ có 2 loại vé: Gói bao gồm buffet trưa và gói chỉ tham quan.

Giá vé cho gói bao gồm buffet trưa

  • Người lớn: khoảng 580.000 đồng/khách.
  • Trẻ em (1m – 1.3m): khoảng 410.000 đồng/khách.
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.

Giá vé cho gói chỉ tham quan (gồm cano khứ hồi và không buffet trưa)

  • Người lớn: khoảng 360.000 đồng/khách.
  • Trẻ em (1m – 1.3m): khoảng 250.000 đồng/khách.
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.

Giá vé cho gói không cano, không buffet trưa (phí lên đảo)

  • Người lớn: khoảng 210.000 đồng/khách.
  • Trẻ em (1m – 1.3m): khoảng 145.000 đồng/khách.
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí.

Biển Hòn Tằm nhìn từ trên cao

5 Đến Hòn Tằm ở đâu là hợp lý?

Merperle Hon Tam Resort là cái tên đầu tiên mà bạn nên tham khảo khi đến Hòn Tằm. Nằm ở vị trí đắc địa, gần biển, rộng rãi, sạch sẽ, đi lại thuận tiện.

Hơn nữa, các dịch vụ được phục vụ chu đáo, trang bị nhiều tiện nghi bao gồm thẩm mỹ viện, khu spa cao cấp, dịch vụ giặt ủi, trang bị máy Fax/Photo phục vụ cho công việc, cửa hàng lưu niệm, phòng tiệc/phòng họp, tiệm làm tóc,...

Giá tham khảo: khoảng 3.060.000 đồng/1 đêm

Merperle Hon Tam Resort Nha Trang

6 Những điểm đến và trò chơi lý thú ở đảo Hòn Tằm

Hoàng Hoa Thôn

Tất cả như dựng lại hình ảnh của nhiều năm về trước, cho con cháu tìm về. Bạn sẽ thấy một ngôi nhà cổ xưa, bền vững, uy nghiêm, như minh chứng cho lịch sử oai hùng của dân tộc.

Hoàng Hoa Thôn

Biển Hòn Tằm

Là một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang với phong cảnh hữu tình, nên thơ rất lãng mạn. Bờ cát trắng nằm cạnh biển, nước xanh và trong, những con sóng nối nhau vào bờ. Như một Hawaii tuyệt đẹp mà không cần đi đâu xa xôi.

Nếu bạn là một người yêu biển, yêu những cảnh nên thơ, trời trong vắt. Thì bạn nhất định phải đến Hòn Tằm và biển Hòn Tằm. Bạn sẽ yêu ngay đấy!

Bờ cát mịn ở Hòn Tằm

Nhà phao nổi

Nhà phao trên biển là một trong những trải nghiệm mà bạn nên thử khi đến Hòn Tằm. Bên cạnh bãi biển sạch, xanh là một khu vui chơi tuyệt vời. Nhà phao nổi có các khu vui chơi như leo núi phao, chụp ảnh nhà phao nổi, bạn sẽ có những bức hình siêu đẹp luôn.

Nhà phao nổi Hòn Tằm

Trò chơi cảm giác mạnh

Nếu bạn là người yêu thích các trò chơi cảm giác mạnh thì đến đây bạn sẽ được thỏa sức chơi đùa. Đặc biệt, những trò chơi được thiết kế an toàn, và hướng dẫn cụ thể cách thức. Nên bạn có thể yên tâm trải nghiệm mức giá thì cũng hết sức phải chăng nhé!

  • Chèo thuyền kayak khoảng 500.000 đồng/1 lượt
  • Dù bay đơn khoảng 600.000 đồng/10 phút
  • Dù bay đôi (2 người) khoảng 1.000.000 đồng/15 phút
  • Mô tô nước đơn khoảng 600.000 đồng/1 lượt
  • Mô tô nước đôi khoảng 1.100.000 đồng/1 lượt
  • Cano kéo phao bay khoảng 800.000 đồng/1 lượt
  • Cano kéo lướt ván khoảng 950.000 đồng 6 người/15 phút
  • Seabreacher khoảng 1.100.000 đồng/1 lượt
  • Lướt ván khoảng 600.000 đồng/1 lượt
  • Chơi Golf khoảng 130.000 20 bóng
  • Kéo phao chuối khoảng 1.000.000 đồng 6 người/15 phút

Một số trò chơi cảm giác mạnh ở Hòn Tằm

Tắm bùn Hòn Tằm

Đây là khu tắm bùn trên đảo lớn nhất Việt Nam được MerPerle Hòn Tằm Mud Bath đầu tư xây dựng. Với diện tích lớn, nhiều khu vực tắm khác nhau. Nên sẽ là một nơi để bạn và gia đình có thể nghỉ dưỡng. Đặc biệt với người lớn, tắm bùn có thể giúp thư giãn.

Hòn Tằm Mud Bath

Khu tắm bùn

Điểm đặc biệt chính là khu tắm bùn được mô phỏng theo dạng ruộng bậc thang. Bao gồm 36 bồn tắm gia đình, 27 bồn đôi, 29 bồn nhóm, và 1 bồn tập thể chứa được 400 khách.

Với lối thiết kế độc đáo, mang đậm nét Việt Nam, khu tắm bùn Hòn Tằm thu hút rất nhiều lượt khách mỗi năm. Là một loại hình dịch vụ thư giãn, nâng cao sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn khi đến Hòn Tằm.

Toàn cảnh Hòn Tằm Mud Bath về đêm

Bồn thảo dược

Bồn thảo được được thiết kế dưới tán cây, giúp bạn có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên. Vừa có thảo dược tốt cho sức khỏe, vừa được thư giãn. Thật quả là tuyệt vời đúng không nào!

Tắm bùn ở Hòn Tằm

Bungalow tắm bùn VIP

Nếu bạn muốn có không gian riêng, thì Bungalow VIP sẽ phù hợp với bạn. Tuy mức giá có cao hơn, nhưng bạn sẽ có không gian riêng tư, thoải mái. Có đầy đủ các loại hình như tắm khoáng, tắm thảo dược,... được phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo.

Hồ khoáng nóng Jacuzzi

Hồ khoáng nóng Jacuzzi diện tích khoảng 650m2 rộng nhất và hiện đại nhất Việt Nam. Hồ khoáng nóng tốt cho sức khỏe, thư giãn gân cốt, giúp đánh bay những mệt mỏi. Đặc biệt với người lớn tuổi thì hồ khoáng nóng giúp giảm thiểu các vấn đề về xương khớp, thư giãn.

Hồ khoáng nóng Jacuzzi

Hồ bơi vô cực

Diện tích hơn 2000m2 nằm khép mình bên bờ biển xanh. Sau lưng là đồi núi sừng sững, hùng vĩ. Bạn có thể thả mình để tận hưởng không gian nên thơ. Hòa mình vào thiên nhiên, để những mệt mỏi gửi trôi theo từng con sóng.

Hồ bơi vô cực

Thác tắm khoáng

Thác tắm khoáng là một trong những tự hào của khu tắm bùn Hòn Tằm. Diện tích 1380m2 cao 11m, sẽ mang lại cho bạn cảm giác thích thú khi đắm mình dưới dòng thác cao, hùng vĩ.

Thác tắm khoáng

Ôn Tuyền Thủy Liệu Pháp

Mô phỏng theo động Phong Nha được thiết kế bằng đá tự nhiên, với các tia nước được thiết kế cảm ứng làm sạch cơ thể trước khi vào tắm bùn. Chỉ vừa với bước vào đây, là bạn đã có cảm giác thoải mái,và thật đáng với số tiền mình bỏ ra.

Ôn Tuyền Thủy Liệu Pháp

Giá vé của từng dịch vụ ở Tắm bùn Hòn Tằm sẽ khác nhau tùy vào bạn lựa chọn. Dao động từ 250.000 - 1.000.000 đồng. Một mức giá quá sức hợp lý đúng không nào!

7 Địa điểm ăn uống, giải trí tại Hòn Tằm?

Đã đến đảo thì nhất định không thể bỏ qua hải sản đúng không nào. Nơi đây bạn sẽ được thỏa sức với những món hải sản tươi ngon. Bạn có thể đặt vé buffet trưa lúc lên đảo để được thưởng thức nhiều món ngon do đầu bếp trứ danh thực hiện. Còn gì thỏa thích hơn là sau khi vui chơi bạn được thưởng thức những món ăn ngon đúng không nào!

Buffet tại Hòn Tằm

Bên cạnh đó, bạn có thể đến quầy bar của The Pool Bar từ 8 giờ đến 22 giờ, tận hưởng ly cocktail, lạ miệng, ấn tượng, và cùng chill dưới ánh đèn, hồ bơi.

Nếu ở lại Hòn Tằm qua đêm, bạn có thể tham gia các hoạt động ở Bar Hòn Tằm, những bản nhạc sôi động, cùng bạn bè thỏa sức với những giai điệu, nhún nhảy và ly cocktail hấp dẫn. Còn gì tuyệt vời hơn, đúng không nào!

The Pool Bar Hòn Tằm

8 Những lưu ý khi đi du lịch Hòn Tằm?

Bạn nên mang theo một ít đồ ăn nhẹ trong balo để khi lên đảo ăn, hoặc nạp năng lượng mỗi khi đói. Hơn nữa, bạn nhớ mang theo kem chống nắng để không bị “làn da rám nắng” khi về nhé! Mũ rộng vành, áo dài tay cũng là một gợi ý để bạn bảo vệ làn da của mình đấy!

Nên đem theo 2 - 3 bộ đồ vì bạn sẽ tắm biển hay tắm hồ bơi, do đó bạn nên mang theo để có thay đồ, và đừng quên khăn tắm nữa nhé!

Hòn Tằm Nha Trang nhìn từ trên cao vào ban đêm

Ngoài gợi ý trên thì bạn có thể ghé đến Central Park Nha Trang, thác Ba Hồ, nhà thờ đá Nha Trang, viện Hải Dương Học Nha Trang,  tháp bà Ponagar,...cùng vô số điểm du lịch khác tại Nha Trang.

Bài viết vừa cung cấp cho bạn một số thông tin khi du lịch Hòn Tằm Nha Trang. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

Từ khóa: Hòn Tằm Nha Trang có gì? Kinh nghiệm du lịch Hòn Tằm Nha TrangKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh