Tip hay

Hôm nay, TP. Hồ Chí Minh có chỉ số UV ở mức 12 mức cực kỳ nguy hiểm có thể gây ung thư da

Hôm nay, TP. Hồ Chí Minh có chỉ số UV ở mức 12 mức cực kỳ nguy hiểm có thể gây ung thư da

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thuỷ văn, hôm nay 23/04/2020 tại TP. Hồ Chí Minh có nắng nóng kéo dài, mức UV đạt mức 12, mức cực kỳ nguy hiểm có thể gây ung thư da nếu tiếp xúc với nắng không có che chắn trong vòng 10 - 15 phút.

Cụ thể, theo dự báo ngày 23/04 TP. Hồ Chí Minh buổi sáng có mây thay đổi, nhiệt độ ban ngày khoảng từ 27-36 độ C, ban đêm từ 27-31 độ C. Vài nơi có thể có mưa rào rải rác, lượng mưa thấp.

Cũng theo cảnh báo trên, chỉ số tia UV cao nhất vào buổi trưa, chạm mức 12, đây là mức rất nguy hiểm có thể gây ung thư da nếu tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp mà không có vật dụng che chắn từ 10 - 15 phút.

1 Tia UV ở mức 12 nguy hiểm như thế nào?

Tia UV ở mức 12 nguy hiểm như thế nào?

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khi chỉ số tia UV đạt mức 8 đến 10, nếu ra đường mà không có biện pháp che chắn để da tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời khoảng 25 phút sẽ có thể làm bỏng da, đối với chỉ số UV từ 11 trở lên được xem là mức độ cực kỳ cao, đây được xem là mức báo động vô cùng nguy hiểm, tổn hại nhiều đến da, đặc biệt là trẻ em.

Tia UV ở mức 12 có thể gây bỏng mắt thậm chí làm tăng nguy cơ bị ung thư da nếu tiếp xúc với trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vòng 10-15 phút mà không được che chắn bảo vệ cẩn thận.

Tia UV ở mức 12 có thể gây bỏng mắt

Theo các Bác sĩ chuyên khoa da liễu: Bức xạ tia UV và các bức xạ khác (có trong ánh sáng mặt trời) rất nguy hại, có thể gây một số bệnh về da (sạm da, lão hóa da, bỏng nắng, ung thư da) hoặc các bệnh về mắt (đục thủy tinh thể, thoái hóa hoàng điểm)...

Bác sĩ cũng khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra ngoài dưới trời nắng nóng trong thời gian từ 11h - 15h. Nếu buộc ra ngoài cần thoa kem chống nắng, đeo kính râm, đội mũ, mặc quần áo che kín cẩn thận.

2 Phương pháp chống nắng hiệu quả

Sử dụng vật dụng chống nắng

Sử dụng vật dụng chống nắng

Khi ra đường thì cần sử dụng các vật dụng chống nắng như nón, quần áo tay dài, kính râm, váy chống nắng, áo khoác,… có chức năng chống tia UV giúp hạn chế ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng

Trong thời gian nắng nóng như hiện nay, khi ra đường dù trời nắng nhiều hay ít hoặc làm việc văn phòng thì cũng cần sử dụng kem chống nắng để hạn chế tia UV vào da. Đặc biệt là các chị em phụ nữ và trẻ em da rất dễ bị ăn nắng.

Không phải ra đường thì mới chống nắng, ngay cả làm việc trong văn phòng cũng cần chống nắng vì ngoài sự nóng bức bên ngoài thì ánh sáng từ màn hình máy tính cũng ảnh hưởng đến cơ thể.

Bổ sung dinh dưỡng, chống nắng từ bên trong

Bổ sung dinh dưỡng, chống nắng từ bên trong

Những cách trên là chống nắng bên ngoài, tuy nhiên cũng cần chống nắng từ bên trong cơ thể bằng các thức ăn lành mạnh, kết hợp chống nắng bên ngoài và trong giúp tăng hiệu quả chống nắng hơn.

Xem thêm: Những thực phẩm giúp chống nắng từ bên trong cơ thể

Trên đây là những thông tin về tình hình nắng nóng của TP. Hồ Chí Minh cũng như cách để phòng tránh các tác hại của nắng nóng gây ra. Bách hoá XANH hy vọng bạn có được các thông tin bổ ích và kịp thời để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Tham khảo:

Từ khóa: Hôm nay TP. Hồ Chí Minh có chỉ số UV ở mức 12 mức cực kỳ nguy hiểm có thể gây ung thư dakem chống nắngtia uvtia tử ngoạiung thư dakem chống nắngtia uvtia tử ngoạiung thư da