Tip hay

Học nhân viên nhà hàng cách phân biệt lọ tiêu và muối trên bàn cực dễ dàng

Học nhân viên nhà hàng cách phân biệt lọ tiêu và muối trên bàn cực dễ dàng

Lọ muốitiêu ở các nhà hàng, resort sang trọng thường có hình dáng và màu sắc giống nhau. Xem qua bài viết sau đây để biết được cách phân biệt cực dễ dàng.

Khi đến các nhà hàng, chúng ta thường nhìn thấy đủ loại chai lọ có màu sắc giống trên bàn chứa muối, tiêu. Vậy thì làm sao để phân biệt giữa muối và tiêu? Cùng học cô nàng nhân viên nhà hàng cách phân biệt cực đơn giản nhé!

1 Cách phân biệt lọ muối và tiêu trong nhà hàng

Cách phân biệt lọ muối và tiêu trong nhà hàngCách phân biệt lọ muối và tiêu trong nhà hàng

Để tăng tính đồng bộ và tính thẩm mỹ trong bài trí vật dụng, các nhà hàng, resort, đặc biệt là các nhà hàng Âu, sẽ thường cho gia vị vào các lọ màu trắng giống nhau.

Nhưng điều này sẽ gây nên khó khăn với những thực khách không hay thưởng thức tại những nơi này. Họ sẽ khó phân biệt, không biết đâu là muối, đâu là tiêu, đôi lúc còn tưởng những chiếc lọ này là hũ tăm.

Biết được điều này, một cô nàng đang làm nhân viên tại một nhà hàng ở Phú Quốc đã tiết lộ cách phân biệt lọ muối và tiêu vô cùng đơn giản thông qua phần nắp lọ. Theo lời cô nàng này, những chấm tròn bên trên nắp lọ được sắp xếp có chủ đích nhằm ký hiệu để phân biệt.

Chỉ cần xoay đúng vị trí, quan sát kỹ hơn đôi chút chúng ta sẽ phát hiện ra những chấm tròn ấy được xếp tương tự như chữ S để ký hiệu cho lọ muối (salt)chữ P sẽ là cách đánh dấu cho lọ tiêu (pepper).

Phân biệt lọ muối và tiêu qua phần nắp lọPhân biệt lọ muối và tiêu qua phần nắp lọ

2 Cách đóng gói đường trong nhà hàng

Cách đóng gói đường trong nhà hàngCách đóng gói đường trong nhà hàng

Đối với đường thì làm sao để phân biệt? Thật ra, đường sẽ tương đối dễ dàng phân biệt hơn so với muối, tiêu. Vì dễ ẩm mốc, vón cục do nhiệt độ vì thế đường sẽ được đóng trong các túi nhỏsắp xếp vào các hộp đựng.

Cách phân biệt lọ muối và tiêu khi đến các nhà hàng sang trọng vô cùng dễ dàng đúng không nào? Hãy theo dõi Bách Hóa XANH Kinh Nghiệm Hay để biết được thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Từ khóa: Học nhân viên nhà hàng cách phân biệt lọ tiêu và muối trên bàn cực dễ dàngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh