Tip hay

Học người bán trái cây cách ủ vú sữa nhanh chín, mọng nước

Học người bán trái cây cách ủ vú sữa nhanh chín, mọng nước

Vú sữa mua về không phải lúc nào cũng chín ngay. Cùng học ngay những mẹo mà người bán trái cây dùng để ủ vú sữa nhanh chín, mọng nước nhé.

Là một loại trái cây thanh mát vô cùng tốt cho sức khỏe, vú sữa được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng, loại trái cây này rất khó kiểm soát thời gian chín. Do đó, khi vận chuyển đường xa, thông thường chúng sẽ được thu hái sớm khi còn non. Vì vậy, khi mua về, bạn sẽ phải chờ đợi vú sữa chín hoặc sử dụng các cách ủ vú sữa. Sau đây Tip Hay sẽ mách bạn cách ủ vú sữa nhanh chín, mọng nước mà từ những người bán trái cây nhé.

1 Cách ủ vú sữa nhanh chín, mọng nước

Ủ chín vú sữa tự nhiên nhờ nhiệt độ ấm

Vú sữa sẽ chín nhanh hơn khi ở trong môi trường có nhiệt độ cao. Thông thường mức nhiệt phù hợp để ủ vú sữa là từ 40 – 55 độ C, độ ẩm từ 85 – 90%. Bạn có thể để vú sữa ở gần khu vực nấu ăn, nhà bếp hoặc trong lò kín để tận dụng nhiệt độ cao kích thích vú sữa chín nhanh, mọng nước.

Ủ chín vú sữa tự nhiên nhờ nhiệt độ ấmỦ chín vú sữa tự nhiên nhờ nhiệt độ ấm

Dùng trái cây chín khác để dẫn

Khi trái cây chín sẽ sản sinh ra chất ethylen - một chất giúp trái cây khác chín nhanh hơn. Do vậy, nếu để vú sữa ở gần những loại quả đã chín khác thì vú sữa sẽ nhanh chín hơn khi tiếp xúc với chúng.

Dùng trái cây chín khác để dẫnDùng trái cây chín khác để dẫn

Bỏ vú sữa vào túi nilon hoặc túi giấy

Khi bọc kín trái cây vào túi nilon hoặc túi giấy, chất ethylen tự sản sinh trong quá trình chín của chúng sẽ không thể thoát ra ngoài và sẽ giúp trái cây chín nhanh hơn. Vì thế nếu muốn vú sữa chín nhanh, mọng nước thì có thể thử cách này. Tuy nhiên không nên buộc quá kín và phải kiểm tra thường xuyên nếu không vú sữa có thể sẽ bị hư úng.

Bỏ vú sữa vào túi nilon hoặc túi giấyBỏ vú sữa vào túi nilon hoặc túi giấy

Cho vú sữa vào thùng gạo

Thùng gạo sẽ giúp giữ ethylen tốt hơn và lâu hơn, do đó việc bỏ vú sữa vào thùng gạo sẽ giúp vú sữa chín nhanh hơn. Bạn có thể vùi vú sữa vào sâu dưới thùng gạo nếu muốn vú sữa chín nhanh hơn nữa.

Cho vú sữa vào thùng gạoCho vú sữa vào thùng gạo

2 Cách bảo quản vú sữa ngon

Bảo quản vú sữa cũng là một điều mà nhiều người quan tâm vì vú sữa rất dễ bị hỏng, trầy xước. Bạn có thể thử 2 cách bảo quản vú sữa cực kỳ hiệu quả sau:

Cách 1: Dùng khăn ướt vệ sinh sạch sẽ bề mặt quả vú sữa, sau đó cho vú sữa vào màng bọc thực phẩm, túi nilon rồi để vào ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ 0-4 độ C. Cách này có thể bảo quản được vú sữa trong khoảng 7 ngày.

Bọc vú sữa bằng màng bọc thực phẩm hoặc túi bóng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnhBọc vú sữa bằng màng bọc thực phẩm hoặc túi bóng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh

Cách 2: Để bảo quản được vú sữa lâu hơn từ 10-14 ngày, bạn có thể bọc vú sữa trong lá lục bình rồi để vào thùng xốp để vận chuyển sẽ tránh bị hư hại, trầy xước.

Bọc vú sữa trong lá lục bình tươi và để vào thùng xốpBọc vú sữa trong lá lục bình tươi và để vào thùng xốp

Trên đây là những cách ủ vú sữa nhanh chín, mọng nước cực kỳ hiệu quả mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Mong rằng bài viết trên đã đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích và đừng quên theo dõi Tip Hay ở những bài viết sau nhé.

Từ khóa: Học người bán trái cây cách ủ vú sữa nhanh chín mọng nướcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh