Tip hay

Học ngay cách làm món bún xào cần thịt bò siêu đơn giản dễ làm tại nhà

Học ngay cách làm món bún xào cần thịt bò siêu đơn giản dễ làm tại nhà

Để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình thêm phần hấp dẫn hãy cùng Bách Hóa XANH học ngay cách làm món bún xào cần thịt bò siêu đơn giản dễ làm tại nhà nhé.

Món bún xào cần thịt bò với hương vị siêu ngon hấp dẫn bạn ngay từ lần đầu thưởng thức. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào bếp làm ngay món này thôi nào.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bún xào cần thịt bò

Nguyên liệu làm món bún xào cần thịt bòNguyên liệu làm món bún xào cần thịt bò

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:

Thịt bò ngon bạn nên chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi phần mỡ có màu vàng xen lẫn là những đường gân màu trắng. Khi dùng tay ấn vào thấy thịt có độ đàn hồi tốt không có cảm giác bị dính tay, miếng thịt có thớ mềm sờ vào không có cảm giác nhão.

Không nên mua những miếng thịt có màu tái xanh hoặc đỏ sẫm hoặc chảy nhớt và có mùi hôi lạ. Bún tươi bạn nên chọn búnmàu trắng ngà, sợi bún không bóng mịn cũng như có độ dài nhất định. Bún sạch thường mềm và dễ nát, khi ăn có mùi chua tự nhiên của bột gạo ngâm.

2 Cách làm món bún xào cần thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút để khử mùi hôi, rồi rửa sạch lại với nước để ráo. Sau đó cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Rau cần nước bạn cắt bỏ rễ nhặt bỏ lá, rồi cắt thành từng khúc khoảng 1 ngón tay. Đem đi ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch, vớt ra rổ để ráo. Hành tím bạn bóc bóc vỏ cắt lát mỏng, ớt sừng bạn loại bỏ hạt cắt sợi mỏng.

Bước 2 Xào bún cần thịt bò

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và hành tím cắt lát rồi phi thơm, đến khi hành dậy mùi thì bạn cho thịt bò vào xào trong 3 phút ở lửa nhỏ.

Xào bún cần thịt bòXào bún cần thịt bò

Khi thấy thịt bò đã săn lại bạn cho tiếp cần nước vào đảo đều nêm với ¼ muỗng canh hạt nêm, ¼ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1,5 muỗng canh sa tế, 1 muỗng canh dầu hào và phần ớt sừng cắt sợi vào đảo đều trong 5 phút.

Đến khi thấy các nguyên liệu đã chín hẳn. Bạn cho 600g bún tươi vào xào thêm 3 phút nữa thì tắt bếp cho ra dĩa và thưởng thức nhé.

3 Thành phẩm

Món bún xào cần thịt bòMón bún xào cần thịt bò

Chỉ với vài bước đơn giản ta đã có ngay món bún xào cần thịt bò thơm ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt từ thịt bò kết hợp với cần nước và bún tươi mềm giòn thấm đều gia vị. Đây chắc chắn sẽ là một khiến gia đình bạn phải thích mê đấy!

Trên đây là cách làm món bún xào thịt cần siêu đơn giản dễ làm tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Học ngay cách làm món bún xào cần thịt bò siêu đơn giản dễ làm tại nhàcách làm bún xào cần thịt bòhướng dẫn làm bún xào cần thịt bòcông thức làm bún xào cần thịt bòcách làm bún xào cần thịt bòhướng dẫn làm bún xào cần thịt bòcông thức làm bún xào cần thịt bò