Tip hay

Học mẹ trẻ cách làm kẹo mút vị húng chanh dễ ăn, giúp trị ho cho con

Học mẹ trẻ cách làm kẹo mút vị húng chanh dễ ăn, giúp trị ho cho con

Học mẹ trẻ cách làm kẹo mút vị húng chanh dễ ăn, giúp trị ho cho con mang lại hiệu quả bất ngờ, các mẹ đã biết chưa? Cùng tìm hiểu nhé các bạn.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
1 người

Khi thời tiết trở mùa thì tình trạng các bé bị ho, cảm,... là điều rất thường gặp. Các phụ huynh có thể áp dụng cách làm siro kẹo mút vị húng chanh để điều trị tình trạng ho này của bé nhà mình nhé.

1 Nguyên liệu làm kẹo mút vị húng chanh

Nguyên liệu làm kẹo mút vị húng chanhNguyên liệu làm kẹo mút vị húng chanh

2 Cách chế biến kẹo mút vị húng chanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Lá húng chanh, các bạn rửa sạch rồi thái nhỏ. Về quất thì các bạn vắt lấy nước và bỏ hạt. Gừng các bạn cắt thành từng sợi nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu hỗn hợp nước húng chanh, quất

Các bạn cho lá húng chanh đã thái nhỏ, gừng thái sợi, vơ quất và nước quất vào cối xay cùng với 150ml nước lọc nhé. Kế tiếp, các bạn lọc lấy nước và bỏ phần bã đi. Cuối cùng, các bạn đun sôi hỗn hợp nước húng chanh đã lọc cùng với đường phèn, mật ong.

Nấu hỗn hợp nước húng chanh, quấtNấu hỗn hợp nước húng chanh, quất

Bước 3 Tạo màu cho kẹo

Khi hỗn hợp đã sôi, các bạn hạ lửa nhỏ lại và tiếp tục đun tầm 30 phút nữa nhé. Đến khi hỗn hợp sánh lại và có màu caramen thì các bạn dùng một chén nước lọc để thử kẹo nhé. Các bạn thử kẹo bằng cách nhỏ một giọt hỗn hợp đang nấu vào bát nước lọc, nếu cứng lại, không tan thì kẹo của các bạn đã được rồi đó.

Tạo màu cho kẹoTạo màu cho kẹo

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi nấu kẹo hoàn thành, các bạn đổ kẹo vào khuôn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Rồi bỏ kẹo vào tủ lạnh khoảng 30 phút là hoàn thành rồi đó.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Kẹo mút vị hút chanh có hương vị chua chua, rất dễ ăn đối với các bé. Cùng với đó, kẹo còn có những hình dạng dễ thương sẽ dễ dàng thu hút các bé hơn. Với kẹo này, các mẹ nên bảo quản bằng cách gói vào túi bóng kính hoặc bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh cho các bé dùng dần nhé.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về cách làm kẹo mút vị húng chanh trị ho cho bé. Hy vọng qua bài viết, các phụ huynh sẽ biết được thêm cách trị ho cho bé và lưu lại cách này nhé.

Từ khóa: Học mẹ trẻ cách làm kẹo mút vị húng chanh dễ ăn giúp trị ho cho conkẹo mút vị húng chanh