Tip hay

Học mẹ đảm Hà thành cách vệ sinh bếp cực nhanh, cực sạch để đón Tết

Học mẹ đảm Hà thành cách vệ sinh bếp cực nhanh, cực sạch để đón Tết

Một căn bếp gọn gàng, tinh tươm sẽ thể hiện được sự sung túc, ấm cúng của gia đình, nhanh tay bỏ túi ngay cách vệ sinh bếp sạch sẽ để đón Tết nào.

Phần lớn các chị em nội trợ sẽ cảm thấy mệt mỏi khi bắt tay dọn dẹp căn bếp tại nhà và sau khi dọn xong cũng sẽ không được sạch sẽ cho lắm. Vậy hãy để Tip Hay hướng dẫn một số cách dọn dẹp căn bếp nhanh gọn và cực sạch sẽ nhé.

1 Lau vết ố trên các bề mặt bằng đá

Tại một số gia đình, trong nhà bếp thường ốp đá trên tường và các vị trí này thường bị ố vàng và ám mùi do văng dầu mỡ hoặc gia vị trong lúc chế biến món ăn. Đối với các mặt đá màu sáng còn dễ phát hiện hơn và rất khó chùi sạch.

Do đó, để giữ cho các mặt đá trong bếp luôn sạch sẽ, chị em nên lau chùi, dọn dẹp sau mỗi lần nấu ăn xong. Đặc biệt, đối với các vết bẩn cứng đầu như tương ớt, nghệ, nước tương,... bạn có thể pha nước rửa tay dạng gel và kem đánh răng để đánh bay các vết bẩn.

Lau vết ố trên các bề mặt bằng đáLau vết ố trên các bề mặt bằng đá

2 Lau tủ bếp

Tuy tủ bếp thường nằm ở trên hoặc phía dưới vị trí chế biến món ăn, nhưng nếu như bạn không dọn dẹp thì chúng sẽ dễ bị ám mùi thức ăn và có thể dính một số vệt ố vàng do hơi nước tích tụ lâu ngày.

Để cho tủ bếp luôn được sáng bóng và sạch sẽ, bạn có thể hòa tan một chén con giấm trắng cùng 2 đến 3 lít nước, sau đó dùng khăn nhúng vào và lau tủ bếp. Nếu như gian bếp của bạn chủ yếu theo tông trắng thì nên lau chùi 10 ngày 1 lần.

Gian bếp của bạn chủ yếu theo tông trắng thì nên lau chùi 10 ngày 1 lần.Gian bếp của bạn chủ yếu theo tông trắng thì nên lau chùi 10 ngày 1 lần.

3 Lau kính bếp

Các mặt kính được xem là một trong những vị trí khó lau sạch nhất trong bếp. Do đó, chị em nội trợ nên dùng khăn mềm có thấm một ít nước rửa chén lau lên bề mặt kính mỗi khi nấu xong.

Bên cạnh đó, đối với các mặt kính trong bếp lẫn trong nhà, bạn có thể sử dụng nước lau kính pha loãng với nước và xịt lên các mặt kính để lau chùi. Bạn cũng có thể mua thêm một chiếc gạt kính để gạt sạch nước sau mỗi lần lau xong.

Bạn có thể sử dụng nước lau kính pha loãng với nước để lau chùi mặt kínhBạn có thể sử dụng nước lau kính pha loãng với nước để lau chùi mặt kính

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về cách vệ sinh bếp cực nhanh, cực sạch để đón Tết. Hy vọng bạn sẽ có một căn bếp thật sạch sẽ và gọn gàng để đón chào năm mới nhé.

Từ khóa: Học mẹ đảm Hà thành cách vệ sinh bếp cực nhanh cực sạch để đón TếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh