Tip hay

Học đầu bếp nổi tiếng cách vệ sinh chảo cháy khét dễ dàng chẳng cần kỳ cọ

Học đầu bếp nổi tiếng cách vệ sinh chảo cháy khét dễ dàng chẳng cần kỳ cọ

Vấn đề vệ sinh chảo cháy khét để được sạch sẽ thì không phải ai cũng biết, hôm nay cùng Tip Hay học mẹo vệ sinh chảo cháy khét của đầu bếp nổi tiếng nhé.

Bạn có biết cách vệ sinh chảo cháy khét giúp sạch trắng tinh tươm như mới mua bằng những mẹo sau hay chưa? Nếu chưa thì tuyệt đối không nên bỏ qua bài viết dưới đây để học thêm một vài bí quyết nội trợ nhé.

1 Vật dụng cần chuẩn bị

Vật dụng cần chuẩn bịVật dụng cần chuẩn bị

2 Cách thực hiện

Bước 1 Đầu tiên, bạn sẽ cần làm ướt toàn bộ vùng cháy khét dưới chảo. Bạn hãy cho 100ml nước vào chảo bị cháy. Cho chảo lên bếp và bật lửa, đun sôi nước trong chảo trong khoảng 3 phút.

Mẹo hay: Bạn có thể cho thêm chút nước chanh hoặc giấm vào trong nước để dễ dàng làm sạch vết bẩn hơn.

Cho 100ml nước vào chảo bị cháy và đun sôiCho 100ml nước vào chảo bị cháy và đun sôi

Bước 2 Bạn cho một miếng khăn giấy hoặc một miếng vải vào trong chảo, dùng đũa để chà khăn giấy vào xung quanh chảo. Chưa đầy 1 phút là các vết bẩn trong chảo đã bong ra hết.

Mẹo hay: Trong quá trình lau chùi, bạn hãy để lửa nhỏ để nước luôn nóng. Nhớ khuấy cẩn thận để nước không bắn lên người làm bỏng nhé!

Dùng khăn giấy để lauDùng khăn giấy để lau

Bước 3 Bây giờ bạn chỉ cần đổ phần nước dơ này ra và rửa nhẹ lại với nước rửa chén là chảo của bạn sẽ sạch bong, mà không cần tốn công kỳ cọ.

Rửa lại chảoRửa lại chảo

Nguồn: Hoshi Phan

3 Một số cách làm sạch nồi, chảo bị khét

Làm sạch nồi, chảo bị khét bằng giấm

Với cách này bạn chỉ cần đổ giấm ngập vào nồi hoặc chảo rồi đặt lên bếp đun sôi, từ từ những lớp cháy đen sẽ bắt đầu tách ra khỏi nồi hoặc chảo. Chỉ cần rửa sơ lại với nước rửa chén là bạn đã có một cái nồi/ chảo sạch bông rồi đấy.

Làm sạch nồi, chảo bị khét bằng giấmLàm sạch nồi, chảo bị khét bằng giấm

Làm sạch nồi, chảo bị khét bằng chanh

Cắt lát chanh tươi rồi xếp đều lên bề mặt nồi hoặc chảo mà bạn cần làm sạch sau đó đổ vào một ít nước rồi đun sôi. Khi nước sôi, dùng muỗng đảo các lát chanh để làm tách lớp cháy khét, nếu lớp cháy khét khó tẩy thì bạn có thể để hỗn hợp qua đêm, cách này sẽ giúp tăng khả năng tẩy rửa.

Làm sạch nồi cháy khét bằng chanhLàm sạch nồi cháy khét bằng chanh

Làm sạch nồi, chảo bị khét bằng baking soda

Với cách này bạn chỉ cần phủ lớp baking soda lên vùng cháy khét, sau đó đổ nước vào nồi và bắt đầu đun nhỏ trong vòng 15-30 phút, sau đó đợi nguội và tiến hành chà rửa vệ sinh lại lần nữa là xong.

Làm sạch nồi cháy khét bằng baking sodaLàm sạch nồi cháy khét bằng baking soda

Tham khảo thêm: Hướng dẫn làm sạch nồi bị cháy nhanh chóng trong một nốt nhạc

Hy vọng với những mẹo vệ sinh chảo, nồi cháy khét ở trên của Tip Hay sẽ giúp bạn có thêm một vài cách để làm sạch chảo, nồi như mới, chúc bạn thực hiện thành công nhé.

Từ khóa: Học đầu bếp nổi tiếng cách vệ sinh chảo cháy khét dễ dàng chẳng cần kỳ cọKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh