Tip hay

Học cách thai giáo của người Nhật để em bé khỏe mạnh, thông minh

Học cách thai giáo của người Nhật để em bé khỏe mạnh, thông minh

Người Nhật có văn hóa dạy con rất khoa học, để nhẹ nhàng hơn trong quá trình nuôi dạy con, người Nhật đã áp dụng phương pháp thai giáo cho em bé, tìm hiểu ngay nhé.

Hầu hết mọi người đều ngưỡng mộ cách nuôi dạy con của những bà mẹ Nhật. Vậy bí kíp được người Nhật áp dụng cho những đứa trẻ là gì? Đó là nuôi dạy ngay từ trong bụng mẹ, vì vậy hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay về cách thai giáo của người Nhật để em bé khỏe mạnh, thông minh nhé!

1 Nguyên tắc khi áp dụng phương pháp thai giáo của người Nhật

Hình thành chế độ sinh hoạt hợp lý

Hình thành chế độ sinh hoạt hợp lýHình thành chế độ sinh hoạt hợp lý

Chế độ sinh hoạt hợp lý giúp thai nhi khi sinh ra và lớn lên dựa vào thói quen, lối sống, tính cách đó để có một cuộc sống tự lập. Các bà mẹ Nhật thường dành cho mình chế độ nghỉ ngơi, ăn uống theo đúng giờ sinh hoạt. Bên cạnh đó, những bà mẹ cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thai giáo để hình thành cho bản thân và em bé có một lối sống khoa học.

Trò chuyện với con mỗi ngày

Trò chuyện với con mỗi ngàyTrò chuyện với con mỗi ngày

Nhiều bà mẹ khi mang thai áp dụng phương pháp trò chuyện với con mỗi ngày để gắn kết tình mẫu tử. Việc truyền âm thanh đến em bé giúp bé hình thành nên hệ thần kinh cảm xúc và gắn kết hai mẹ con được bền chặt hơn. Khi trò chuyện với em bé, người bố nên tham gia cùng mẹ để bé cảm nhận được sự quan tâm từ hai phía. Thông qua những câu chuyện hay âm nhạc sẽ kích thích não bộ của bé phát triển hơn.

Mẹ luôn giữ tâm trạng thoải mái hạnh phúc

Mẹ luôn giữ tâm trạng thoải mái hạnh phúcMẹ luôn giữ tâm trạng thoải mái hạnh phúc

Trong giai đoạn mang thai, tâm trạng người mẹ sẽ trực tiếp ảnh hưởng và truyền tải đến não bộ của thai nhi. Do đó, người mẹ nên giữ tâm trạng thoải mái và hạnh phúc để em bé cũng có được những tâm trạng tương tự như vậy khi chào đời. Nếu trong trường hợp có điều gì làm mẹ mệt mỏi, hãy cố gắng giải tỏa và hạn chế chúng bằng cách làm một việc gì đó mà mình yêu thích.

Không kỳ vọng quá nhiều

Không kỳ vọng quá nhiềuKhông kỳ vọng quá nhiều

Mẹ không nên quá kỳ vọng vào con cái mà hãy để chúng phát triển một cách tự nhiên theo bản năng vốn có của mình. Quá trình thai giáo được xem như là một phần bổ trợ cho tính cách của đứa trẻ, quan trọng là môi trường mà trẻ lớn lên. Vì vậy, trong quá trình thai giáo mẹ hãy luôn nhẹ nhàng và thoải mái để tâm trạng cả hai mẹ con đều thấy vui vẻ.

Luôn nghĩ tích cực để sống hạnh phúc

Luôn nghĩ tích cực để sống hạnh phúcLuôn nghĩ tích cực để sống hạnh phúc

Tâm trạng ổn định sẽ là chìa khóa quyết định tinh thần cho cả mẹ và em bé. Do đó, mẹ nên giữ cho mình những suy nghĩ tích cực trong suốt quá trình mang thai để tạo sự thoải mái cho bản thân mình và những người xung quanh nữa nhé. Mẹ cũng nên chủ động duy trì những thói quen tích cực trong sinh hoạt để hạnh phúc hơn.

2 5 cách thai giáo của người Nhật phổ biến

Cách thai giáo của người Nhật về vị giác

Cách thai giáo của người Nhật theo hướng vị giácCách thai giáo của người Nhật theo hướng vị giác

Cách thai giáo theo hướng vị giác chủ yếu là người mẹ cần thiết lập một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và bổ sung các loại vitamin cho cơ thể. Vì trong giai đoạn mang thai, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mẹ và bé. Đặc biệt, trong giai đoạn tuần thứ 13 đến 16, em bé đã cảm nhận được mùi vị, nên mẹ nhớ ăn đa dạng thực phẩm để em bé được cảm nhận nhiều hơn nhé.

Cách thai giáo của người Nhật về thính giác

Cách thai giáo của người Nhật về thính giácCách thai giáo của người Nhật về thính giác

Cách thai giáo về thính giác là phương pháp thai giáo làm kích thích não bộ của trẻ thông qua âm thanh từ bên ngoài. Khi thai nhi được khoảng 5 tuần tuổi, mẹ nên cho bé nghe nhạc mỗi ngày 2 lần, mỗi lần từ 10-15 phút vào thời điểm sáng sớm hoặc trước khi đi ngủ. Khi cho bé nghe nhạc, mẹ nên lựa chọn những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ hiểu để bé cảm nhận được trọn vẹn nhất.

Cách thai giáo của người Nhật về thị giác

Cách thai giáo của người Nhật về thị giácCách thai giáo của người Nhật về thị giác

Cách thai giáo về thị giác đó là phương pháp người mẹ thường xuyên đọc truyện, sách, kết hợp thai giáo ánh sáng để giúp bé phát triển khả năng ngôn ngữ và thị giác tốt hơn. Khi bước sang tuần thứ 26, thị giác của thai nhi bắt đầu được hình thành, lúc này mẹ có thể thai giáo theo phương pháp này để bé phát triển được tốt nhất.

Cách thai giáo của người Nhật về khứu giác

Cách thai giáo của người Nhật về khứu giácCách thai giáo của người Nhật về khứu giác

Cách thai giáo về khứu giác được áp dụng từ tuần thứ 9 đến tuần thứ 13 của thai kỳ. Trong thời gian này, khứu giác và não bộ được kết nối với nhau, cho đến tuần thứ 36 sẽ hoàn thiện cũng như biết phản ứng với mùi thông qua nước ối. Ở giai đoạn này, mẹ nên tăng cường sử dụng những loại tinh dầu mùi dễ chịu, hương thơm từ thiên nhiên để kích thích khứu giác cho bé.

Cách thai giáo của người Nhật theo xúc giác

Cách thai giáo của người Nhật theo xúc giácCách thai giáo của người Nhật theo xúc giác

Cách thai giáo theo xúc giác là phương pháp dễ thực hiện nhất bằng cách massage. Khi massage sẽ giúp cả mẹ và bé đều được thư giãn, kích thích được sự phát triển của các bộ phận, cơ quan của cơ thể. Thời điểm thực hiện phương pháp này là vào 3 tháng giữa thai kỳ. Khi áp dụng phương pháp này, mẹ massage nhẹ nhàng, từ trên bụng, chân tay để em bé có những cảm nhận rõ rệt nhé.

3 Lưu ý khi áp dụng các phương pháp thai giáo

Lưu ý khi áp dụng các phương pháp thai giáoLưu ý khi áp dụng các phương pháp thai giáo

Khi áp dụng phương pháp thai giáo của người Nhật bạn nên lưu ý những điều sau đây để mang lại hiệu quả tốt nhé. Mẹ nên áp dụng tùy vào tình hình thực tế của trẻ để điều chỉnh phương pháp thai giáo khác nhau, chủ động cập nhật kiến thức trước khi áp dụng vào thực tế.

Khi áp dụng phương pháp thai giáo nên có sự tham gia của bố và mẹ để có sự đồng hành và tăng kết nối giữa các thành viên trong gia đình. Mẹ cũng không nên gượng ép bản thân trong một khuôn khổ nhất định của các bài học thai giáo, hãy thực hiện trong tâm trạng vui vẻ và thoải mái nhất.

Trong mỗi bài học thai giáo, mẹ nên chú ý lắng nghe cơ thể và xem phản ứng của em bé để có sự điều chỉnh bài học phù hợp. Bên cạnh đó, mẹ cũng phải luôn chú ý đến chế độ sinh hoạt để hai mẹ con luôn khỏe mạnh trong giai đoạn mang thai, thực hiện chế độ nghỉ ngơi, ăn uống khoa học.

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về cách thai giáo của người Nhật để em bé khỏe mạnh, thông minh hơn rồi nhé! Hy vọng bài viết sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích để mang đến cho con sự phát triển toàn diện ngay từ trong bụng mẹ.

Nguồn: monkey.edu.vn

Từ khóa: Học cách thai giáo của người Nhật để em bé khỏe mạnh thông minhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh