Tip hay

Học cách massage giúp giảm đau cho bà bầu khi chuyển dạ

Học cách massage giúp giảm đau cho bà bầu khi chuyển dạ

Massage có thể giúp bà bầu có được sự thoải mái và giảm đau khi chuyển dạ. Cùng tìm hiểu cách massage cho bà bầu khi chuyển dạ trong bài viết này nhé.

Trong thời gian chuyển dạ, việc massage cho bà bầu có công dụng giúp giảm đau, giảm lo âu và giúp thư thái tinh thần. Để biết rõ hơn về cách massage cho bà bầu khi chuyển dạ thì hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1 Vì sao massage giúp giảm đau khi chuyển dạ?

Vì sao massage giúp giảm đau khi chuyển dạ?Vì sao massage giúp giảm đau khi chuyển dạ?

Trong thời gian chuyển dạ, việc massage sẽ giúp cơ thể bà bầu giải phóng endorphins - một chất có khả năng giúp giảm đau tự nhiên và dễ chịu tinh thần. Chất này là yếu tố quan trọng giúp cho bà bầu có được tinh thần thoải mái để có thể vượt qua quá trình chuyển dạ một cách nhẹ nhàng và dễ dàng nhất.

Ngoài ra, việc massage còn giúp bạn và những người thân xung quanh có được sự gần gũi với nhau hơn thông qua việc tiếp xúc qua làn da. Điều này cũng giúp tinh thần bạn được tốt hơn.

Bên cạnh đó, khi massage thả lỏng vai sẽ giúp cơ thể thư giãn, điều khiển nhịp thở nhịp nhàng, tăng lượng oxy cho cơ thể mẹ và bé, giúp các mẹ thả lỏng hơn khi xuất hiện những cơn co.

2 Cách massage cho bà bầu khi chuyển dạ

Massage lưng cho bà bầu khi chuyển dạ

Massage phần lưng có thể giúp bà bầu giảm được những cơn co giật mạnh ở phần lưng dưới. Trong chuyển dạ, bạn hãy nhờ chồng hoặc người thân dùng lòng bàn tay để xoa bóp đều lên lưng từ phần vai trở xuống phần mông.

Massage lưng cho bà bầu khi chuyển dạMassage lưng cho bà bầu khi chuyển dạ

Trong quá trình massage cần dùng cả lòng bàn tay để xoa bóp thật đều toàn bộ vùng cột sống, làm dịu đi những phần bị đau. Chỉ massage với một lực vừa tay, nếu bạn cảm thấy đau, hãy nói để người thực hiện massage dừng lại và chọn cách làm phù hợp hơn.

Massage tay cho bà bầu khi chuyển dạ

Massage tay cho bà bầu khi chuyển dạMassage tay cho bà bầu khi chuyển dạ

Để massage tay cho bà bầu khi chuyển dạ, bạn hãy nhờ chồng hoặc người thân xoa bóp lần lượt từng tay của bạn. Đầu tiên cần xoa bóp nhẹ nhàng phần cánh tay và massage từ từ cho đến phần cổ tay và các ngón tay. Việc massage tay có thể giúp bạn tránh đi những cơn tê tay hay đau nhức trong quá trình chuyển dạ.

Massage chân cho bà bầu khi chuyển dạ

Massage chân cho bà bầu khi chuyển dạMassage chân cho bà bầu khi chuyển dạ

Trong quá trình chuyển dạ thì bà bầu có thể gặp phải những cơn đau nhức hoặc tê ở chân. Lúc này, bạn có thể nhờ những người xung quanh hỗ trợ massage cho bạn ở vùng từ mắt cá chân đến các ngón chân, hoặc xoa tròn với ngón tay cái của lên gan bàn chân. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

3 Một số lưu ý khi massage cho bà bầu

Một số lưu ý khi massage cho bà bầuMột số lưu ý khi massage cho bà bầu

Khi massage cho bà bầu trong quá trình chuyển dạ thì bạn cần phải lưu ý những điều sau:

  • Trong quá trình thực hiện massage nếu bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu thì phải nói ngay với người thực hiện, để tránh những thương tổn không đáng có.
  • Khi massage, bà bầu nên nằm nghiêng về một bên và có gối kê.
  • Có thể sử dụng thêm dầu hoặc kem dưỡng để dưỡng da và tạo độ mềm mại khi thực hiện động tác.

Trên đây là thông tin về cách massage giảm đau cho bà bầu hiệu quả mà Tip Hay đã tổng hợp được cho bạn. Hy vọng những bà bầu trong quá trình chuyển dạ có thể biết thêm được những thông tin hữu ích để giúp bản thân mau chóng vượt qua giai đoạn này nhé.

Nguồn: Vinmec.com

Từ khóa: Học cách massage giúp giảm đau cho bà bầu khi chuyển dạKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh