Tip hay

Học cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên

Học cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng mặt nạ giúp cung cấp thêm dưỡng chất và hỗ trợ tái tạo làn da sau khi da mặt phải tiếp xúc quá nhiều với khói bụi và ô nhiễm. Vậy bạn đã biết cách làm mặt nạ hồi phục da tại nhà chỉ với 5 phút chưa? Hãy cùng Bách Hoá XANH học cách làm mặt nạ dưới đây.

Chăm sóc da sẽ giúp làn da của bạn lâu chảy xệ, lâu lão hoá và giữ được nét thanh xuân. Trong đó, bước đắp mặt nạ là rất quan trọng. Đắp mặt nạ bổ sung thêm những dưỡng chất, giúp da sẽ hấp thụ tốt hơn những dưỡng chất bạn sẽ nạp thêm vào da như serum, kem dưỡng. Hôm nay, hãy khám phá công thức làm mặt nạ dưỡng da tại nhà cùng những nguyên liệu thiên nhiên để cung cấp lại sức sống cho làn da của bạn nào.

1 Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng

Mặt nạ dưa leo và lòng trắng trứng

Nếu là một tín đồ làm đẹp, chắc hẳn bạn đã biết dưa leo luôn được sử dụng làm nguyên liệu cho các sản phẩm cấp ẩm và trứng gà có tác dụng chống lão hoá, se khít lỗ chân lông, tăng cường độ ẩm cho làn da khô. Nếu ngồi trong máy lạnh quá lâu giữa thời tiết nóng nực, mặt nạ cấp ẩm từ dưa leo và lòng trắng trứng sẽ là sản phẩm phù hợp cho làn da của bạn.

Cách làm như sau: Đem dưa leo rửa sạch, thái nhuyễn rồi đưa vào máy xay nhuyễn. Sau đó dùng lưới lọc, lọc lấy nước cốt dưa leo và bỏ đi bả. Cho nước cốt dưa leo vào lòng trắng trứng rồi khuấy đều để hỗn hợp mặt nạ được đồng nhất. Lưu ý, chỉ lấy lòng trắng trứng, không lấy lòng đỏ trứng nhé. Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da rồi thư giãn 15 phút rồi rửa mặt với nước sạch.

2 Mặt nạ thải độc da với bùn khoáng

Mặt nạ thải độc da với bùn khoáng

Bùn khoáng là một loại bùn thiên nhiên, nó có chứa rất nhiều các thành phần chính là cacbonat natri solic và các vi chất có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chính vì những thành phần này, mặt nạ với bùn khoáng được sử dụng để thải độc, làm sạch và giữ da tinh khiết. Với những khói bụi, ô nhiễm, nếu không thải độc, làn da của bạn sẽ khó để hấp thụ các dưỡng chất vào trong. Thải độc da vừa làm sáng, giảm thiểu mụn mà lại giúp da căng bóng, mượt mà.

Mặt nạ thải độc da với bùn khoáng

Cách làm như sau: Trộn đều hỗn hợp bao gồm 1 thìa tinh bột bùn khoáng nguyên chất, 1 thìa mật ong và nước tinh khiết lại với nhau cho đến khi sánh mịn. Sau khi làm sạch da mặt, bạn đắp hỗn hợp lên mặt và giữ nguyên trong 5 phút. Sau đó đắp chồng thêm 1 lớp và thư giãn trong 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

3 Khoá ẩm, cấp nước và làm cho da sáng mịn với sữa chua không đường và nha đam

Khoá ẩm, cấp nước và làm cho da sáng mịn với sữa chua không đường và nha đam

Như các bạn đã biết, nha đam mang tới lượng độ ẩm tuyệt vời cho da. Kết hợp với sữa chua lên men, sữa chua chứa nhiều vitamin mang tới khả năng kháng viêm và kháng khuẩn tuyệt vời, đồng thời giữ cho làn da mịn màng như em bé. Khi phải tiếp xúc với nắng quá nhiều, da của bạn sẽ bị bỏng rát, đỏ ửng, nếu không chữa trị kịp thời da sẽ bị tình trạng cháy nắng, sạm đen. Vậy nên, hồi phục da sau khi làm việc nhiều giờ ngoài nắng với hỗn hợp trên sẽ rất tốt cho da.

Cách làm như sau: Gọt vỏ và lấy phần thịt của nha đam đem đi ngâm với nước muối, rửa sạch nhựa nha đam nếu không bạn sẽ bị kích ứng da. Xay nhuyễn nha đam và sau đó trộn đều cùng với sữa chua, ủ hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh vài phút rồi đắp lên da, đắp thêm mặt nạ giấy để tạo độ bám dính trên da cho hỗn hợp trên. Nằm thư giãn 20 phút và sau đó rửa kỹ lại với nước sạch.

Khi đi ra đường, đi học hay làm việc, làn da của chúng ta phải đối mặt với rất nhiều khói bụi, ô nhiễm. Nếu không được chăm sóc kỹ, làn da sẽ dễ bị dị ứng, mau lão hoá và có thể dẫn tới mụn sần sùi. Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên, Bách Hoá XANH cung cấp cho bạn cách làm mặt nạ dưỡng da chỉ với 5 phút. Hy vọng bạn có thể ghi chú lại và sử dụng từ từ để có được làn da mịn màng, trắng sáng.

Từ khóa: Học cách làm mặt nạ phục hồi da tại nhà với những nguyên liệu thiên nhiênmặt nạchăm sóc da