Tip hay

Học cách làm bánh cuốn trứng ngon không khác gì ngoài hàng

Học cách làm bánh cuốn trứng ngon không khác gì ngoài hàng

Nếu được ăn một dĩa bánh cuốn trứng vào buổi sáng chắc chắn bạn sẽ có đủ năng lượng cho cả ngày. Cùng vào bếp làm món bánh cuốn trứng thơm ngon nhé!

Món bánh cuốn trứng

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 4 người

Bánh cuốn trứng là món ăn quen thuộc đối với nhiều người. Thay vì ra ngoài hàng quán, bạn chỉ cần dành chút thời gian vào bếp là có thể chiêu đãi cả gia đình bằng món bánh cuốn trứng ngon lành cho bữa sáng. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm bánh cuốn trứng ngon và đơn giản tại nhà.

1 Nguyên liệu làm bánh cuốn trứng

Mẹo hay
Cách chọn trứng gà tươi ngon
Trứng gà tươi ngon sẽ có lớp vỏ bên ngoài sáng bóng, cứng cáp, bề mặt không bị sần sùi. Bạn không nên chọn trứng bị nứt, hoặc chảy dịch ra bên ngoài bởi đó là dấu hiệu cho thấy trứng đã hư không nên ăn.

Cách chọn mua nấm mèo tươi ngon
Khi mua nấm mèo bạn nên mua nấm có tai to, gốc nấm không có nhiều nấm con. Bạn nên chọn tai nấm có màu hổ phách, không nên mua nấm có màu quá đen, sẽ dễ bị nhũn, không giòn.

Cách chọn mua bột gạo
Bột gạo nên có màu trắng đục, mịn, không lẫn các chất hay màu khác, không có mùi lạ, không bị mối, mọt. Ngoài việc dùng nhiều loại bột để làm bánh, bạn có thể mua các loại bột làm bánh cuốn pha sẵn sẽ tiết kiệm thời gian hơn nhé.

Nên mua các nguyên liệu trên tại các quầy sạp, cửa hàng, siêu thị lớn, có uy tín. Không nên mua nguyên liệu giá rẻ, trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Nguyên liệu làm bánh cuốn trứngNguyên liệu làm bánh cuốn trứng

2 Cách làm món bánh cuốn trứng

Bước 1 Pha bột

Bạn chuẩn bị một tô lớn rồi cho bột gạo, bột năng và 1.3 lít nước vào rồi khuấy đều để hỗn hợp bột được hòa tan với nhau. Sau đó, lấy màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để bột nghỉ ít nhất 30 phút.

Khi thấy hỗn hợp bột đã tách làm 2 phần bột và nước, thì bạn vớt bỏ nhẹ nhàng phần nước trong trên bề mặt đi. Cuối cùng, bạn thêm lại phần nước lọc bằng với lượng nước vừa được vớt ra và khuấy đều hỗn hợp.

Mẹo hay
Bột ngâm càng lâu thì khi tráng bánh sẽ càng dẻo ngon. Bạn có thể chuẩn bị bột từ đêm hôm trước để tiết kiệm thời gian.

Pha bột làm bánh cuốn trứngPha bột làm bánh cuốn trứng

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm mèo khô sau mua về bạn tiến hành ngâm cùng nước ấm trong vòng 15 phút. Khi nấm mềm thì bạn rửa sạch lại với nước sạch, để ráo. Sau đó, cắt bỏ đi phần chân nấm rồi cắt nhuyễn.

Với củ sắn thì bạn gọt vỏ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhuyễn. Sau khi cắt nhuyễn, bạn vắt sạch nước củ sắn để phần nhân khi xào không bị chảy nước.

2 nhánh hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ. 2 củ hành tím và 3 tép tỏi bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn. 2 trái ớt bạn bỏ cuống, rửa sạch, băm nhuyễn.

Mẹo hay
Cách ngâm nấm mèo khô đúng cách
Bạn chỉ nên ngâm nấm mèo với nước lạnh hoặc nước ấm, không ngâm với nước quá nóng sẽ làm nấm sản sinh nhiều độc tố không tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nấm chỉ nên ngâm trong vòng tối đa 3 tiếng để tránh bị mềm nhũn.

Sơ chế nấm mèo, củ sắn và các nguyên liệu khácSơ chế nấm mèo, củ sắn và các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào nhân

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng bạn cho hành tím đã băm nhuyễn vào phi. Khi hành tím vàng thơm, bạn cho thịt heo xay vào chảo, rồi thêm nấm mèo và củ sắn đã cắt nhuyễn vào xào đều với lửa lớn.

Sau đó, bạn nêm 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1/2 muỗng canh đường vào chảo. Bạn xào đến khi thịt chín đều thì cho hành lá và 1/2 muỗng cà phê tiêu xay vào, đảo đều lần nữa rồi tắt bếp.

Xào nhân bánh cuốnXào nhân bánh cuốn

Bước 4 Làm nước mắm

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho vào 2 muỗng canh đường đun với lửa nhỏ. Khi đường tan và chuyển màu cánh gián thì bạn cho vào 3 muỗng canh nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm, tỏi và ớt đã băm nhuyễn, cùng với 2 muỗng canh nước cốt chanh. Bạn đảo đều cho hỗn hợp gia vị được tan hết rồi tắt bếp.

Làm nước mắmLàm nước mắm

Bước 5 Tráng bánh cuốn trứng

Bạn bắc chảo chống dính lên bếp, phết đều 1 lớp mỏng dầu ăn lên chảo với lửa nhỏ. Bạn cho 2 vá hỗn hợp bột vào, tráng đều bề mặt chảo, rồi đậy nắp lại hấp trong vòng 1 phút.

Sau đó, bạn mở nắp đồng thời thêm vào 1 vá trứng gà đã đánh tan vào, tráng đều rồi đậy nắp hấp thêm 1 - 2 phút. Khi bánh đã chín, bạn cho bánh ra dĩa, rồi tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phần bột và trứng.

Tráng bánh cuốn trứng bằng chảo không dínhTráng bánh cuốn trứng bằng chảo không dính

Bước 6 Cuốn bánh

Bạn trải bánh vừa tráng lên dĩa, rồi cho lượng nhân vừa đủ lên và dùng tay cuốn chặt phần bánh lại. Cuối cùng, bạn cắt bánh thành từng khúc vừa ăn rồi bày biện ra dĩa là hoàn thành.

Mẹo hay: Để bánh không bị vỡ nát thì bạn không nên cho quá nhiều nhân khi cuốn.

Cuốn bánh và cắt khúc vừa ănCuốn bánh và cắt khúc vừa ăn

3 Thành phẩm

Bánh cuốn trứng dẻo, dai với phần vỏ bánh vàng ươm đẹp mắt, có chút béo từ trứng gà, quyện cùng nhân thịt đậm đà mang đến vị ngon khó cưỡng. Khi ăn bạn chấm hoặc chan nước mắm cay lên bánh cuốn, có thể ăn kèm chả lụanem chua để tăng thêm độ ngon nhé!

>> Tham khảo thêm:  Tổng hợp 12 cách làm bánh cuốn tại nhà ngon như ngoài hàng

Bánh cuốn trứng dẻo, dai có vị béo từ trứng gà quyện cùng nhân thịt đậm đàBánh cuốn trứng dẻo, dai có vị béo từ trứng gà quyện cùng nhân thịt đậm đà

Trên đây là cách làm món bánh cuốn trứng vừa dễ làm lại vô cùng thơm ngon. Hy vọng bạn sẽ có thêm một món ăn ngon để chiêu đãi gia đình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Học cách làm bánh cuốn trứng ngon không khác gì ngoài hàngbánh cuốn trứngcác món ngon từ trứngtrứngcác món bánhmón ăn sángbánh cuốn trứngcác món ngon từ trứngtrứngcác món bánhmón ăn sáng