Tip hay

Học cách bảo quản tỏi đen để được lâu không làm mất chất dinh dưỡng

Học cách bảo quản tỏi đen để được lâu không làm mất chất dinh dưỡng

Học cách bảo quản tỏi đen để được lâu không làm mất chất dinh dưỡng các bạn đã biết chưa, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé

Tỏi đen có chứa rất nhiều dinh dưỡng và có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Nhưng các bạn đã biết cách để bảo quản tỏi đen được lâu nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng trong tỏi chưa, mình cùng tìm hiểu nhé.

1 Những cách bảo quản tỏi đen

Bảo quản tỏi đen tự làm

Bảo quản tỏi đen tự làmBảo quản tỏi đen tự làm

Bảo quản tỏi đen tự làm cần phải kỹ lưỡng vì tỏi đen tự làm thường bị ướt và nhão hơn:

  • Khâu chọn tỏi để bắt đầu làm tỏi đen cũng vô cùng quan trọng và cần thiết để giúp quá trình bảo quản được lâu hơn. Chính vì thế, các bạn nên chọn những củ tỏi to, đều nhau và có vỏ ngoài nhẵn nhụi.
  • Sau khi làm tỏi, bạn nên để tỏi ở khay hở trong khoảng từ 5-7 ngày để tỏi khô hơn (Các bạn có thể bật quạt hoặc tăng nhiệt độ trong phòng).
  • Khi tỏi đã khô, các bạn bọc tỏi trong giấy báo để ở nhiệt độ thường hoặc bảo quản mát trong tủ lạnh (Các bạn nên chuẩn bị một chiếc lọ thủy tinh có nắp kín để bảo quản tỏi đen).
  • Trong trường hợp tỏi quá ướt, các bạn có thể phơi tỏi ở ngoài trời hoặc những nơi có gió.

Bảo quản tỏi đen ở nhiệt độ thường

Bảo quản tỏi đen ở nhiệt độ thườngBảo quản tỏi đen ở nhiệt độ thường

Các bạn mua tỏi đen về còn nguyên túi chân không thì các bạn có thể để tỏi ở nhiệt độ phòng, ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp khoảng 2 - 4 tuần.

Nếu tỏi các bạn đã bóc gói và các bạn để ở nhiệt độ phòng thì các bạn nên ăn hết trong vòng 5 - 7 ngày.

Bảo quản tỏi đen bằng tủ lạnh

Bảo quản tỏi đen bằng tủ lạnhBảo quản tỏi đen bằng tủ lạnh

Bảo quản tỏi đen trong tủ lạnh là một cách đơn giản và an toàn. Các bạn bọc kỹ tỏi lại rồi cho vào tủ lạnh có thể bảo quản tỏi khoảng 2 - 4 tuần.

Bảo quản tỏi đen bằng cách ngâm rượu

Bảo quản tỏi đen bằng cách ngâm rượuBảo quản tỏi đen bằng cách ngâm rượu

Tỏi đen khi ngâm rượu sẽ dễ bảo quản và để được trong thời gian dài. Cùng với đó, tỏi đen ngâm rượu có khả năng diệt khuẩn cao, giảm mỡ máu và bảo vệ tim mạch.

Khi ngâm tỏi, các bạn nên chọn bình thủy tinh để ngâm tỏi đen. Các bạn chỉ cần để rượu ngâm tỏi đen vào nơi thoáng, sạch sẽ và tránh ánh nắng trực tiếp.

Bảo quản tỏi đen bằng cách ngâm mật ong

Bảo quản tỏi đen bằng cách ngâm mật ongBảo quản tỏi đen bằng cách ngâm mật ong

Tỏi đen ngâm mật ong có nhiều tác dụng tốt như là giúp điều trị cảm cúm, viêm họng, hỗ trợ dạ dày, ngăn ngừa lão hóa và giúp làm đẹp da. Các bạn chỉ cần đậy kín nắp bình đựng tỏi đen ngâm mật ong vào ngăn mát tủ lạnh và ngay sau tuần đầu tiên ngâm thì các bạn đã sử dụng được.

2 Lưu ý khi bảo quản và sử dụng tỏi đen

Lưu ý khi bảo quản và sử dụng tỏi đenLưu ý khi bảo quản và sử dụng tỏi đen

Khi bảo quản, các bạn không nên xếp tỏi đen chung với thực phẩm khác

Khi mua tỏi đen ở ngoài cửa hàng, bạn hãy chọn những loại tỏi có nguồn gốc rõ ràng và lưu ý kỹ đến thời gian sản xuất và hạn sử dụng của tỏi.

Các bạn nên tuân thủ đúng những cách bảo quản tỏi đensử dụng tỏi càng sớm càng tốt

Tỏi đen tự làm ở nhà sẽ có thời gian sử dụng ngắn hơn loại tỏi đen được sản xuất chuyên nghiệp, chính vì điều này các bạn nên sử dụng tỏi đen trong thời gian sớm nhất.

Khi bảo quản tỏi các bạn cần lưu ý độ ẩm, ánh sáng trực tiếp và sự lưu thông không khí, vì những điều này là kẻ thù trong bảo quản tỏi, những nhân tố này ảnh hưởng đến tỏi sẽ khiến tỏi dễ bị vi khuẩn tấn công, chính vì thế các bạn nên để tỏi trong túi kín.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về cách bảo quản tỏi đen để được lâu và không làm mất chất dinh dưỡng trong tỏi. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ áp dụng cách này để giúp bảo quản tỏi đen được lâu hơn nha.

Từ khóa: Học cách bảo quản tỏi đen để được lâu không làm mất chất dinh dưỡngKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh