Tip hay

Hoạt chất Glucosamine là gì?

Hoạt chất Glucosamine là gì?

Glucosamine là chất được dùng để sản xuất ra các mô sụn. Glucosamine hỗ trợ phục hồi hư tổn và cải thiện sụn khớp rất tốt, phòng ngừa loãng xương. Chất này có nhiều trong nước hầm xương, tôm, cua, sữa bột,...

Công dụng cụ thể của glucosamine là gì?

Công dụng cụ thể của glucosamine

Một nghiên cứu đã chỉ ra, Glucosamine có tác dụng tăng tính dẻo dai, phục hồi những hư tổn và cải thiện sụn khớp rất tốt.

- Ngoài ra, glucosamine còn có khả năng tạo chất nhờn cho các khớp, giúp bôi trơn để các khớp không bị khô cứng và hoạt động một cách hiệu quả hơn.

- Glucosamine cũng có vai trò cung cấp một lượng lớn canxi cho cơ thể, giúp gia tăng mật độ xương và phòng chống bệnh loãng xương rất tốt.

Khi nào ta cần bổ sung glucosamine

Khi nào ta cần bổ sung glucosamine

- Glucosamine là chất được tổng hợp từ lượng glucose trong cơ thể.

- Tuy nhiên, đối với các bệnh nhân viêm khớp, màng hoạt dịch sẽ làm giảm sự vận chuyển glucose vào các mô sụn khớp. Bên cạnh đó, khi bị viêm khớp, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều glucose hơn, từ đó gây ra tình trạng thiếu glucosamine.

- Như vậy, vào lúc này, những người có nguy cơ hoặc đang bị viêm khớp, thoái hóa khớp cần phải bổ sung glucosamine từ bên ngoài.

Nguồn cung cấp glucosamine

Nguồn cung cấp glucosamine

- Nước hầm từ các loại xương ống hay sụn của động vật có chứa glucosamine. Ngoài ra, chúng còn cung cấp cho cơ thể lượng canxi dồi dào.

- Tôm hay cua cũng là những loại thực phẩm có chứa glucosamine rất tốt cho cơ thể.

- Sữa bột là loại thực phẩm bổ sung glucosamine đầy đủ cho cơ thể, và còn cung cấp các dưỡng chất khác, đảm bảo cho sự linh hoạt của xương khớp.

Những lưu ý khi sử dụng glucosamine

Những lưu ý khi sử dụng glucosamine

- Glucosamine cũng là một dạng đường. Vì thế, các bệnh nhân bị tiểu đường cần thận trọng và nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, trước khi sử dụng.

- Phụ nữ có thai cũng là đối tượng không nên sử dụng glucosamine.

- Ngoài ra, bạn không nên tự ý sử dụng những loại thuốc có chứa glucosamine ở hàm lượng cao mà không được sự đồng ý của bác sĩ.

- Bạn hãy chọn mua những loại sữa bột có chứa chất này, để tốt nhất cho cơ thể.

Xem thêm: Đường lactose là gì?

Với những điều chúng tôi chia sẻ về glucosamine, hãy đến ngay Tip Hay, để chọn mua những loại sữa bột tốt và phù hợp nhất cho cơ thể bạn nhé!

Nguồn tham khảo: suckhoedoisong.vn

Từ khóa: Hoạt chất Glucosamine là gì?glucosamine là gìsữa bột chứa glucosamineglucosamin có trong thực phẩm nàosử dụng glucosamine có tốt khôngkhỏe đẹp mỗi ngày