Tip hay

Hóa ra kẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủ lại có nhiều lợi ích đến như vậy

Hóa ra kẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủ lại có nhiều lợi ích đến như vậy

Các bạn biết không, hóa ra kẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủ lại có nhiều lợi ích đến như vậy. Muốn biết lợi ích đó là gì thì hãy cùng Tip Hay tìm hiểu ngay thôi nào.

Chắc hẳn ai cũng biết, giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi lại năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. Mỗi người có những phương pháp khác nhau để giúp bản thân thoải mái và dễ ngủ hơn, trong đó có việc dùng gối ôm. Ngoài ra, việc dùng gối ôm khi ngủ còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác mà không hẳn ai cũng biết được. Hãy cùng Tip Hay tham khảo ngay bài viết dưới đây nha.

1 Ngăn ngừa ngáy ngủ

Kẹp gối giữa 2 chân sẽ giúp thư giãn và dễ chịu hơnKẹp gối giữa 2 chân sẽ giúp thư giãn và dễ chịu hơn

Các bạn biết không, tư thế ngủ cũng tác động đến việc ngáy mỗi đêm đấy. Cụ thể, khi bạn ngủ nằm ngửa thì lưỡi sẽ có xu hướng dồn vô trong nhiều hơn. Từ đó, dòng khí của hệ hô hấp không thể lưu thông đều khi thở và dẫn đến tình trạng ngáy ngủ.

Theo Sarah Anderson – chuyên gia về giấc ngủ tốt nghiệp Đại học Bang Arizona (Mỹ), nằm ngủ nghiêng bên trái là tư thế thích hợp nhất để chống ngáy ngủ. Song, nếu nằm nghiêng một bên trong thời gian dài thì phần hông và lưng bị chịu áp lực nhiều hơn, khiến bạn đau mỏi khi thức dậy. Do đó, kẹp gối giữa 2 chân sẽ giúp thư giãn và dễ chịu hơn.

2 Cải thiện lưu thông máu

Cải thiện lưu thông máuCải thiện lưu thông máu

Theo các nhà nghiên cứu khoa học ở Đại học Michigan (Mỹ), việc kẹp gối giữa 2 chân sẽ hạn chế được áp lực lên tĩnh mạch, tăng cường lưu thông máu giúp các cơ quan hoạt động thuận lợi hơn.

Ngoài ra, điều này còn giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống giãn tĩnh mạch. Vì thế, đây là cách được xem là hữu hiệu để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh tim, giảm mệt mỏi, stress, đặc biệt là chống trầm cảm.

3 Duy trì đúng tư thế ngủ

Gối kẹp giữa hai chân sẽ giữ cho cột sống luôn thẳngGối kẹp giữa hai chân sẽ giữ cho cột sống luôn thẳng

Theo Healthline, khi bạn ngủ nghiêng, việc có chiếc gối kẹp giữa hai chân sẽ giữ cho cột sống luôn thẳng cũng như giảm áp lực lên phần hông và lưng dưới của bạn. Gối cũng sẽ giữ cho phần hông, xương chậu và cột sống của bạn thẳng hàng tốt hơn, hạn chế mất cân bằng cơ, cong vẹo cột sống,...

Ngoài ra, khi ngủ nằm ngửa, bạn có thể đặt một cái gối nhỏ dưới thắt lưng. Điều này cũng sẽ hỗ trợ cơ thể luôn nằm thẳng và rất tốt cho cột sống đấy. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn mua gối cứng hay mềm, miễn là vừa vặn với khuôn người là được.

4 Giảm đau đầu gối, đau lưng

Kê một một chiếc gối dưới đầu gốiKê một một chiếc gối dưới đầu gối

Nếu ai thường xuyên bị đau mỏi gối thì sao không thử kẹp gối giữa hai chân khi ngủ. Chiếc gối này sẽ chịu trách nhiệm như tấm đệm giúp bạn thư giãn tối đa và giảm đau mỏi tuyệt vời. Khi bạn ngủ nằm ngửa thì có thể đặt gối dưới hai đầu gối là được.

University of Rochester Medical Center – cái nôi của những nghiên cứu khoa học tầm cỡ thế giới cho rằng, khi bạn ngủ nằm ngửa, việc kê một một chiếc gối dưới đầu gối không những giúp giảm đau mỏi đầu gối mà còn giảm áp lực lên cột sống, hạn chế tình trạng đau lưng tối đa.

5 Cải thiện cảm xúc

Ôm gối khi ngủ tạo cảm giác an toàn và thoải máiÔm gối khi ngủ tạo cảm giác an toàn và thoải mái

Stephanie Silberman – nhà tâm lý học lâm sàng được cấp phép tại trụ sở Florida và được hội đồng chứng nhận về điều trị giấc ngủ cho rằng: “Gối ôm có thể giúp người sử dụng cảm thấy nhẹ nhõm và thoải mái, đẩy mọi nỗi sợ hãi ra xa khỏi tâm trí khi đang chìm vào giấc ngủ”.

Nói cách khác, việc kẹp gối vào giữa 2 chân khi ngủ sẽ giúp tâm lý thoải mái hơn cũng như thúc đẩy sản sinh nhiều hormone Oxytocin – một hormone có khả năng giảm căng thẳng và cải thiện trí nhớ. Đặc biệt, với người có thói quen ôm gối khi ngủ, điều này sẽ tạo cảm giác an toàn và thoải mái nhất, từ đó cho bạn giấc ngủ ngon hơn.

6 Một số lưu ý khi sử dụng gối để an toàn với sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng gối để an toàn với sức khỏeLưu ý khi sử dụng gối để an toàn với sức khỏe

- Bạn nên mua gối phù hợp với cơ thể. Nếu gối quá to hay quá nhỏ thì đều làm giảm lợi ích vốn có, thậm chí là phản tác dụng.

- Bạn hãy thường xuyên giặt vỏ gối và phơi gối dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh, hạn chế vấn đề da liễu.

- Đặc biệt, bạn không được dùng thú nhồi bông thay gối bởi chúng là nơi ẩn chứa của rất nhiều vi khuẩn.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết được những lợi ích tuyệt vời của việc kẹp gối giữa hai chân khi ngủ nha. Nếu bạn vẫn chưa có chiếc gối nào thì hãy mau chọn ngay cho mình một loại phù hợp thôi nào.

Nguồn: Theo Healthline

Xem thêm

>> Nếu khó ngủ, hãy thử ngay phương pháp 'ngủ trong 10 giây' trong quân đội

>> Hóa ra đặt tỏi dưới gối khi ngủ có nhiều công dụng đến như vậy!

>> Điều gì xảy ra với cơ thể khi ngủ không dùng gối?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Hóa ra kẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủ lại có nhiều lợi ích đến như vậykẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủlợi ích kẹp gối giữa 2 chân rồi đi ngủkẹp gối đi ngủngủđi ngủ