Tip hay

Hóa ra đây là tư thế ngủ tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người chưa biết

Hóa ra đây là tư thế ngủ tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người chưa biết

Có một tư thế ngủ tốt sẽ giúp bạn ngăn ngừa một số vấn đề về sức khỏe, đặc biệt hơn là hệ tiêu hóa của bạn cũng sẽ tốt hơn.

Ngủ được xem là quá trình cơ thể hồi phục năng lượng và cải thiện những chức năng của cơ thể. Bên cạnh đó, tư thế ngủ tốt cũng là hình thức giúp nâng cao sức khỏe của chúng ta. Trong bài viết sau, Tip Hay sẽ giới thiệu đến bạn tư thế ngủ tốt cho hệ tiêu hóa của chúng ta nhé!

1 Tư thế ngủ nào tốt cho hệ tiêu hóa?

Hiện nay, do nhịp sống tấp nập và mọi người thường phải sống khá vội vàng, dẫn đến việc ăn uống không đúng giờ giấc ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa.

Nếu thói quen này còn kéo dài thì nguy cơ mắc một số bệnh về đường tiêu hóa và đường ruột sẽ rất cao và tinh thần cũng sẽ thường xuyên mệt mỏi, stress và chán nản.

Nằm nghiêng bên trái sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóaNằm nghiêng bên trái sẽ rất có lợi cho hệ tiêu hóa

Vì vậy, để cải thiện hệ tiêu hóa bằng tư thế ngủ, chuyên gia nội khoa, bác sĩ Manira Dhasmana cho biết, ngủ nghiêng bên trái sẽ có ích cho hệ tiêu hóa. Tư thế ngủ này sẽ giúp giảm nguy cơ trào ngược axit, ợ chua và triệu chứng khó tiêu hiệu quả.

Bên cạnh đó, trọng lực cũng sẽ giúp đưa chất thải xuống đại tràng giúp bạn đi vệ sinh vào buổi sáng dễ dàng hơn. Đặc biệt hơn, tư thế ngủ nghiêng bên trái sẽ giúp phụ nữ mang thai cải thiện tuần hoàn máu, chức năng thận và áp lực lên gan.

2 Tư thế ngủ không tốt cho hệ tiêu hóa

Một số tư thế ngủ không tốt cho hệ tiêu hóa mà bạn nên hạn chế là tư thế nằm nghiêng bên phải, nằm ngửa và nằm sấp. Nằm nghiêng bên phải sẽ khiến bạn gặp các triệu chứng như ợ nóng và khó tiêu.

Nằm ngửa mà đầu thấp hơn thân người sẽ dẫn đến việc axit trào ngược lên cổ họng gây đau và khó chịu. Nằm sấp sẽ tạo áp lực lớn lên hệ tiêu hóa gây ra một số hậu quả khó lường. Ngoài ra, bạn có thể kê cao đầu khi ngủ để cải thiện những vấn đề về hệ tiêu hóa của bản thân nhé!

Những thói quen khi ngủ khác cần tránhNhững thói quen khi ngủ khác cần tránh

3 Những thói quen khi ngủ khác cần tránh

Một số chuyên gia về sức khỏe cho biết, nếu như bạn có thói quen nằm xuống sau khi ăn thì quá trình tiêu hóa sẽ bị kém đi, lượng mỡ tích trữ tăng cao và có thể dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Theo Hellodoktor, vì cơ thể chỉ có thể tiêu hóa tốt nhất ở tư thế đứng hoặc ngồi thẳng, bạn nên ngủ cách sau bữa ăn tối 1 - 3 giờ để giảm nguy cơ đột quỵ và nên thực hiện đi bộ sau khi ăn cũng như hạn chế ăn quá mặn để cải thiện sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa.

Bạn nên hạn chế thói quen nằm xuống khi ănBạn nên hạn chế thói quen nằm xuống khi ăn

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về tư thế ngủ tốt cho hệ tiêu hóa. Hy vọng bạn sẽ lưu ý để có một tư thế ngủ tốt cho hệ tiêu hóa nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Hóa ra đây là tư thế ngủ tốt cho hệ tiêu hóa mà nhiều người chưa biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh