Tip hay

Hoa phong lữ thảo có ý nghĩa và công dụng gì? Cách chăm sóc giúp hoa nở đẹp

Hoa phong lữ thảo có ý nghĩa và công dụng gì? Cách chăm sóc giúp hoa nở đẹp

Nếu bạn là người đam mê vẻ đẹp của cây cảnh. Thì hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về hoa phong lữ thảo, công dụng và cách chăm sóc giúp hoa nở đẹp nhé!

Hoa phong lữ thảo được biết là một giống cây đang được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp rất riêng, nao lòng người cùng các công dụng trong cuộc sống. Thế nên, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những thông tin xoay quanh về hoa phong lữ thảo .

1 Hoa phong lữ thảo là hoa gì?

Phong lữ thảo có tên khoa học là geranium trong thuộc chi mỏ hạc và có tên gọi thông dụng là cây thiên trúc quỳ, cây phong lữ. Loài cây này thuộc dạng thân thảo hoá gỗ, sống lâu năm và được biết có nguồn gốc từ châu u.

Cây phong lữ thảo có thân tròn, thường có nhiều lông tơ nhỏ bao phủ lâu năm nên khá khỏe mạnh, phân nhánh nhiều và mọc thẳng đứng. Được biết khi trưởng thành có chiều cao từ 20cm đến 50cm.

Thông tin chung về hoa phong lữ thảoThông tin chung về hoa phong lữ thảo

Về phần lá thì loài cây này có hình tròn, mép dạng lượn sóng và màu xanh bóng. Bề mặt trên của lá có có lớp lông dày nhám bảo vệ lá.

Còn hoa phong lữ thảo thì mỗi bông có 5 cánh, nụ hoa rủ xuống và có những màu sắc đa dạng như đỏ, cam, vàng, tím,... Sắc hoa luôn rực rỡ giúp tạo nên một điểm nhấn nổi bật rất lôi cuốn.

Về loài hoa này có truyền thuyết kể rằng đấng tiên tri người Ả Rập - Mohammed có một lần phơi áo trên một luống hoa cẩm quỳ. Những bông hoa liền đỏ rực, bừng sáng lên vì hãnh diện và nó không bao giờ mất đi sắc đỏ đó, nên đặt tên hoa là Phong lữ thảo.

2 Ý anghĩa của hoa phong lữ thảo

Ý nghĩa của hoa phong lữ thảoÝ nghĩa của hoa phong lữ thảo

Hoa phong lữ rất đa dạng màu sắc nên tùy thuộc vào từng loại sẽ có những ý nghĩa riêng biệt:

  • Phong lữ màu sẫm mang ý nghĩa u sầu.
  • Phong lữ lá sồi lại mang ý nghĩa là tình bạn chân thành.
  • Phong lữ đỏ hoặc hồng biểu hiện sự ưu ái.
  • Phong lữ đỏ tươi thì an ủi, vỗ về mọi người.
  • Phong lữ màu tím tượng trưng cho nỗi buồn, sự sầu muộn và bi thương.
  • Phong lữ màu hồng thể hiện sự ngọt ngào, lãng mạn dành cho những người bạn, người thân yêu quý.
  • Ngoài ra, loài hoa mang vẻ quyến rũ, rực rỡ nên mang đến sự động viên, an ủi cho nhiều người.

3 Công dụng của hoa phong lữ thảo

Hoa phong lữ thảo dùng để trang trí

Dùng để trang tríDùng để trang trí

Với những màu sắc rực rỡ cùng đặc tính chịu được thời tiết khắc nghiệt nên hoa phong lữ thảo thường được dùng trang trí resort, ban công nhà hay ngay trước hiên nhà nhằm tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Dùng làm nước hoa

Được biết là của phong lữ thảo khi vò thì sẽ cảm nhận được hương thơm. Chính những hương thơm đặc biệt và vô cùng tự nhiên này đã được chiết xuất và ứng dụng để làm nên các loại nước hoa đầy độc đáo.

Dùng làm quà tặng

Với vẻ đẹp và nhiều ý nghĩa, phong lữ thảo thường được người phương Tây dành tặng nhau trong các dịp lễ.

4 Cách chăm sóc hoa phong lữ thảo

Cách chăm sóc hoa phong lữ thảoCách chăm sóc hoa phong lữ thảo

Cây phong lữ thảo được biết là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc và thường cho hoa quanh năm. Và dưới đây là một số yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc hoa phong lữ thảo:

  • Đất trồng: Bạn nên chọn loại đất tơi xốp, thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng. Đồng thời, để cây được tươi tốt hơn thì bạn cần lót một ít than ở dưới để tránh úng cho cây.
  • Về lượng nước và độ ẩm thì phong lữ thảo thuộc loài ưa ẩm thì bạn cần tưới khi mặt chậu se khô với lượng nước vừa phải và hạn chế tưới quá nhiều sẽ dễ làm úng cây. Tốt nhất bạn nên tưới nước 2 ngày/lần và khi tưới bạn nên duy trì tia tưới ria nhẹ lên lá, để nước thấm dần vào đất.
  • Về ánh sáng thì đây là loài cây ưa sáng nhẹ nên tránh đặt cây ở nơi có ánh sáng nắng gay gắt trực tiếp sẽ gây cháy lá, chết cây.
  • Với phân bón: Khi cây đã cứng cáp, trưởng thành ra nhiều lá xanh rậm rạp, bạn có thể dùng phân trùn quế hoặc hòa tan phân NaPK rồi tưới cho cây, khoảng 2 đến 3 tuaxần/ lần.
  • Còn về nhiệt độ thì cây sẽ phát sẽ tươi tốt ở mức nhiệt từ 16 - 28 độ C.

Tip Hay đã gửi đến bạn những thông tin về loài hoa phong lữ thảo. Thế nên, nếu bạn là người đam mê những sắc hoa rực rỡ thì hãy sở hữu ngay loài hoa này nhé!

Từ khóa: Hoa phong lữ thảo có ý nghĩa và công dụng gì? Cách chăm sóc giúp hoa nở đẹpKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh