Tip hay

Hồ Thác Bà - 'Vịnh Hạ Long trên núi' mang vẻ đẹp siêu thực

Hồ Thác Bà - 'Vịnh Hạ Long trên núi' mang vẻ đẹp siêu thực

Yên Bái trở nên thanh bình, hấp dẫn hơn với hồ Thác Bà - địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách ghé qua. Cùng tìm hiểu xem Hồ Thác Bà có gì đặc biệt nhé!

Du lịch Yên Bái nổi tiếng với những trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, yên bình, nhẹ nhàng. Một trong những điểm nhấn của Yên Bái chính là hồ Thác Bà - nơi được ví như “Vịnh Hạ Long trên núi”. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn biết vì sao hồ Thác Bà lại là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Yên Bái.

1 Giới thiệu về hồ Thác Bà, Yên Bái

Hồ Thác Bà nằm trong lưu vực của sông Chảy, thuộc địa phận Yên Bái và cách thủ đô Hà Nội khoảng 150km. Nơi đây được xây dựng và hoàn thành vào năm 1970 và được công nhận là di tích lịch sử thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 1996.

Giới thiệu về hồ Thác Bà, Yên BáiGiới thiệu về hồ Thác Bà, Yên Bái

Cảnh đẹp của hồ Thác Bà chính là điểm nhấn khiến nó trở nên tuyệt vời. Bao quanh bởi núi rừng hoang sơ, hồ Thác bà có mặt hồ tĩnh lặng quanh năm, không khí trong lành với thiên nhiên xanh mát. Vì vậy, đây chính là điểm đến lý tưởng dành cho những ai muốn tìm đến một nơi yên bình, mát mẻ để thư giãn, nghỉ ngơi.

2 Thời điểm thích hợp để tham quan hồ Thác Bà

Hồ Thác Bà tọa lạc tại Yên Bái - địa phận thuộc khu vực phía Bắc, nên có mức nhiệt độ ổn định và có bốn mùa rõ ràng. Nền nhiệt trên tại hồ Thác Bà thường thấp hơn nhiệt độ trung bình khoảng 1 - 2 độ C. Vì vậy, vào mùa hè nóng bức, nơi đây vẫn có thể cho du khách trải nghiệm bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Thời điểm thích hợp để tham quan hồ Thác BàThời điểm thích hợp để tham quan hồ Thác Bà

Một số thời điểm gợi ý cho bạn ghé thăm hồ Thác Bà như ngày 8 - 9 tháng Giêng hằng năm, vì đây là thời điểm diễn ra lễ hội lớn của đền Thác Bà. Ngoài ra, bạn không nên ghé thăm địa điểm này vào mùa mưa để tránh việc gặp phải khó khăn trong di chuyển và vui chơi ngắm cảnh tại đây.

3 Di chuyển đến hồ Thác Bà thế nào?

Có nhiều phương tiện thuận tiện để di chuyển đến hồ Thác bà như máy bay, xe máy, xe ô tô, xe khách và cả tàu hỏa.

Máy bay

Nếu ở xa, du khách có thể lựa chọn phương tiện này để thoải mái và nhanh chóng hơn. Bạn hãy mua vé máy bay đến sân bay Nội Bài - Hà Nội, sau đó di chuyển đến hồ Thác Bà bằng phương tiện khác. Với xe khách, bạn sẽ mất khoảng 2 - 3 tiếng để đến nơi, vừa nhanh chóng vừa tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với các lựa chọn khác.

Xe khách

Xe khách là phương tiện tối ưu khi lựa chọn đi vào trung tâm thành phố Yên Bái và sẽ thường mất 3 tiếng đi xe. Bạn có thể tìm mua vé xe du lịch của các nhà xe: Hưng Thành, Tuấn Nhung, Hùng Liên,... với giá khoảng 110.000 - 140.000 đồng/vé.

Di chuyển đến hồ Thác BàDi chuyển đến hồ Thác Bà

Phương tiện cá nhân

Nếu bạn ở không quá xa Yên Bái như Hà Nội hoặc các địa điểm lân cận, bạn có thể đến hồ Thác Bà bằng xe máy hoặc xe ô tô. Mặc dù cần phải chú ý nhiều đến tình trạng xe, vấn đề sức khỏe khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân, nhưng trong quá trình đi bạn sẽ có thể ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên ở hai bên đường với không khí rất dễ chịu, mát mẻ.

Tàu hỏa

Nếu bạn là du khách ở khu vực miền Nam hoặc miền Trung, bạn có thể di chuyển đến hồ Thác Bà bằng tàu hỏa. Tuy không phải là lựa chọn nhanh chóng như máy bay, nhưng bạn sẽ có thể có thêm nhiều trải nghiệm thú vị khác. Để đi từ Hà Nội đến Yên Bái, bạn sẽ mua vé tàu hỏa với giá khoảng 300.000 đồng/vé.

Phương tiện di chuyển đến hồ Thác Bà

Du khách có thể thuê xe máy tại Yên Bái với giá khoảng 200.000 đồng/ngày để di chuyển đến hồ Thác Bà. Còn nếu muốn đảm bảo an toàn và hạn chế rủi ro do thời tiết, bạn có thể lựa chọn taxi. Trong quá trình di chuyển, bạn nên sử dụng bản đồ để tránh đi lạc đường nhé!

4 Du lịch hồ Thác Bà có gì đặc biệt?

Đến với hồ Thác Bà, bạn sẽ tận hưởng được không gian thanh bình, tươi mát của thiên nhiên. Mặt hồ tĩnh lặng, rừng tự nhiên bao quanh, cảnh vật không thể hữu tình hơn. Để trải nghiệm trọn vẹn những vẻ đẹp đó, bạn nên chèo thuyền ra hồ để cảm nhận nhé!

Du lịch hồ Thác Bà có gì đặc biệt?Du lịch hồ Thác Bà có gì đặc biệt?

Bên cạnh đó, nhà máy thủy điện Thác Bà được xây dựng lâu đời, có quy mô khá lớn cũng chính là một điểm cộng cho du lịch nơi đây. Qua đó, du khách có thể vừa trải nghiệm du lịch, vừa trải nghiệm không gian lịch sử, văn hóa của hồ Thác Bà.

5 Ăn gì khi du lịch hồ Thác Bà?

Đã đến trải nghiệm du lịch tại hồ Thác Bà, việc thưởng thức đặc sản Yên Bái chính là điều không thể thiếu sót. Đó chính là những món ngon mang hương vị đặc trưng của rừng núi phía Bắc, chủ yếu được chế biến từ các loại thực phẩm được nuôi trồng, có sẵn trong tự nhiên.

Các món đặc sản Yên BáiCác món đặc sản Yên Bái

Một số món ngon phải thử khi đến hồ Thác Bà như: Gà nướng lá mắc mật, thịt trâu gác bếp, mận tam hoa, măng sặt,...

6 Một số địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại Yên Bái

Không chỉ có hồ Thác Bà là địa điểm du lịch tuyệt vời, mà Yên Bái còn là điểm đến thú vị khi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác có thể kể đến như:

Đền Mẫu Thác Bà

Đền Mẫu Thác BàĐền Mẫu Thác Bà

Đền Mẫu Thác Bà là điểm du lịch tâm linh rất linh thiêng đối với người dân địa phương Yên Bái. Chỉ cách hồ Thác bà khoảng 5km di chuyển, hồ Thác Bà là địa điểm được xây dựng lâu đời luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm vào những ngày lễ hội. Bật mí cho bạn 3 giai đoạn của mùa lễ tại đền Mẫu Thác Bà chính là: Lễ hội mùa Xuân vào ngày 9/1 âm lịch, Lễ hội mùa Hè vào ngày 17/5 âm lịch và vào ngày 10/10 âm lịch sẽ diễn ra Lễ hội mùa Thu.

Động Thủy Tiên

Động Thủy TiênĐộng Thủy Tiên

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên bỏ lỡ động Thủy Tiên. Bởi đây chính là món quà thiên nhiên ban tặng cho Yên Bái, sở hữu thạch nhũ đẹp mắt, bên cạnh là dòng sông hiền hòa, thanh bình khiến ai cũng phải trầm trồ mỗi khi ghé thăm.

7 Gợi ý những địa điểm lưu trú khi đến tham quan hồ Thác Bà

Khu nghỉ dưỡng Làng An Bình

Khu nghỉ dưỡng Làng An BìnhKhu nghỉ dưỡng Làng An Bình

Đánh giá chất lượng: 4.6/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Tân Hương, Yên Bình, Yên Bái 

Giá thành: Khoảng 180.000 - 500.000 đồng/ đêm/ phòng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0913689088 

Ưu điểm: Giá cả phải chăng, rộng rãi, sạch sẽ, cơ sở vật chất sang trọng, tiện nghi,...

Nhược điểm: Đang cập nhật

Làng An Bình nổi tiếng là khu chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng khá tuyệt vời dành cho du khách muốn thư giãn sau một ngày dài của chuyến du lịch. Khung cảnh nơi đây thơ mộng với một khung cảnh thiên nhiên xanh mát, xen lẫn vào đó là đầy đủ các tiện ích hiện đại.

Mountain Breath Retreat - Am Nui Tho - Double

Mountain Breath Retreat - Am Nui Tho - DoubleMountain Breath Retreat - Am Nui Tho - Double

Đánh giá chất lượng: 4.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: TT. Yên Bình, Yên Bình, Yên Bái 

Giá thành: Khoảng 300.000 - 500.000 đồng/ đêm/ phòng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0384172450 

Ưu điểm: Giá cả phải chăng, rộng rãi, sạch sẽ, phục vụ chu đáo

Nhược điểm: Đang cập nhật

Tại căn hộ Mountain Breath Retreat - Am Nui Tho, du khách sẽ có thể nghỉ ngơi với điều hòa nhiệt độ, không gian thiên nhiên thoáng mát. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động bên ngoài như đi bộ đường dài hoặc chơi cầu lông.

Giang Tien Homestay - VuLinh Farmstay ThacBa

Giang Tien Homestay - VuLinh Farmstay ThacBaGiang Tien Homestay - VuLinh Farmstay ThacBa

Đánh giá chất lượng: 4.8/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉ: Làng Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái 

Giá thành: Khoảng 200.000 - 500.000 đồng/ đêm/ phòng

Giờ mở cửa: Cả ngày

Số điện thoại: 0986922391 

Ưu điểm: Thoáng mát, yên tĩnh, chủ nhà nhiệt tình, nhiều đồ ăn ngon,...

Nhược điểm: Chỗ ngủ chung với nhiều người,...

Phòng ngủ tại Vũ Linh Farmstay được bao quanh bởi khung cảnh của thiên nhiên núi rừng xanh mát, cánh đồng lúa và hồ nước rất yên bình, hoang sơ. Đặc biệt, gia đình nhà dân nơi đây rất hiếu khách với những món ăn đặc sản vô cùng hấp dẫn.

8 Những lưu ý khi đến du lịch hồ Thác Bà

Những lưu ý khi đến du lịch hồ Thác BàNhững lưu ý khi đến du lịch hồ Thác Bà

Khi du lịch đến hồ Thác Bà, bạn cần lưu ý đến một số điều sau để có một chuyến đi thật vui, thật ý nghĩa:

  • Tuyệt đối không xả rác bừa bãi, phải giữ vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp.
  • Nên chọn những trang phục gọn gàng, dễ di chuyển và phù hợp với mùa.
  • Nên chọn giày thể thao thay vì các loại giày khác để đi lại nhiều mà không bị mỏi.
  • Cần trông chừng trẻ nhỏ cẩn thận khi dắt bé đi cùng.
  • Cuối cùng, bạn hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại hay máy ảnh đầy pin để không bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp nhé!

Trên đây là bài viết giới thiệu về hồ Thác Bà tại Yên Bái mà Tip Hay giới thiệu đến bạn. Hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ lên kế hoạch du lịch đến đây và trải nghiệm những điều tuyệt vời trên ngay nhé!

Từ khóa: Hồ Thác Bà - 'Vịnh Hạ Long trên núi' mang vẻ đẹp siêu thựcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh