Tip hay

Hiểm họa khôn lường từ khăn giấy ướt, bạn nên biết!

Hiểm họa khôn lường từ khăn giấy ướt, bạn nên biết!

Khăn giấy ướt mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Nhưng đằng sau những cái lợi ấy lại tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường đến sức khỏe. Vậy khăn giấy ướt có những tác hại nào? Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Sử dụng khăn giấy ướt để lau vết thương

- Khi bạn dùng khăn giấy ướt lau những vết thương hở, bạn sẽ làm cho vết thương càng thêm đau rát và lâu lành hơn.

- Vì thế, để sơ cứu vết thương ngoài da, bạn nên sử dụng nước sạch, bông cồn hay một chiếc khăn sữa sạch để lau vết thương thay vì khăn giấy ướt.

Sử dụng khăn giấy ướt để lau vết thương

Dùng khăn giấy ướt để lau mặt

- Sử dụng khăn giấy ướt để lau mặt sau khi đi ngoài trời nắng giúp bạn lau được những lớp bụi bẩn đáng ghét, tuy nhiên nó không thực sự tốt nếu bạn chạy xe ngoài đường sau khi sử dụng khăn giấy ướt.

- Khăn giấy ướt chứa cồn, một số chất hóa học để giữ ẩm và cả các chất tạo mùi, đây là nguyên nhân làm da bạn bị bắt nắng và đen sạm lại.

Dùng khăn giấy ướt để lau mặt

Dùng khăn giấy ướt để tẩy trang

- Các bạn trẻ vì thấy sự thuận lợi của khăn ướt mà sử dụng quá nhiều thay cho cả khăn mặt, điều này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong việc chăm sóc da.

- Mặc dù chứa cồn, nhưng khăn giấy ướt vẫn không thể lấy đi hoàn toàn các lớp phấn trên mặt. Không những thế, hóa chất trong khăn ướt còn có tác động không tốt đến làn da như gây khô da, bong tróc da.

- Khi da không được làm sạch hết bụi bẩn sẽ làm bít lỗ chân lông gây ra mụn hoặc gây viêm da.

Dùng khăn giấy ướt để tẩy trang

Dùng khăn giấy ướt để vệ sinh vùng kín

- Thay vì dùng khăn giấy khô, các bạn nữ lại hay dùng khăn giấy ướt để vệ sinh vùng kín. Tuy nhiên, chính nguyên nhân này dẫn đến các bệnh về vùng kín như rối loạn nội tiết, thậm chí sử dụng lâu dài có thể gây vô sinh.

- Vì làn da ở vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên bạn nên cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm để tiêu dùng.

Dùng khăn giấy ướt để vệ sinh vùng kín

Cẩn thận với những khăn giấy ướt được làm giả

- Việc phân biệt khăn giấy thật và giả là một điều vô cùng khó khăn nếu bạn không có cơ sở để so sánh.

- Vì vậy, người tiêu dùng dễ mua phải những loại khăn giấy kém chất lượng và không qua sự kiểm định của bộ y tế.

- Để chọn lựa được những sản phẩm có chất lượng tốt, bạn nên chọn lựa những địa điểm mua bán uy tín như các siêu thị, các cửa hàng tiện ích hay Tip Hay… để tìm kiếm cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

 địa điểm mua bán uy tín

Khăn giấy ướt là vật dụng quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người vì tính năng đa dạng của nó. Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó. Chính vì thế, bạn không nên sử dụng khăn giấy ướt quá mức, chỉ nên sử dụng những lúc thật sự cần thiết để hạn chế những tác động đến sức khỏe.

Tham khảo nguồn từ: nld.com.vn

Tip Hay

Từ khóa: Hiểm họa khôn lường từ khăn giấy ướt bạn nên biết!khăn giấy ướttác hại của khăn giấy ướtcông dụng của khăn giấy ướtnhững nguy hiểm của khăn giấy ướtkhăn giấy ướttác hại của khăn giấy ướtcông dụng của khăn giấy ướtnhững nguy hiểm của khăn giấy ướt