Tip hay

Hết nước lau nhà, dùng gì để lau nhà?

Hết nước lau nhà, dùng gì để lau nhà?

Nếu lỡ hết nước lau nhà thì bạn có thể dùng các sản phẩm nào khác để thay thế? Cùng Bách Hóa XANH tham khảo cách lau nhà bằng các nguyên liệu khác nhau để lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé.

Lau nhà với nước giặt

Thường thì nước giặt được dùng để giặt quần áo mỗi ngày, ngoài ra chúng còn dùng làm nước lau sàn. Nước giặt hòa cùng với nước sạch có thể dùng để lau sàn rất tốt mang lại hiệu quả rất ngạc nhiên.

Dung dịch này giúp làm sạch các vết bụi bẩn, để lại mùi thơm nhẹ nhàng cho sàn nhà của bạn.

Lau nhà với nước giặtLau nhà với nước giặt

Sử dụng nước vo gạo

Ít ai nghĩ rằng dùng nước vo gạo để lau sàn mang lại hiệu quả rất tích cực, an toàn, không dùng hóa chất. Mùi hương thoang thoảng của nước vo gạo lại rất dễ dàng, lành tính.

Ít ai nghĩ rằng dùng nước vo gạo để lau sàn mang lại hiệu quả rất tích cực, an toàn, không dùng hóa chất

Nước lau sàn từ bánh xà phòng

Nếu nhà bạn không có chất tẩy rửa chuyên dùng, bạn có thể tận dụng bánh xà phòng để lau sàn. Cho bánh xà phòng vào xô nước ấm, đánh bọt, sau đó dùng nước này để lau dọn bụi bẩn, các vết dầu mỡ trên sàn. Nước lau sàn từ bánh xà phòng giúp tiệt trùng sàn nhà, lấy lại vẻ sáng bóng.

 Nước lau sàn từ bánh xà phòng giúp tiệt trùng sàn nhà, lấy lại vải sáng bóng.

Dùng sữa lau nhà

Sữa hết hạn có rất nhiều công dụng có thể bạn chưa biết. Sữa này giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu chỉ với cách thực hiện đơn giản: đổ một ít sữa tươi lên vết bẩn, sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Cuối cùng bạn nên dùng nước để lau thật sạch sàn nhà để tránh thu hút kiến, ruồi,… Lưu ý nên dùng sữa không đường sẽ tốt hơn.

Sữa này giúp đánh bật các vết bẩn cứng đầu chỉ với cách thực hiện đơn giản

Sử dụng muối ăn làm sạch sàn nhà

Khi sàn nhà dính dầu mỡ, hãy rắc 1 ít muối lên đấy. Đợi 1 thời gian muối tan chảy, sử dụng khăn mềm để lau lại vị trí dính dầu, chắc chắn các vết bẩn dầu mỡ sẽ biến mất tuyệt đối.

Khi sàn nhà dính dầu mỡ, hãy rắc 1 ít muối lên đấy.

Những cách lau dọn sàn nhà trên đây vừa tiết kiệm vừa tiện lợi rút ngắn thời gian làm việc nhà của các bà nội trợ. Cùng xem thêm nhiều mẹo vặt khác trên website của chúng tôi nhé!

Xem thêm: Mẹo sử dụng giấm ăn và dầu làm sạch đồ dùng bằng thép không gỉ

Tip Hay

Từ khóa: Hết nước lau nhà dùng gì để lau nhà?hết nước lau nhà dùng gì để lau nhàlau nhà bằng gìlau nhànước lau nhàvệ sinh nhà cửahết nước lau nhà dùng gì để lau nhàlau nhà bằng gìlau nhànước lau nhàvệ sinh nhà cửa