Tip hay

Hãy lưu ý những điều này khi tìm phòng trọ cho mùa thi này nhé!

Hãy lưu ý những điều này khi tìm phòng trọ cho mùa thi này nhé!

Kỳ thi tuyển sinh Đại học là một kỳ thi quan trọng, do đó rất nhiều gia đình ngoại tỉnh đã tập trung lên các điểm thi từ sớm hơn ngày thi dự kiến để chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi. Do vậy nhu cầu thuê phòng trọ cũng tăng lên. Để tránh những điều không mong muốn xảy ra, hãy lưu ý những điều này khi muốn thuê phòng trọ nhé.

1 Nên thuê phòng trọ gần địa điểm thi

Bạn nên tìm phòng trọ gần điểm thi. Bởi lẽ sẽ rất thuận tiện trong việc đi lại, tiết kiệm thời gian di chuyển, và không sợ đến muộn giờ thi. Bên cạnh đó, việc tìm phòng trọ gần điểm thi có thể giúp thí sinh an tâm ôn thi, kịp thời cập nhật các thay đổi so với ban đầu. Nhớ tìm chỗ trọ tránh các công trình đang thi công hay các điểm tụ tập hàng quán , sẽ rất ồn ào làm bạn không tập trung ôn tập được.

2 Chú ý đến giá cả và chất lượng phòng trọ

Tùy theo khả năng kinh tế của mỗi gia đình, bạn nên lựa chọn phòng trọ phù hợp với túi tiền của mình. Nên đến xem phòng trước rồi mới quyết định đặt cọc tiền, tránh tình trạng chỉ xem qua mạng dẫn đến việc " treo đầu dê, bán thịt chó". Đã xảy ra nhiều trường hợp phòng trọ qua mạng hay qua các biển quảng cáo có điều kiện rất hấp dẫn nhưng thực tế lại không giống các thông tin trên, giá lại còn đắt đỏ bởi các phí phụ thêm.

Không nên lựa chọn phòng có giá quá mắc vì vào mùa thi các dãy nhà trọ lại đột ngột tăng giá, cao hơn nhiều so với ngày thường. Nên tham khảo giá ở các chỗ khác tránh để giá chênh lệch quá mức. Đừng để ý quá nhiều đến diện tích mà hãy xem xét kĩ càng vấn đề điện, nước, tường, ngói, wifi, đặc biệt là vấn đề an ninh. Nhớ yêu cầu chủ phòng trọ dọn dẹp phòng sạch sẽ trước khi bạn dọn đến nhé!

3 Kiểm tra đầy đủ các vật dụng tại phòng trọ khi chuyển vào.

Bạn nhớ kiểm tra xem các vật dụng có sẵn trong phòng trọ có bị hư hại hay vấn đề gì không nhé. Đèn điện hoạt động tốt không, giường có hư hỏng gì không, tủ có bị mối mục, hay các vòi nước nhà tắm có chảy bình thường không, ... thì báo nagy cho chủ trọ nhé. Tránh trường hợp chủ trọ bắt bớ hay yêu cầu bạn đền một cách không rõ lí do, gây ra những việc không nên.

Trên đây là những lưu ý khi tìm thuê phòng trọ để chuẩn bị cho kỳ thi đại học. Hãy tỉnh táo lựa chọn một chỗ trọ phù hợp cho bản thân, để ôn tập thật tốt cho kỳ thi quan trọng của mình tránh những điều đáng tiếc xảy ra làm ảnh hưởng đến kết quả kỳ thi của bạn nhé!

Từ khóa: Hãy lưu ý những điều này khi tìm phòng trọ cho mùa thi này nhé!thi đại họcthí sinhsĩ tửsỹ tửphòng trọnhà trọkhỏe đẹp mỗi ngàymẹo vặt cuộc sốngkỳ thithiôn thi đại họcôn thithi đại họcthí sinhsĩ tửsỹ tửphòng trọnhà trọkhỏe đẹp mỗi ngàymẹo vặt cuộc sốngkỳ thithiôn thi đại họcôn thi