Tip hay

Hậu quả khôn lường khi dùng dầu gội không đúng cách

Hậu quả khôn lường khi dùng dầu gội không đúng cách

Một mái tóc óng mượt và khỏe đẹp là thứ mà chị em phụ nữ ai cũng mong muốn có được. Vậy hôm nay, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về những điều ta cần lưu ý khi sử dụng dầu gội để làm sạch tóc bạn nhé!

Gội đầu nhiều không tốt vì sẽ làm mất đi bả dầu tự nhiên do da đầu tiết ra. Bả nhờn tự nhiên giúp bảo vệ tóc nên khi da đầu bị mất cân bằng sẽ khiến tóc bạn yếu dần, mỏng manh hơn và dễ bị rụng tóc.

1 Không nên sử dụng dầu gội quá thường xuyên

Không nên sử dụng dầu gội quá thường xuyênKhông nên sử dụng dầu gội quá thường xuyên

Việc sử dụng dầu gội thường xuyên, sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên tóc. Điều này kéo dài, dẫn đến tình trạng xơ rối và dễ gãy rụng của tóc.

Bạn chỉ nên sử dụng dầu gội để làm sạch tóc từ 2 – 3 ngày trong 1 tuần. Nếu da đầu đổ quá nhiều dầu và làm tóc bết lại, hãy thử sử dụng những loại dầu gội khô, hay đơn giản hơn, bạn chỉ cần xả tóc sơ qua bằng nước.

2 Không nên để tóc rối đi gội đầu

Không nên để tóc rối đi gội đầuKhông nên để tóc rối đi gội đầu

Rất nhiều bạn nữ có thói quen không chải tóc trước khi gội đầu, mà để lúc thoa dầu gội lên tóc rồi, mới từ từ gỡ những lọn tóc rối ra.

Việc để tóc rối đi gội đầu, sẽ khiến chúng càng khó chải và rụng nhiều hơn. Ngoài ra, điều này còn vô tình làm cho mái tóc mất đi vẻ óng ả tự nhiên, do những sợi tóc ma sát với nhau quá nhiều trong lúc gỡ rối.

Các chuyên gia khuyên bạn, thay vì chải tóc trong hay sau khi gội, hãy chải chúng trước, để việc gội đầu trở nên dễ dàng, và giúp mái tóc thư giãn hơn trong lúc gội.

3 Nên sử dụng dầu gội với lượng vừa đủ

Nên sử dụng dầu gội với lượng vừa đủNên sử dụng dầu gội với lượng vừa đủ

Đa số mọi người đều cho rằng, sử dụng ít dầu gội, sẽ không đủ để làm sạch mái tóc. Vì thế, ta thường lấy ra rất nhiều dầu gội.

Tuy nhiên, các chuyên gia về chăm sóc tóc khuyên rằng, chỉ nên sử dụng dầu gội với một lượng vừa đủ, để tốt nhất cho mái tóc, và cũng giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc xả sạch lại chúng.

Sử dụng quá nhiều dầu gội, mà không làm sạch hết khi đã gội xong, sẽ khiến tóc dễ bị bết dính và gây ra gàu.

4 Làm ướt tóc trước khi gội

Làm ướt tóc trước khi gộiLàm ướt tóc trước khi gội

Điều này rất quan trọng trong việc gội đầu. Vì nếu không làm ướt tóc trước khi gội, sẽ khiến việc gội đầu trở nên kém hiệu quả.

Khi mái tóc ướt đều, sẽ giúp dầu gội dễ đi vào, và làm sạch sâu những bụi bẩn ở giữa các kẽ tóc.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nước ấm để nâng cao hiệu quả làm sạch tóc của dầu gội. Tuy nhiên, tránh sử dụng nước quá nóng, vì chúng có thể gây tổn thương cho tóc và khiến chúng bị khô xơ.

5 Những điều cần lưu ý khi dùng dầu gội đầu

Bạn nên lựa chọn những loại dầu gội đầu có độ pH vào khoảng 4.5 – 6.7, để tốt nhất cho mái tóc.

Cần hiểu rõ các vấn đề về mái tóc của bạn, để đưa ra những tiêu chí lựa chọn dầu gội phù hợp nhất cho mình.

Hãy đến các siêu thị lớn, và chọn mua những loại dầu gội đảm bảo chất lượng. Tránh mua phải hàng giả, gây hại cho mái tóc khi sử dụng.

Với những điều chúng tôi chia sẻ, bạn hãy đến ngay Tip Hay, để mang về cho gia đình những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất nhé!

Từ khóa: Hậu quả khôn lường khi dùng dầu gội không đúng cáchnhững điều cần lưu ý khi sử dụng dầu gội đầu để làm sạch tócdầu gội đầudầu gộigội đầu đúng cáchkhỏe đẹp mỗi ngày